MÁCH BẠN MẸO DÙNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM ĐỀ CẮM HOA TƯƠI LÂU

Bạn có thường nhận thấy thực vật thường phát triển mạnh mẽ sau cơn mưa? Điều này được lý giải do trong nước mưa có tính axit giúp cân bằng độ pH của đất và giúp cây phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, việc dùng nước điện giải ion kiềm có độ pH 5.5 giúp cắm hoa tươi lâu hơn việc sử dụng nguồn nước thông thường. Cùng AlkaViva tìm hiểu các mẹo nhỏ giúp hoa cắm được tươi lâu hơn nhờ nước ion kiềm nhé!

Nước ion kiềm giúp cắm hoa tươi lâu hơn

Tại sao cắm hoa bằng nước thông thường sẽ làm hoa nhanh héo?

Bạn là người yêu thích hoa, thích cắm hoa nhưng chỉ cắm hoa vài ngày thì hoa đã héo mất. Việc sử dụng nước thông thường sẽ khiến hoa nhanh héo úa do nước không thể cân bằng độ pH, không thể diệt sạch hoàn toàn vi khuẩn gây hại cho hoa, chất lượng nước không ổn định.

Vì vậy nhiều người thông thái khi cắm hoa sẽ kết hợp sử dụng thêm các chất như thuốc B1, thuốc aspirin hay vài giọt nước cốt chanh nhằm tăng nồng độ axit cho hoa, hỗ trợ hoa tươi lâu hơn. 

Hoa sẽ nhanh héo nếu cắm hoa bằng nước thường

Mẹo chăm hoa mới: Cắm hoa bằng nước ion kiềm

Tại sao hoa tươi lâu hơn nhờ cắm hoa bằng nước ion kiềm?

Nước ion kiềm là nguồn nước giàu chất dinh dưỡng nhất hiện nay, nước không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn có thể sử dụng trong việc cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn. Với khả năng cân bằng độ pH, nước ion kiềm sẽ giúp trung hòa các axit trong hoa, nhằm giữ độ axit phù hợp cho hoa. 

Nước ion kiềm còn giàu chất hydrogen là chất chống oxy hóa mạnh, cùng với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ giúp hoa hấp thu nước nhanh hơn, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để hoa tươi lâu nhất có thể.

>>>Xem thêm: Nên uống bao nhiêu nước ion kiềm mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa bằng nước điện giải ion kiềm

Các loại hoa đẹp luôn được các nàng yêu thích, ví dụ như hoa hồng, nhưng trưng chỉ được 2,3 ngày, hoa sẽ nhanh héo úa và bạn lại phải thay hoa khác. Bạn tự hỏi có cách nào để kéo dài tuổi thọ của những bông xoa xinh xắn đáng yêu này không.

Hãy để AlkaViva bật mí, bạn nên dùng nước ion kiềm có độ pH 5.5 để làm nước cắm hoa. Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ chỉ 5-6 phân tử nước trong một cụm phân tử, nhờ đó nước sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh hơn, tăng khả năng hấp thụ nước và các chất dinh dưỡng vào trong hoa. Ngoài ra, nước ion kiềm còn được xem như một chất khử trùng tự nhiên, nếu bạn dùng nước ion kiềm để tưới hoa sẽ hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn, các hóa chất.

Nước ion kiềm giúp hoa hồng tươi lâu hơn

Bạn chuẩn bị một bình cắm sạch sẽ, rót nước ion kiềm có độ pH khoảng 5.5 cao đến 2/3 bình rồi bắt đầu cho hoa vào. Sau tầm 2-3 ngày, lúc này hoa sẽ hấp thụ nước và khiến nước trong bình cạn dần, bạn nên cấp nước cho bình và tưới hoa thường xuyên để hoa tươi lâu nhất nhé.

>>> Xem thêm công dụng của nước ion kiềm:

Lưu ý: Khi mua hoa về, nếu chưa cắm liền thì bạn nên cho hoa ngâm vào nước ion kiềm ngay lập tức, không nên để lâu ở ngoài khiến hoa nhanh héo. Không cắm quá nhiều hoa trong 1 bình, điều này khiến những bông hóa không có đủ chỗ để hít thở. Không nên đổ nước cắm đầy bình vì hoa chỉ có thể hấp thụ nước từ thân đến cây thôi.

Những lưu ý quan trọng trong việc cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Chọn những loài hoa còn tươi tốt

Việc quan trọng đầu tiên trong công cuộc giữ hoa cắm tươi lâu và nở đẹp hơn chính là bạn phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng trong việc mua hoa. Nên chọn những bông hoa có đủ cành lá, dày dặn, cánh hoa khỏe, màu sắc tươi, không héo, không nên chọn những bông hoa có dấu hiệu héo úa, ngả màu và vết cắt trên cành thâm đen.

Việc lựa chọn đúng những bông hoa còn tươi tốt sẽ góp phần giúp hoa tươi lâu, còn nếu lỡ trong bình có một vài bông hoa héo úa sẽ có thể ảnh hưởng đến các bông hoa còn lại.

Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ cắm hoa như lọ, bình

Nhiều người thường xem nhẹ việc vệ sinh sạch sẽ lọ, bình cắm hoa, việc này khiến các vi khuẩn bám và tích tụ trong bình ngày càng nhiều, đây là một trong những nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn bình thường. Vì vậy, để hoa tươi lâu bạn cần rửa thật sạch bình trước khi cho hoa và nước ion kiềm vào chắm nhé, điều này sẽ giúp nước ion kiềm tác huy tốt công dụng và hoa sẽ tươi lâu hơn.

Cắt tỉa hoa đúng cách

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc kéo thật sắc, cắt loại bỏ đi những phần héo úa,, dập nát của cành hoa sẽ giúp hoa hút nước hiệu quả hơn. Nên cắt cành hoa thật nhanh và dứt khoát ở góc 45 độ.

Cắt tỉa hoa đúng cách giúp hoa tươi lâu hơn

Đặt bình hoa ở vị trí có nhiều ánh sáng

Ngoài những biện pháp giúp giữ hoa tươi lâu hơn ở trên, bạn cũng nên thay nước ion kiềm thường xuyên khi thấy nước rút dần, cắt tỉa thêm cành hoa để hoa hấp thụ nước tốt hơn, mang bình hoa đặt ở những vị trí tràn ngập ánh sáng, không gian thoáng mát để hoa tươi lâu hơn.

Nước ion kiềm không chỉ là loại nước uống tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và giữ hoa tươi lâu. Hy vọng qua bài viết này, AlkaViva đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích trong việc sử dụng nước ion kiềm trong việc cắm và chăm sóc hoa. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn nhé!    

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo: 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart