NHỮNG LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT NHẤT CHO NGƯỜI BỊ CAO HUYẾT ÁP

Hiện nay cao huyết áp là tình trạng có rất nhiều người mắc phải và uống gì để có thể hạ huyết áp là băn khoăn của khá nhiều người. Nếu bạn không kiểm soát tốt, huyết áp cao có thể dẫn đến nguy cơ tai biến, đột quỵ não với những biến chứng nguy hiểm đến mạng sống. Hãy cùng AlkaViva tham khảo những loại nước uống tốt nhất giúp bạn kiểm soát huyết áp phù hợp nhé.

Người bị cao huyết áp cần bổ sung nước gì là tốt nhất cho sức khỏe?

Khái niệm và dấu hiệu nhận biết bệnh cao huyết áp

Khái niệm bệnh cao huyết áp

Dòng máu lưu thông trong cơ thể có một tốc độ nhất định. Tăng huyết áp (hay huyết áp cao) là tình trạng áp lực máu đẩy vào thành động mạch khi tim bơm máu đi quá cao. Theo thời gian, nếu áp lực này tăng lên cao, nó có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe xấu đi.

Huyết áp cao thường gặp ở độ tuổi: nam giới > 55 tuổi, nữ giới > 65 tuổi. Người bị bệnh cao huyết áp thường có chỉ số huyết áp > 140/90 mmHg.  

Những dấu hiệu nhận biết căn bệnh cao huyết áp

Các bác sĩ khuyên bạn nên tạo thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc đi khám ngay nếu bạn có các triệu chứng sau:

  • Đau đầu: Hầu hết những người bị tăng huyết áp đều than phiền về những cơn đau đầu liên tục trong thời gian dài.
  • Hồi hộp: Lượng oxy cung cấp bị giảm là nguyên nhân khiến tim hoạt động mạnh kết hợp tăng huyết áp, sẽ gây ra cảm giác hồi hộp và tim đập nhanh.
  • Hoa mắt, chóng mặt: Triệu chứng đầu tiên khi bạn bị tăng huyết áp là choáng váng và mất thăng bằng. Giai đoạn tiếp theo có thể là chóng mặt.
  • Song thị: Nếu bạn bị tăng huyết áp nặng sẽ khiến mắt bạn nhìn 1 thành 2 hoặc là nhìn mờ.
  • Ói mửa, buồn nôn: Tình trạng này xảy ra tùy theo mức độ bệnh của mỗi người.

>>> Xem thêm: Những cách điều trị bệnh cao huyết áp bạn cần biết

Cao huyết áp khiến người bệnh đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,…

Nguyên nhân khiến huyết áp của bạn cao đột ngột

Do lạm dụng thuốc

Khi bị huyết áp cao bạn có thể phải cần dùng thuốc lâu dài để kiểm soát huyết áp. Để đạt được kết quả điều trị như mong muốn và duy trì ổn định mức huyết áp, bạn cần dùng thuốc đúng theo kê đơn của bác sĩ. Việc dùng liều thấp hơn hay quá liều có thể khiến bạn bị tăng huyết áp đột ngột.

Ngoài ra, việc lạm dụng một số loại thuốc như ibuprofen hay aspirin có thể khiến huyết áp của bạn tăng cao. Thuốc tránh thai và một số loại thuốc khác khi kết hợp cùng nhau cũng sẽ có ngu cơ tăng huyết áp đột ngột.

Do hút thuốc lá

Các hóa chất trong thuốc lá bao gồm nicotine có nguy cơ tổn thương mao mạch trong cơ thể bằng cách làm giảm tính đàn hồi thành mạch máu, khiến chúng khó linh hoạt với sự thay đổi liên tục của huyết áp. Vì vậy có thể dẫn đến tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột.

Chất nicotine trong thuốc là gây tổn thương mao mạch máu

Do chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống không khoa học thì hàm lượng chất béo bão hòa hay natri cao có khả năng dẫn đến nhiều đợt cao huyết áp, dẫn đến tình trạng tăng hàm lượng chất béo trong máu và tích tụ trong các mao mạch gây tắc nghẽn mạch máu.

Một số nguyên nhân khác

  • Căng thẳng, lo âu
  • Một số mầm bệnh như bệnh thận, chấn thương cột sống, tăng cân, mất cân bằng nội tiết tố…
  • Dùng nhiều chất kích thích như trà, cà phê, bia, rượu trong thời gian dài.

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Những loại nước uống tốt nhất cho người mắc bệnh cao huyết áp

Nước điện giải ion kiềm

Nước ion kiềm có phân tử nước siêu nhỏ sẽ dễ dàng chui qua màng tế bào thông qua kênh dẫn nước vào máu, khiến máu đặc loãng hơn và dễ dàng lưu thông, giúp giảm huyết áp cho bạn. 

Ngoài ra nước ion kiềm AlkaViva còn giàu hydrogen, chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ. Nước ion kiềm còn có khả năng cân bằng độ pH của cơ thể luôn ở mức độ phù hợp nhất, trung hòa các axit dư thừa và phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

Đồng thời, nước điện giải có tính kiềm cao trung hòa axit thừa trong máu, đưa máu về môi trường pH cao, tăng độ nhớt, giúp lưu thông máu và giảm tình trạng tăng huyết áp.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Uống nước ion kiềm giúp ổn định huyết áp, ổn định nhịp tim

Nước ép khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) có tính hàn, giúp làm mát cơ thể. Uống nước ép khổ qua mỗi ngày không chỉ giúp bạn ổn định huyết áp mà còn phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng do bệnh huyết áp.

Nước dừa

Nước dừa có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Với lượng đường thấp nhưng lại chứa lượng lớn chloride, canxi, nhất là kali nên nước dừa có tác dụng điều hòa huyết áp và giải nhiệt rất tốt.

Nước râu ngô

Râu ngô có chứa các vitamin A, vitamin K, vitamin nhóm B, vitamin C… dầu béo và nhiều chất vi lượng khác. Vì vậy nước râu ngô giúp hạ đường huyết, máu chóng đông. Ngoài ra tỷ lệ muối kali và canxi trong râu ngô giúp giảm huyết áp hiệu quả mà không mất muối khoáng.

Nước cam

Nước cam giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn. Ngoài ra, trái cam còn chứa nhiều kali, thành phần tốt cho người bị huyết áp cao. Vì vậy, người bị bệnh huyết áp cao có thể thường xuyên uống nước cam.

Nước ép cần tây

Một số thành phần chất vi lượng có trong cần tây có tác dụng giãn mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

Nước ép cần tây giúp cải thiện bệnh cao huyết áp

Khi bị tăng huyết áp đột ngột bạn cần làm gì?

Đầu tiên, bạn cho người bệnh nằm nghỉ ngơi ở nơi thoáng đãng, đủ không khí, đồng thời hướng dẫn người bệnh hít thở sâu và thả lỏng.

Nếu người bệnh bị nôn mửa thì bạn phải cho họ nằm nghiêng để tránh tắc nghẽn đường hô hấp. Không để bệnh nhân nói chuyện vì khi nói, thanh quản và các cơ quan khác sẽ bị ảnh hưởng làm cho huyết áp càng tăng cao.

Sau đó dùng máy đo huyết áp cá nhân để tiến hành đo cho bệnh nhân và nhanh chóng đưa người thân đến cơ sở y tế gần nhất để được chuyên gia y tế chăm sóc và điều trị.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp đủ thức uống tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, nhất là nước ion kiềm sẽ giúp người bệnh nhanh chóng ổn định lại nhịp tim, huyết áp và cung cấp đầy đủ dưỡng chất, vi khoáng tự nhiên cho cơ thể người bệnh. 

Nên bổ sung nước ion kiềm AlkaViva khi cơ thể bị tăng huyết áp đột ngột

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải AlkaViva uy tín, chất lượng

Với tình trạng nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm thì nhu cầu sử dụng máy lọc nước ion kiềm cũng vì thế mà tăng cao. Trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều hãng máy lọc nước với nhiều mức giá khác nhau gây cảm giác hoang mang cho người dùng.

Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart