SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC ĐIỆN GIẢI ĐỐI VỚI BỆNH TIM MẠCH

Bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch là các tình trạng liên quan đến sức khỏe của trái tim, sự hoạt động của các mạch máu gây suy yếu khả năng làm việc của tim. Các bệnh tim mạch bao gồm: các bệnh mạch máu như bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim.

Bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu, làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến não và các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó khiến các cơ quan bị ngừng trệ hoạt động, phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

Bệnh tim mạch có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, đòi hỏi sự điều trị và theo dõi cẩn thận (thậm chí là suốt đời), tốn kém nhiều chi phí.

Thực trạng và nguyên nhân của bệnh tim mạch

Thực trạng

Theo ước tính trung bình, cứ mỗi 12 giây lại có thêm một người chết vì tim mạch. Hằng năm, bệnh tim mạch gây ra hơn 17,5 triệu cái chết trên toàn thế giới (trong đó có hơn 200.000 trường hợp thuộc Việt Nam). Theo WHO, bệnh tim mạch đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở người trên toàn thế giới và chiếm nhiều nhất ở các nước đang phát triển. Mỗi năm, người chết do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn cả ung thư, lao, sốt rét và HIV cộng lại.

Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn chặn bệnh tim mạch từ sớm nếu bạn xây dựng một lối sống tích cực, ăn uống hợp lý, hạn chế các chất kích thích, tăng cường vận động tập thể dục thể thao. Bổ sung các loại thực phẩm bổ sung cho tim mạch như trái cây, rau xanh.. 

Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt là liên quan đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, như:

  • Hút thuốc lá: Chất Nicotine và Carbon monoxide có trong thuốc lá chính là nguyên nhân gây co thắt các mạch máu, xơ vữa động mạch.
  • Chế độ ăn uống nhiều muối, chất béo và cholesterol.
  • Ít vận động, hoạt động thể dục thể thao.  
  • Thừa cân, béo phì.
  • Căng thẳng kéo dài có thể làm hỏng các động mạch và làm trầm trọng thêm các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim.
  • Tăng cholesterol máu gây hình thành các mảng xơ vữa động mạch.
  • Tăng huyết áp có thể dẫn đến xơ cứng và dày thành các động mạch, thu hẹp các mạch máu.
  • Đái tháo đường: Bệnh tim là một biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.
  • Tuổi tác cao tăng nguy cơ hẹp động mạch, suy yếu hoặc phì đại động mạch.
  • Yếu tố gia đình (trong gia đình đã có người mắc bệnh tim).

Triệu chứng nhận biết sớm nhất

  • Khó thở
  • Cảm giác bị đè nặng trong ngực, đau tức ngực
  • Cơ thể bị tích nước, mặt, bàn chân căng phù
  • Thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức
  • Ho dai dẳng, khò khè
  • Chán ăn, buồn nôn
  • Đi tiểu đêm.
  • Nhịp tim nhanh, mạch không đều
  • Thở nhanh, lo lắng, lòng bàn tay đổ mồ hôi.
  • Chóng mặt, ngất xỉu

Các biến chứng gây nguy hiểm của bệnh tim mạch

Bệnh mạch vành

Bệnh động mạch vành là tình trạng tích tụ những mảng xơ vữa hoặc Cholesterol lên thành động mạch khiến lòng động mạch bị hẹp, giảm khả năng lưu thông máu, hạn chế việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan trên cơ thể. Mảng xơ vữa phát triển lớn dần theo thời gian làm cho tim suy yếu dần.

Tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Tai biến mạch máu não xuất hiện khi tuần hòa máu lên não bị gián đoạn, suy giảm nghiêm trọng, gây thiếu oxy, dinh dưỡng mô não, chết tế bào não dẫn đến các di chứng nặng nề cho bệnh nhân, thậm chí tử vong.

https://careplusvn.com/vi/tam-soat-tim-mach
Tai biến mạch máu não có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng

Các thể bệnh tai biến mạch máu não: co thắt mạch máu não, thiếu máu não thoáng qua, nhồi máu não, vỡ mạch máu não, xuất huyết não gây tử vong.

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Bệnh động mạch ngoại biên là tình trạng xảy ra khi mảng bám từ chất béo, cholesterol, canxi, mô sợi và các chất khác tích tụ trong các động mạch mang máu đến não, các cơ quan và các chi gây xơ vữa động mạch. Qua thời gian mảng bám cứng lại, làm hẹp các động mạch.

Bệnh van tim hậu thấp

Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trẻ, sau tình trạng viêm họng do liên cầu khuẩn mà không được điều trị kịp thời.  Bệnh thường phát triển âm thầm với một số triệu chứng như: viêm đa khớp, viêm tim, nốt dưới da, hồng ban vòng, sốt, đau khớp…Điều trị bệnh khá phức tạp và tốn kém bằng cách sử dụng kháng sinh để loại bỏ liên cầu.

Bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh thường xảy ra trong thời kỳ bào thai. Theo thống kê, có 1 – 2% em bé sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh như ống động mạch, hoán vị đại động mạch…Đây là nguyên nhân của nhiều ca tử vong ở trẻ sơ sinh trong những năm đầu đời.

Phân tích tác dụng cụ thể của nước điện giải đối với bệnh tim mạch

  • Phát hiện mang tính đột phá trong điều trị tim mạch

Bệnh tim là do xơ vữa động mạch, các mảng bám ở lòng các mao mạch máu tích tụ gây tắc nghẽn. Hệ thống mạch máu của con người thường rất lớn, nếu kết nối tất cả các mạch máu với nhau sẽ dài hàng trăm ngàn km. Đây được coi là hệ thống quan trọng nhất trong cơ thể của bạn, không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng đến mọi tế bào mà còn loại bỏ, đào thải các chất độc trong tế bào đó. Vì vậy, hệ thống mạch máu cần được lưu thông.

Tích tụ các mảng bám trong thành lòng mạch là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh tim

Theo Tiến sĩ (TS.) Ignarro – người đạt giải Nobel 1998, là tác giả của cuốn sách “Không còn bệnh tim” đã khám phá ra cơ chế lợi của oxit Nitric (NO) trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim hiệu quả mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Hơn 40 năm miệt mài nghiên cứu, TS. Ignarro phát hiện động mạch, tĩnh mạch của cơ thể chúng ta có thể sản xuất ra NO và kích thích cơ thể tự sản sinh chất này. NO là một chất tự nhiên có trong cơ thể con người, là dưỡng chất giúp tăng dòng chảy của máu, làm các mạch máu được lưu thông một cách trơn tru, điều khiển lượng máu từ hệ tim mạch đến các bộ phận khác trong cơ thể, đồng thời đưa oxy, các chất dinh dưỡng vào tế bào, giảm sự hình thành các mảng bám trên thành động mạch. Tuy nhiên NO lại không bền vững với khả năng tồn tại chỉ trong 1 giây. Phát hiện mang tính đột phá này giúp ông nhận giải Nobel về Sinh lý học – Y dược năm 1998, đồng thời mở đường cho nhiều nghiên cứu sau này của các nhà khoa học trên thế giới.

Có thể bổ sung chất các chống oxy hóa từ các loại thực phẩm để loại bỏ các gốc tự do

Tiến sĩ Ignarro nói rằng: “Chất chống oxy hóa rất quan trọng trong quá trình ăn uống. Nếu các mạch máu của bạn bị hư hỏng bởi sự oxy hóa (bị các gốc tự do tấn công) thì không thể sản xuất ra NO. Và khi hàm lượng NO không được sản xuất đủ sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ mảng bám gây tắc nghẽn mạch máu. Vì vậy, để chăm sóc bức tường mạch máu của mình, bạn cần bổ sung chất chống oxy hóa dồi dào trong cơ thể để loại bỏ các gốc tự do, tăng khả năng sản xuất NO.

Nitric oxide (NO) cũng giữ cho lớp lót của thành mạch máu trơn hơn, các chất thải, cặn bả khó bám vào. Khi NO không đạt đủ số lượng, các mạch máu bắt đầu trở nên khô ráp và tăng tích tụ mảng bám. Mảng bám tích tụ trở thành mối nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe và cuộc sống của bạn – gây ra bệnh tim.

Lý giải giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim bằng nước ion kiềm

Nước ion kiềm (Alkaline ionized water) còn có các tên gọi khác như nước điện giải ion kiềm, nước ion kiềm giàu Hydro hay gọi tắt là nước Hydrogen, nước Hydro, nước kiềm hoặc nước hoàn nguyên như trong tiếng Nhật. Đây là loại nước uống được tạo ra ở cực âm của máy điện giải qua quá trình điện phân, nước ion kiềm dùng để uống thường có pH từ 8.5 – 9.5 là nước chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho bệnh tim mạch và tốt cho sức khỏe. Ngoài tạo ra nước uống tốt cho sức khỏe, máy điện giải còn tạo ra nhiều loại nước hữu ích khác trong sinh hoạt và nấu ăn hằng ngày.

Như đã đề cập ở trên, để cải thiện các bệnh về tim mạch, bạn phải bổ sung chất chống oxy hóa dồi dào vì vậy uống nước ion kiềm chứa nhiều Hydro là cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Hydro là vật chất chống lại oxy hóa một cách hoàn hảo. Hydro là vật chất nhỏ nhất nên có thể dễ dàng thẩm thấu, hấp thụ vào mọi nơi trong cơ thể, tác dụng lên những nơi có nhiều gốc tự do .OH (Hydroxyl Radical) – là chất oxy hóa mạnh, nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa của cơ thể và dẫn đến nhiều bệnh tật khác. Vì vậy, khi Hydro hấp thụ vào cơ thể, các phân tử này kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước (vô hại) trong cơ thể: H2 + .OH => H2O + H.. Lúc này các gốc tự do không còn khả năng gây hại và tấn công các phân tử khác cướ e-, làm mất cân bằng tế bào mà giúp tế bào hoạt động hiệu quả, các mạch máu có thể sản xuất NO bình thường.

Tính kiềm cao

 người khỏe mạnh duy trì độ kiềm tính pH= 7,35 – 7,45. Nếu độ pH<7,0( mang tính axit) thì cơ thể sẽ dần dần xuất hiện bệnh tật. Vì thế cơ thể sẽ tìm cách để tự cân bằng pH. Khi các chất dịch và các cơ quan bị mất dần chất khoáng thì cơ thể dễ bị axit hơn, bệnh tật sẽ bắt đầu bị xuất hiện. Nước điện giải với mức pH từ 8,5-9,0 hoặc 9,5 trung hòa axit trong cơ thể và khôi phục lại tình trạng sức khỏe tối ưu của con người. Nếu cơ thể người có lượng axit cao thì bệnh tật dễ sinh sôi và phát triển.

Tính khử oxy hóa cao

Nước điện giải có tính chất chống oxy hóa rất cao. Nước chứa nồng độ hydro cao giúp loại bỏ các gốc tự do và là tác nhân chính gây bên 1 loạt các tình trạng có hại cho cơ thể từ những trường hợp nguy hiểm đe dọa đến tính mạng con người như bệnh tim hay ung thư…

Tính năng khử oxy hóa khử các gốc tự do nên nước điện giải đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh về tim mạch. Các gốc tự do là các tác nhân gây nên các bệnh rối loạn tế bào và dẫn tới cơ thể sinh bệnh tật. Nước ion kiềm giúp làm giảm hàm lượng cholesterol làm ổn định lượng đường trong máu, chống các mảng bám lên thành mạch…giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn

Cấu trúc phân tử nhỏ

Cấu trúc phân tử nhỏ nên nước dễ dàng thẩm thấu qua các tế bào, vì vậy thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như đào thải các chất độc hại cặn bã ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Nó sẽ giúp cho các tế bào máu chuyển động, tránh được sự vón cục giúp máu được lưu thông, huyết áp ổn định, góp vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Nước ion kiềm khi uống vào, vận chuyển từ dạ dày xuống ruột non và hấp thụ vào máu nhanh chóng chỉ trong thời gian từ 2 – 20 phút do cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Cấu trúc phân tử nước ion kiềm nhỏ hơn gấp 5 lần phân tử nước bình thường, chỉ khoảng 0.5 nm nên tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể.

Trên đây là mối quan hệ giữa nước điện giải và bệnh tim mạch, bạn thấy được tính năng kỳ diệu của nước điện giải chưa?

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải ion kiềm uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart