PHÒNG NGỪA BỆNH SÂU RĂNG HIỆU QUẢ NHỜ NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Bệnh sâu răng là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ những đứa bé răng sữa cho đến người già mà không có sự phân biệt nào. Nó không chỉ gây đau nhức mà còn có những biến chứng nguy hiểm hơn. Vì vậy bạn nên có những hiểu biết về bệnh sâu răng và lợi ích của nước ion kiềm trong việc ngăn ngừa mầm bệnh này hiệu quả ra sao. Cùng AlkaViva tìm hiểu nhé!

Phòng ngừa bệnh sâu răng bằng nước ion kiềm 

Thông tin hữu ích về bệnh sâu răng

Tìm hiểu về bệnh sâu răng là gì?

Là quá trình vi khuẩn tiếp xúc và tấn công cấu trúc răng, chúng gây nên những tổn thương trên bề mặt răng. Dấu hiệu đầu tiên là chúng gây ra những lỗ sau li ti trên bề mặt hoặc quanh thân răng, khiến cho người bệnh đau nhức khó chịu.

Xem thêm thông tin cần thiết cho sức khỏe:

Nguyên nhân và các triệu chứng điển hình của bệnh sâu răng

Nguyên nhân gây bệnh răng miệng

Các chuyên gia phân tích rằng có 4 nguyên nhân chính như một chuỗi tác nhân gây ra sâu răng đó là vi khuẩn, thức ăn, cấu trúc răng và thời gian.

  • Vi khuẩn: Là các vi khuẩn bám vào bề mặt răng và có khả năng gây sâu răng, chúng sản sinh ra chất hữu cơ và enzyme thủy phân có trong nước bọt. Chúng sẽ bám vào răng hình thành các đốm khuẩn, phát triển và tấn công răng.
  • Trạng thái kết cấu của răng cũng ảnh hưởng đến khả năng chống sâu của răng. Hàm răng không bị sứt mẻ, mọc thẳng hàng, men răng trắng bóng hay mức khoáng hóa răng cao đều là những yếu tố quan trọng chống lại các tác nhân gây hại cho răng.
  • Ăn nhiều đường, ăn nhiều đồ ngọt, không đánh răng trước khi ngủ, những việc này là tiền đề cho vi khuẩn bám vào sinh sôi, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng ngày càng phát triển.
  • Quá trình từ răng mới sâu cho đến khi xuất hiện lỗ sâu phải qua một thời gian, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự vệ sinh, mức độ vi khuẩn nhiều hay ít và khả năng chống sâu của mỗi người.

Ảnh hưởng nghiêm trọng của sâu răng

Sâu răng gây viêm nướu, nguyên nhân là do vi khuẩn sâu răng lây lan gây cảm giác đau nhức. Viêm nướu nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tụt nướu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu tạo hàm răng.

Sau khi các vi khuẩn sâu răng tấn công men răng, chúng sẽ bắt đầu xâm nhập vào tủy răng. Cấu trúc răng sẽ bị tổn thương, dẫn đến suy yếu dần và cuối cùng là rơi khỏi hàm. Vì tủy răng chứa nhiều mô mềm và dây thần kinh nên khi bị tổn thương sẽ gây cảm giác ê buốt kéo dài, khiến cho việc ăn uống trở nên khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi răng bị sâu nặng sẽ làm tổn thương đến tủy, thậm chí là chết tủy. Ảnh hưởng đến dây thần kinh truyền lên bộ não và gây ra hiện tượng đau đầu. Các cơn đau đầu sẽ xuất hiện với tần suất cao hơn vào buổi tối và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Sâu răng ở trẻ em làm hạn chế chức năng ăn uống và cản trở sự phát triển của trẻ nhỏ.

Sâu răng khiến răng ngày càng yếu đi

Triệu chứng và các dấu hiệu mà người bệnh thường gặp phải

  • Xuất hiện các đốm đen trên bề mặt răng:Ban đầu, những đốm này chỉ xuất hiện nhỏ li ti, nhưng khi chúng bắt đầu lan rộng và lâu ngày sẽ tạo ra lỗ sâu. Nếu không làm sạch các mảng bám trên lỗ sâu, sẽ càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn.
  • Nướu sưng, chảy máu răng: Vi khuẩn sâu răng lây lan khiến cho phần mô nướu trở nên yếu đi. Nhất là khi có tác động của chải răng hay dùng chỉ nha khoa, nướu sẽ bị chảy máu và nhiễm trùng.
  • Hơi thở hôi và vị giác khó chịu: Thức ăn không được vệ sinh kĩ, lâu ngày sẽ mắc vào các kẽ răng tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng phát triển, tạo mùi hôi trong hơi thở bạn.
  • Răng trở nên nhạy cảm và yếu hơn: Những cơn đau buốt xuất hiện thường xuyên hơn khi bạn ăn thứ gì đó quá nóng hay quá lạnh, nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến răng bạn yếu dần, lung lay và rụng đi.
  • Cảm giác đau buốt khi nhai: Nguyên nhân là vì vi khuẩn tấn công khiến cho ngà răng bị bào mòn và ảnh hưởng đến dây thần kinh, làm răng ê buốt, đau nhức.

Công dụng của nước ion kiềm AlkaViva trong việc phòng ngừa bệnh sâu răng

Bổ sung các chất vi khoáng có lợi

Nước ion kiềm nhờ bộ lọc trong tân tiến nên vẫn giữ được các vi khoáng tự nhiên ở mức phù hợp với cơ thể. Tạo ra năng lượng dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ các cơ quan làm việc hiệu quả, đặc biệt là có thể giúp ngăn ngừa bệnh sâu răng.

Cân bằng độ pH và trung hòa các axit dư thừa

Nước điện giải ion kiềm có độ pH từ 8.5 -9.5, có tính kiềm tự nhiên như rau xanh rất dễ hấp thụ, giúp trung hòa axit dư thừa và cân bằng môi trường axit – kiềm, giúp cơ thể về lại trạng thái cân bằng tự nhiên.

Nước ion kiềm bổ sung nhiều vi khoáng tự nhiên 

Xem thêm công dụng của nước điện giải ion kiềm:

Những thói quen hữu ích đơn giản giúp phòng ngừa bệnh sâu răng

Thay đổi thói quen ăn uống và nên chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể dùng nước ion kiềm thay cho những thức uống ngọt hằng ngày để ngăn ngừa bệnh sâu răng. Bạn có thể nhai kẹo cao su không đường, vì khi nhai miệng chúng ta đầy nước bọt có thể rửa sạch thức ăn một cách tự nhiên.

Thường xuyên làm sạch và thay đổi bàn chải đánh răng vì đây là nơi thức ăn hay vi khuẩn vẫn có thể ẩn sau khi sử dụng. Bạn nên biến việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày trở thành thói quen. Ít nhất là đánh răng trong 2 phút và 2 lần/ngày. Việc đến nha sĩ kiểm tra và vệ sinh thường xuyên cũng là một điều bạn nên lưu ý để chăm sóc răng của mình được khỏe hơn.

Có thể thấy rằng bệnh sâu răng là một bệnh lý tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng khá nguy hiểm nếu bạn cứ xem thường và không điều trị kịp thời. Vì thế, để có hàm răng chắc khỏe bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và đúng cách. Đặc biệt, đừng quên dùng nước ion kiềm cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe và ngăn ngừa bệnh sâu răng nhé.

Dùng nước ion kiềm để súc miệng và uống hằng ngày để răng khỏe hơn

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc sử dụng nước ion kiềm để phòng ngừa và điều trị bệnh sâu răng tại nhà hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart