CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO BỆNH VIÊM HỌNG BẠN CẦN BIẾT

Bệnh viêm họng là căn bệnh và tình trạng mà chúng ta thường xuyên gặp phải, do khí hậu, do nhiễm khuẩn khi ăn uống,… Tuy đây là một trong những căn bệnh ít có nguy hại tới cơ thể, nhưng nếu không biết cách phòng tránh, và giảm thiểu tình trạng, thì biến chứng sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt trong giai đoạn diễn biến dịch Covid – 19 phức tạp, việc phòng tránh các căn bệnh về đường hô hấp, nhiễm khuẩn tại nhà là vô cùng quan trọng. Uống nước sạch, bảo vệ cổ họng hằng ngày là vấn đề được mọi gia đình quan tâm, vậy có những loại nước uống nào có thể giúp phòng tránh và hỗ trợ giảm thiểu vấn đề đau họng, hãy cùng AlkaViva tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nước ion kiềm AlkaViva hỗ trợ giảm tình trạng viêm họng

Những thông tin bổ ích về bệnh viêm họng

Tìm hiểu về viêm họng

Viêm họng được biết đến là một loại bệnh xuất hiện khi cổ họng bị nhiễm trùng, lúc này người bệnh sẽ cảm thấy cổ họng mình luôn đau rát, có đờm, nuốt và ăn uống khó khăn. Bệnh này có thể xuất hiện ở tất cả lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người trường thành.

Đa số các bệnh nhân mắc bệnh viêm họng đều sẽ thuyên giảm khi sử dụng thuốc từ 7 – 10 ngày. Nếu tình trạng đau họng của bạn không có biểu hiện giảm sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

>>> Xem thêm: 6 Tác Dụng Khi Uống Nước Vo Gạo Không Phải Ai Cũng Biết

Những nguyên nhân khiến bệnh viêm họng kéo dài và thường xuyên tái phát

Hầu hết, nhiều người mắc bệnh viêm họng do đường hô hấp bị nhiễm trùng từ các loại vi khuẩn, virus gây ra. Sau đây là những nguyên nhân chính khiến cơ thể dễ mắc viêm họng:

Bệnh viêm họng do virus

Thông thường có đến 90% người mắc bệnh viêm họng là do virus. Virus sẽ thâm nhập vào cổ họng do việc phải tiếp xúc hoặc dính phải nước bọt, dịch đờm của người nhiễm bệnh.

Các loại virus gây nên bệnh đau họng thường là: Adenovirus, các virus cúm, Epstein-Barr virus, Herpes simplex virus, virus sởi và các loại virus khác như virus á cúm, coronavirus,…

Khi mắc bệnh viêm họng do virus gây ra, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như sưng hạch cổ, họng đau rát, cơ thể sốt cao, toàn thân mỏi nhức, nặng hơn nữa là bị viêm amidan mủ hay xuất hiện nhiều vết loét ở cổ họng.

Virus khiến bệnh viêm họng dễ tái phát

Bệnh viêm họng do vi khuẩn

Rất ít trường hợp viêm họng xuất hiện do vi khuẩn, tuy ít xuất hiện nhưng mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe lại nhiều hơn so với virus.

Các vi khuẩn bạn sẽ thường gặp phải như:

  • Vi khuẩn Bạch hầu sẽ thường gặp nhiều ở trẻ em, biến chứng của vi khuẩn này rất nghiêm trọng đến sức khỏe sẽ làm tắc nghẽn đường thở khiến trẻ em bị suy hô hấp.
  • Vi khuẩn Liên cầu khuẩn là vi khuẩn thuộc nhóm A mà thường xuất hiện nhất khi bạn mắc bệnh viêm họng. Vi khuẩn này thường gây viêm amidan và sưng mủ, hạch sưng to cũng như cơ thể sốt cao.

Bệnh viêm họng xuất hiện do dị ứng

Viêm họng cũng sẽ có thể xảy ra khi cơ thể bạn xuất hiện biểu hiện dị ứng với thời tiết, bụi bẩn, lông chó mèo hay phấn hoa. Lúc này cơ thể sẽ giải phóng chất Histamin vào mô họng, khiến cổ họng bị đau, rát và sưng đỏ.

>>> Xem thêm: Những Loại Nước Uống Tốt Nhất Cho Người Bị Cao Huyết Áp

Người mắc bệnh viêm họng nên uống những loại nước nào

Nước gừng

Do gừng có vị ấm, cay, khả năng kháng và tiêu viêm hiệu quả đối với những bệnh nhân viêm họng, hay những người mắc bệnh thời gian dài. Bạn có thể sử dụng gừng bằng các cách sau:

  • Cách 1: Lấy một ly trà hoặc nước nóng, cắt vài lát gừng, có thể băm nhuyễn hay đập dập gừng rồi cho vào ly nước, nên uống 2 – 3 ly mỗi ngày.
  • Cách 2: Bạn dùng vài lát gừng tươi để hãm cùng 1 ly nước sôi trong khoảng 5 phút, có thể cho thêm một muỗng mật ong, vài giọt chanh để giúp giảm nhanh các triệu chứng ho, đau, ngứa, rát.
Trà ấm hỗ trợ điều trị viêm họng

Nước ấm

Khi bị viêm họng bạn nên bổ sung nước ấm, tránh sử dụng nước đá, nước ấm sẽ khiến cổ họng bạn ấm hơn, làm loãng đờm, đào thải ra các chất nhầy. Bạn nên sử dụng nước ấm hằng ngày để hỗ trợ điều trị, nên uống từ 2 đến 2.5 lít nước và tùy vào cơ thể mỗi người nhé. 

Nước điện giải ion kiềm

Nhờ đặc tính nổi bật là giàu chất hydrogen của nước ion kiềm AlkaViva sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất có gốc tế bào tự do gây ảnh hưởng đến cơ thể. Nước ion kiềm AlkaViva còn giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, nhờ việc uống nước sẽ giúp trung hòa, cân bằng các axit dư thừa, đào thải các chất độc tố và giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm họng.

Nước ion kiềm AlkaViva giàu tính kiềm như rau xanh, kết hợp cùng phân tử nước siêu nhỏ chỉ 5 – 6 phân tử nước trong 1 cụm phân tử sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh các chất khoáng, chất dinh dưỡng có trong nước vào cơ thể, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

Bạn có thể sử dụng nước ion kiềm có độ pH 5.5 để súc miệng hằng ngày, có thể súc miệng nhiều lần và sử dụng nước có độ pH 9.5 để giúp hỗ trợ và điều trị bệnh viêm họng.

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Nước Kiềm: Nguồn Nước Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Trà xanh

Nhờ đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh cũng như giúp cơ thể đào thải các độc tố mà trà xanh sẽ giúp bạn trị đau họng hiệu quả đấy nhé. Bạn nên sử dụng 1 ly nước trà xanh nóng mỗi ngày, nước sẽ khiến bạn cảm thấy đỡ tình trạng khó chịu hay đau rát.

Nước chanh tươi

Ngoài tác dụng thanh nhiệt, bổ sung vitamin cho cơ thể và các chất chống oxy hóa mà chanh tươi còn giúp cho người mắc bệnh viêm họng giảm đi tình trạng ho, làm dịu cổ họng, tiêu đờm. Bạn cần chuẩn bị 1 cốc nước ấm, vắt  1 quả chanh tươi, nên lọc hạt ra và cho thêm ít mật ong để uống nhé, mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly.

>>> Xem thêm: Sự Kết Hợp Giữa Chanh Và Nước Ion Kiềm Mang Đến Những Lợi Ích Gì Cho Sức Khỏe?

Những điều không nên làm khi đang bị viêm họng

Khi bị viêm họng bạn không nên sử dụng nước đá, rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá, đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá cứng, đồ ăn cay và các chất kích thích khác, hạn chế để nhiệt độ phòng quá thấp. Khi sử dụng đồ ăn bạn không nên để quá nóng mà nên để nguội bớt để tránh gây tổn thương đến cổ họng.

Không những trị viêm họng, nước ion kiềm còn có tác động tốt cho bệnh nhân mắc bệnh thận hay phòng chống đột quỵ cho mọi người.

THÔNG ĐIỆP CỦA BÀI VIẾT:

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp được cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc sử dụng nước ion kiềm để hỗ trợ và điều trị bệnh viêm họng nhờ bổ sung nhiều chất khoáng và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nếu có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé! 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart