MÁY LỌC NƯỚC CÓ LỌC ĐƯỢC NGUỒN NƯỚC BỊ Ô NHIỄM KHÔNG?

Ô nhiễm môi trường đang ngày càng ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của chúng ta. Ngày nay, máy lọc nước là vật dụng không thể thiếu trong gia đình và đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng của gia đình trẻ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít gia đình thắc mắc rằng “Tại sao phải sử dụng máy lọc nước?”, “Máy lọc nước có tác dụng gì?”…

Nguồn nước bị ô nhiễm là gì?

Đây là hiện tượng các sông, hồ hay nguồn nước ngầm bị ảnh hưởng bởi các chất độc hại được thải ra từ các khu chế xuất hay khu công nghiệp, làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt của người dân, làm chất lượng cuộc sống của con người ngày càng suy giảm đi.

Mỗi ngày, ở Việt Nam có khoảng 7% đến 12% lượng nước thải ra môi trường bao gồm các chất thải như nhựa, túi nilon,… gây ảnh hưởng nặng nề đến nguồn nước.

Ở những khu đô thị, khu công nghiệp thì hệ thống thoát nước của các công ty chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn, nguồn nước thải ra ngoài không được xử lý dẫn đến khi đổ vào nguồn nước chung gây ô nhiễm và nguy hiểm trầm trọng.

Còn ở nông thôn, mỗi năm có tới hàng tấn rác thải đổ ra môi trường sống, cùng với việc lạm dụng các loại phân bón hóa học, thuốc tăng trưởng hay thuốc trừ sâu cũng sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

>>>Xem thêm: 6 Căn Bệnh Nguy Hiểm Gây Ra Từ Nguồn Nước Sinh Hoạt Bị Ô Nhiễm

Hậu quả nguồn nước ô nhiễm gây ra

Hiện nay, những căn bệnh như viêm da, tiêu chảy, vấn đề đường ruột đang xuất hiện ở nhiều người và nguyên nhân chính gây ra các vấn đề này là do nguồn nước bị ô nhiễm. Khi bị bệnh trong thời gian dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến con người mắc bệnh nghiêm trọng hơn như ung thư.

Các sinh vật có hại trong nước từ các chất thải sinh hoạt của con người dễ dàng gây ra các bệnh tả, thương hàn và bại liệt. Những người nhiễm chì nặng có thể mắc các bệnh về thần kinh, nhiễm nitrat, gây ra các vấn đề thiếu máu, tim mạch và huyết áp cao.

Dấu hiệu cho thấy nước nhà bạn đang bị ô nhiễm

Tự nhận biết nước bị ô nhiễm qua màu sắc, mùi vị

  • Nước có màu vàng, màu nâu đỏ, ngửi có mùi tanh sau khi để ngoài không khí là nước bị nhiễm sắt, phèn. Có thể sử dụng nước chè khô hoặc mủ cây chuối nhỏ vào nước, nếu thấy chuyển sang màu tím thì nước đó đã bị nhiễm sắt phèn
  • Nước trong nhưng có mùi nồng nặc, khó chịu như mùi thuốc tẩy là nước bị nhiễm Clo. Hầu như tất cả nguồn nước máy đều sử dụng phương án sục clo và sục ozon khử trùng ở đầu nguồn
  • Nước có cặn đen bám vào thành bình chứa bể chứa, bồn rửa mặt, có thể nước đã nhiễm mangan
  • Nước bốc mùi khiến người dùng khó thở, buồn nôn, mùi đặc biệt là nước nhiễm phenol và clo
  • Mặt nước nổi váng trắng, nấu thức ăn khó chín, gây mảng bám vào các dụng cụ, thiết bị nhà bếp, thiết bị vệ sinh, quần áo sau giặt khô cứng, đó là nước nhiễm vôi, nước cứng hay nước nhiễm canxi magie
  • Nước có mùi thum thủm, giống mùi trứng thối là nước nhiễm H2S

Nhận biết qua các thiết bị, vật dụng trong nhà

Nguồn nước bị nhiễm Mangan

Để biết nguồn nước có nhiễm Mangan, bạn hãy kiểm tra các dụng cụ chứa nước, tiếp xúc với nguồn nước trong nhà. Nếu nhiễm mangan, bạn sẽ thấy lớp cặn đen ở các thiết bị như bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, bình nóng lạnh trong nhà vệ sinh. Các dụng cụ đun nước càng dùng càng thấy thời gian đun chín lâu hơn ban đầu.

Nước nhiễm Asen

Để kiểm tra nồng độ Asen trong nước, bạn để nước trong một bình chứa trong một thời gian sau đó kiểm tra lại xem bình có hiện tượng đục, màu trắng sữa không. Nếu có thì nguồn nước nhà bạn có nồng độ Asen vô cùng lớn.

Nước bị nhiễm phèn, sắt

Khi nước bị nhiễm phèn sắt, các thiết bị và vật dụng trong nhà thường bị các vết hoen ố, gỉ sét. Đồng thời, nước có thể có mùi tanh, có váng màu vàng đậm hoặc nâu nhạt. Cách kiểm tra: Cho nước ra một chiếc bình/ cốc, dùng mủ cây chuối nhỏ và nước và chờ khoảng 3-5 phút. Nếu nước chuyển màu tím thì có khả năng nước sinh hoạt trong gia đình không sạch.

>>>Xem thêm:  Hướng Dẫn Bạn Cách Lọc Nước Uống Sạch Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Máy lọc nước có lọc được nguồn nước bị ô nhiễm không?

Hiện nay, đa số người dân đang sử dụng nước máy để sinh hoạt. Với mắt thường thì nước máy nhìn đã sạch và trong. Theo đúng định nghĩa thì nước máy là nước được xử lý qua các phương pháp công nghiệp. Tuy nhiên, ở nước ta hệ thống xử lý nước còn lạc hậu.

Máy lọc nước được xem như một thiết bị không thể thiếu đóng vai trò bảo vệ sức khỏe trong các gia đình hiện nay, đặc biệt những khu đang có nguồn nước gặp nhiều vấn đề. Vậy nên với câu hỏi “máy lọc nước có lọc được nguồn nước bị ô nhiễm không?”, thì với máy lọc nước của AlkaViva hoàn toàn có thể lọc được nhé. Không chỉ lọc được ô nhiễm, mà còn xử lý được những vấn đề khác như nhiễm chì, nhiễm mặn, nước cứng.

Những loại máy lọc nước hiện đại có công nghệ thẩm thấu ngược RO và màng siêu vi lọc MF có khả năng:

  • Loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Lọc sạch tất cả các kim loại nặng, và bổ sung khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.
  • Khử hoàn toàn các hóa chất, dư lượng thuốc trừ sâu có trong nước.

Máy lọc nước sẽ giúp gia đình bạn có nguồn nước tinh khiết và an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, nước chiếm tới 70% trong cơ thể, uống nước sạch sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ chất độc trong cơ thể từ đó giúp cơ thể tự bảo vệ mình trước các bệnh thường gặp và tăng sức khỏe tổng thể.

Sử dụng máy lọc nước Alkaviva để khắc phục tình trạng nước ô nhiễm

Để khắc phục những tình trạng nước bị ô nhiễm này, biện pháp an toàn và tốt nhất hiện nay, là bạn nên sử dụng máy lọc nước cho gia đình. Với máy lọc nước AlkaViva bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nguồn nước đầu ra.

Những ưu điểm của dòng máy lọc nước điện giải AlkaViva H2 Series:

Ultrawater – Bộ lọc ion hóa tốt nhất

UltraWater là bộ lọc ion hóa duy nhất được thử nghiệm cho 249 chất gây ô nhiễm.Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm độc lập được EPA chứng nhận cho thấy rằng UltraWater của AlkaViva là bộ lọc ion duy nhất giúp giảm hầu như tất cả các chất gây ô nhiễm đến 99,9% – thậm chí là những chất khó nhất.

Công nghệ điện phân

Máy tạo ra nước ion kiềm giàu Hydro, chứa kiềm và chống oxy hóa dựa trên nguyên tắc sau:

  • Nước thô (Nước thủy cục, nước giếng) được cho qua hệ thống lọc thô để loại bỏ các tạp chất và cặn.
  • Tiếp tục đi qua bộ lọc kép UltraWater để loại bỏ vi khuẩn cũng như các chất ô nhiễm không thể xử lí được ở bước đầu tiên, đồng thời điều chỉnh hàm lượng khoáng chất có trong nước.
  • Sau khi được lọc, nước sẽ chứa một lượng khoáng (gồm các ion dương như K+, Ca2+, Mg2+,… và các ion âm như HCO3-, NO3-,…) phù hợp để cho qua buồng điện phân. Không có khoáng trong nước thì không thể tạo ra được nước kiềm, và nước càng nhiều khoáng chất thì càng dễ tạo ra nước kiềm.

Trong nước tự nhiên luôn chứa một lượng khoáng nhất định. Khoáng chất trong nước không những cần thiết cho sự vận hành của máy mà còn tốt cho sức khỏe, ví dụ canxi tốt cho xương, magie tốt cho tim…. Hàm lượng khoáng trong nước được đánh giá qua tổng lượng rắn hòa tan (chỉ số TDS).

Chế độ nước riêng biệt

Thiết bị điện giải AlkaViva H2 Series có 8 nút chức năng, tạo ra 8 nguồn nước riêng biệt để phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng trong sinh hoạt thường ngày.

  • Alkaline 5 (Nước kiềm mạnh): Giúp rửa sạch rau củ và hoa quả, tách thuốc trừ sâu bám trên bề mặt, giảm mùi tanh khi rửa cá và hải sản.
  • Alkaline 4: Nước uống (Khuyến cáo chỉ nên sử dụng khi vừa uống rượu bia), pha cafe, pha trà và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Alkaline 3: Nước uống hàng ngày, nấu cơm, pha ngũ cốc, nấu mì và các món súp.
  • Alkaline 2: Nước uống ổn định (Được khuyến cáo dùng để uống cố định).
  • Alkaline 1: Nước uống cho người mới bắt đầu làm quen với môi trường kiềm (Khoảng 1 tuần).
  • Purify (Nước tinh khiết/Nước trung tính): Uống thuốc tây, pha sữa cho em bé.ACID 1 (Nước làm đẹp/Nước Beauty): Rửa mặt, đánh răng, dưỡng da mặt, gội đầu và điều trị nấm da.
  • ACID 2 (Nước axit mạnh): Sát trùng, khử khuẩn vết thương.

*Lưu ý:

  • Không được uống nước chế độ Acid.
  • Mỗi dòng thiết bị riêng biệt (DELPHI, VESTA, ATHENA và MELODY) sẽ tạo ra dải pH và độ kiềm khác nhau – Phụ thuộc vào số tấm điện cực bạch kim tích hợp trong thiết bị.

Tự động điều chỉnh công suất điện

Với AutoAdjust, bạn có thể điều chỉnh công suất đến mức tối ưu cho nước của mình, đảm bảo bạn đạt được mức H2 hiệu suất mỗi khi bạn sử dụng H2 máy ion hóa nước.

Hệ thống kiểm soát dòng chảy

Dòng chảy tối ưu có vai trò rất quan trọng để đạt được hiệu suất tối ưu. H2 Water Ionizer Series cung cấp khả năng kiểm soát vượt trội với màn hình LCD để bạn có thể xem và chọn tốc độ dòng chảy phù hợp với mình.

Bộ làm sạch tự động DARC II cải tiến vượt bậc

Điện cực sạch rất quan trọng đối với hiệu suất. Hệ thống làm sạch DARC II của chúng tôi làm sạch nước ion hóa với mỗi lần sử dụng.Điều này giúp đảm bảo rằng các điện cực không bị đóng cặn gây hại.Chức năng chạy tự động được tích hợp vì vậy bạn không bao giờ phải đợi chu trình làm sạch để có được UltraWater sạch sẽ và an toàn.

>>>Xem thêm:  Sự Thật Bất Ngờ Về Nước Điện Giải Ion Kiềm Ở Từng Mức PH Cụ Thể

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart