LOẠI BỎ SẠCH HOÀN TOÀN GIUN SÁN TRÊN THỰC PHẨM NHỜ NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Nước điện giải ion kiềm có độ pH rất cao, có khả năng loại bỏ hóa chất nhờ vào quá trình điện phân các phân tử nước và kết hợp với các vi khoáng tự nhiên có trong nước. Vậy bạn đã biết cách loại bỏ sạch hoàn toàn giun sán trên thực phẩm nhờ nước điện giải ion kiềm đúng cách chưa? Hãy cùng AlkaViva tìm giải pháp

Nước ion kiềm giúp rửa sạch giun sán trên rau xanh

Tại sao thực phẩm hiện nay dễ bị giun sán ký sinh?

Tất cả thực phẩm dù được mua ở chợ hay siêu thị đều có nguy cơ nhiễm giun sán cao. Ngành nông nghiệp của nhiều nơi trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang ngày càng bị công nghiệp hóa. Tức là, khi các loại rau củ và các loại cây lương thực khác không còn được trồng và phát triển một cách tự nhiên nữa, khi đó chúng bị can thiệp của hóa chất, phân hóa học, chất bảo quản…

Cứ như vậy cho đến bây giờ, ngành trồng trọt ở Việt Nam đều có tác động của chất hóa học. Một số doanh nghiệp vì chạy theo sản lượng mà phun hóa chất tràn lan lên cây trồng, khiến cho thực phẩm bị nhiễm hóa chất nghiêm trọng và không còn an toàn để chúng ta sử dụng nữa.

Việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe:

  • Thực phẩm bẩn gây nhiễm độc tố tiềm ẩn: Nguy cơ tồn tại các mầm bệnh như: ung thư, vô sinh, rối loạn các chức năng cơ thể mà không rõ nguyên nhân.
  • Thực phẩm bẩn gây nên bệnh bán cấp tính (ngộ độc thực phẩm): Là rối loạn tiêu hóa hay rối loạn thần kinh nhẹ, các triệu chứng cấp tính.
  • Thực phẩm bẩn gây nên bệnh cấp tính (ngộ độc thực phẩm): Là hậu quả của vệ sinh an toàn thực phẩm không đúng và là triệu chứng dễ nhận biết nhất.
Thực phẩm bẩn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Cách chế biến và rửa sạch thực phẩm để đảm bảo vệ sinh nhờ nước điện giải ion kiềm

Nhờ độ pH cao của nước ion kiềm có thể rửa trôi thuốc trừ sâu trên bề mặt hoa quả, rau củ hay nhờ quá trình điện giải phân tử mạnh có tác dụng diệt được các vi sinh vật trên đa số thịt gia súc, gia cầm hoặc cá.

Làm sạch rau củ quả tránh khỏi giun sán

Việc làm sạch rau củ quả là cách tốt nhất tránh cho hóa chất độc hại tồn đọng trên rau củ có thể đi vào cơ thể chúng qua qua đường miệng. Dùng nước ion kiềm AlkaViva để rửa sạch rau củ bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Xịt nước axit 2.5 lên bề mặt rau củ để khử trùng.
  • Bước 2: Ngâm rau củ quả trong nước ion kiềm mạnh có độ pH 10-11.5 khoảng từ 15-20 phút. Nước ion kiềm sẽ giúp bóc tách thuốc trừ sâu, các loại phân bón trên bề mặt rau củ, đồng thời hydrogen sẽ chống lại quá trình oxy hóa trong ra xanh, giúp chúng tươi ngon hơn.
  • Bước 3: Sau khi đã ngâm rau xong, bạn hãy lấy rau ra, vớt cho sạch nước và rửa lại lần cuối bằng nước ion kiềm có độ pH 9.5. Nước ion kiềm pH 9.5 cùng các phân tử siêu nhỏ sẽ thẩm thấu vào rau củ, giúp chiết xuất được hương vị và giữ được chất dinh dưỡng có trong rau và làm cho rau được ngon hơn.
Nước ion kiềm rửa sạch rau củ quả

Làm sạch các loại trái cây như cam quýt, các loại dưa

Tương tự như làm sạch rau củ quả, sau khi rửa lại bằng nước ion kiềm 9.5 thì bạn nên dùng khăn lau khô trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Vì nếu quả bị ẩm ướt sẽ dễ bị nấm mốc. Lưu ý đối với loại dưa có vỏ mỏng như dưa leo, bạn nên cẩn thận hơn vì chúng rất dễ bị nhiễm nấm mốc khi ẩm ướt. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là chỉ nên rửa trước khi ăn.

Cách rửa sạch các loại ngũ cốc và đậu cùng nước ion kiềm

Các loại ngũ cốc và đậu thường bị oxy hóa ở lớp vỏ rất cao, vì vậy nếu bạn loại bỏ được lớp oxy hóa này thì thực phẩm sẽ ngon hơn và giữ được chất dinh dưỡng trọn vẹn.

Bạn có thể làm sạch ngũ cốc và đậu theo cách sau:

  • Đầu tiên, cho chúng vào rổ rửa kỹ trong nước ion kiềm pH 9.5 đến khi nước chuyển sang màu vàng nhạt và xuất hiện một ít bọt trên bề mặt. Sau đó, ngâm trong nước ion kiềm mạnh ít nhất 10 phút, cuối cùng mang chúng rửa lại với nước ion kiềm 9.5.
  • Đối với các loại đậu, sau khi rửa xong bạn nên ngâm trong nước ion kiềm 9.5 thêm ít nhất 2 giờ và chắt rao nước để qua đêm. Cuối cùng tráng lại lần cuối trước khi nấu.

Làm sạch cá, gà, vịt

Thịt gia súc, gia cầm hiện nay đa số đều có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella, nếu không được chế biến và rửa sạch thì vi khuẩn này rất dễ thâm nhập vào cơ thể con người. Bạn nên dùng nước axit pH 3.0 xịt lên bề mặt để khử trùng các loại vi sinh vật này, sau đó khoảng 1 phút rồi dùng nước ion kiềm pH 9.5 để rửa lại và chế biến.

Nước ion kiềm giúp làm sạch và giảm mùi hôi của gia súc

Làm sạch thủy hải sản có vỏ

Bạn cần sử dụng thêm ½ cốc bột bắp cho vào nước ion kiềm pH 9.5 rồi dùng hỗn hợp này để ngâm thủy hải sản trong khoảng 1 giờ. Bột bắp giúp thủy hải sản thải ra các chất bẩn chúng đã tiêu hóa. Nước ion kiềm sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, đất cát, muối dư và rã bớt các chất bẩn bám trên vỏ.

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về nước ion kiềm có khả năng loại bỏ hoàn toàn giun sán trên thực phẩm nhằm mang đến cho bạn những món ăn ngon, bổ dưỡng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn nhé !

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart