CHẾ ĐỘ ĂN THỰC DƯỠNG CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN KHÔNG?

Tại Việt Nam, chế độ ăn thực dưỡng là một chế độ ăn mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Nhưng không phải ai cũng hiểu và áp dụng đúng cách đối với chế độ ăn mới lạ này. Vậy hãy cùng AlkaViva tìm hiểu chế độ ăn thực dưỡng là gì và làm thế nào để ăn đúng nhất qua bài viết này nhé!

Chế độ ăn thực dưỡng có tốt như lời đồn?

Khái niệm chế độ ăn thực dưỡng đúng nhất

Chế độ ăn thực dưỡng có thể hiểu là khi bạn áp dụng việc ăn uống điều độ, khoa học và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhờ việc áp dụng chế độ ăn khoa học này mà sức khỏe của bạn luôn được khỏe mạnh, duy trì tinh thần và trí não ở trạng thái tốt nhất.

Mọi người sẽ thường sử dụng các món ăn như gạo lứt, rau xanh, các loại hạt, cá hồi,… vào quá trình ăn thực dưỡng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần áp dụng chế độ tập luyện thể dục thể thao, tập cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học như uống nhiều nước, ngủ sớm, hạn chế các đồ ăn nhanh, dầu mỡ và các chất kích thích.

>>> Xem thêm: Khái niệm về chế độ ăn thực dưỡng

Tác dụng của việc áp dụng chế độ ăn thực dưỡng đối với sức khỏe

Không ai có thể phủ nhận những thay đổi tích cực của bản thân và sức khỏe khi áp dụng chế độ ăn thực dưỡng vào cuộc sống hằng ngày. Khi áp dụng chế độ ăn này, bạn phải ăn chậm, nhai kỹ để có thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng cũng như giúp cho hệ tiêu hóa giảm đi tình trạng gặp phải các cơn co thắt do ăn quá nhanh, cũng như đau dạ dày,…

Nhiều người còn nói rằng, khi áp dụng chế độ ăn này, họ nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần minh mẫn, thoải mái, giúp nâng cao hiệu quả làm việc cũng như cải thiện giấc ngủ, các biểu hiện như mệt mỏi, stress hay lo âu đều không còn nữa.

Cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp hơn hơn nhờ áp dụng chế độ ăn thực dưỡng

Ai là người cần áp dụng chế độ ăn thực dưỡng?

Đa số, những ai khi bắt đầu tìm hiểu về chế độ ăn thực dưỡng đều có suy nghĩ không biết ai mới thực sự phù hợp với chế độ ăn uống khoa học này. Vì đây là chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe nên nó sẽ phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già.

Đối với những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, hay béo phì điều được các bác sĩ khuyến cáo nên áp dụng chế độ ăn thực dưỡng để có thể duy trì sức khỏe ổn định nhất, cải thiện chức năng hệ miễn dịch, cũng như giảm thiểu đi các triệu chứng của bệnh tật.

Trong quá trình ăn thực dưỡng thì những thực phẩm nào nên ăn và nên tránh

Những thực phẩm cần ăn và bổ sung trong chế độ thực dưỡng

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch,.. là thực phẩm quan trọng nhất trong quá trình áp dụng chế độ ăn thực dưỡng. Bình thường bạn sẽ hay sử dụng gạo trong buổi ăn, khi áp dụng chế độ ăn này, việc thay thế gạo bằng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều tinh bột vào cơ thể, các loại ngũ cốc sẽ chiến đến 45-50% tổng lượng thức ăn mà bạn cần nạp vào trong một ngày.

Ngoài ngũ cốc thì rau xanh là thực phẩm cần thiết tiếp theo, bạn nên ăn nhiều rau xanh như súp lơ, rau mùi tây, cải xanh, cà rốt sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất kiềm cũng như các vitamin cần thiết.

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp thêm từ các thực phẩm làm từ đậu nành hay dầu thực vật trong bữa ăn, việc sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp bạn đỡ ngán, mang lại cảm giác ngon miệng hơn

Những thực phẩm không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực dưỡng, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm như trứng gà, sữa, thịt gia súc gia cầm, cũng như dùng nước ion kiềm thay thế hoàn toàn các loại nước uống có gas, bia, rượu khi cảm thấy khát. Những đồ ăn hay gia vị cay nóng cũng được khuyến cáo không nên dùng nhé.

Không nên ăn đô ăn nhanh trong quá trình ăn thực dưỡng

Chế độ ăn thực dưỡng có điều trị được căn bệnh ung thư như lời đồn không?

Nguyên tắc chính của chế độ ăn thực dưỡng là bạn sẽ giảm trừ các thức ăn từ động vật, thay vào đó là sử dụng các loại ngũ cốc, rau xanh,… Nhưng người mắc bệnh ung thư thì cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể có thể tăng sức đề kháng, khả năng miễn dịch, và có sức khỏe tốt để điều trị bệnh.

Nên việc áp dụng chế độ ăn thực dưỡng đối với các bệnh nhân ung thư hiện nay chưa được chứng minh là hiệu quả, việc áp dụng chế độ ăn này đôi khi khiến bệnh nhân thiếu hụt các chất dinh dưỡng, sút cân, cơ thể mệt mỏi, giảm khả năng miễn dịch.

>>> Xem thêm: Nữ bệnh nhân tử vong sau 2 tháng vì ăn theo chế độ thực dưỡng để chữa bệnh

Nếu bệnh nhân ung thư muốn áp dụng chế độ ăn thực dưỡng thì nên kết hợp sử dụng cùng các loại trái cây, chất béo thực vật, protein nạc, sữa ít béo, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cho việc điều trị bệnh tốt hơn, cải thiện sức khỏe, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Có khó không khi phải duy trì chế độ ăn thực dưỡng hằng ngày?

Khi đã xác định sẽ áp dụng chế độ ăn thực dưỡng, bạn cần chuẩn bị tâm lý, tinh thần thật tốt để có thể cố gắng duy trì hằng ngày. Trong thời gian đầu, đôi khi cơ thể sẽ không quen, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, luôn đói bụng và muốn từ bỏ.

Nhưng nếu bạn kiên trì duy trì chế độ ăn này một thời gian, bạn sẽ quen dần và cảm thấy sức khỏe, tinh thần cũng như cân nặng được cải thiện rõ rệt. Nhớ là đừng quên dành thời gian tập luyện thể dục kết hợp nhé.

Cần kiên nhẫn khi áp dụng chế độ ăn thực dưỡng hằng ngày

Ăn chế độ thực dưỡng có kết hợp với nước ion kiềm được không

Lợi ích của nước ion kiềm trong chế độ ăn thực dưỡng

Nước ion kiềm là nguồn nước giàu chất hydrogen giúp chống oxy hóa, đào thải các chất độc tố, cũng như giàu tính kiềm tự nhiên như rau sẽ có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và các vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nên việc uống nước ion kiềm kết hợp cùng chế độ ăn thực dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nước ion kiềm còn giúp cơ thể cân bằng độ pH từ 7.3-7.4, cân bằng các axit dư thừa trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp, nhịp tim cũng như cải thiện hệ miễn dịch, phục hồi và cung cấp năng lượng sau quá trình vận động mạnh, rửa sạch các loại thuốc trừ sâu trên rau củ quả và thức ăn.  

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Máy lọc nước điện giải AlkaViva và nước ion kiềm trong chế độ ăn thực dưỡng

Máy lọc nước điện giải AlkaViva giúp tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen sau quá trình điện phân, máy sẽ tạo ra 8 nút chức năng và 8 nguồn nước khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng tùy vào nhu cầu. Nhờ công nghệ lọc độc quyền UltraWater đến từ Mỹ, mà máy lọc nước AlkaViva có thể lọc sạch lên đến 99.7% các loại vi khuẩn, thuốc trừ sâu, chất độc hại có trong nguồn nước chúng ta sử dụng hằng ngày.

Nước ion kiềm AlkaViva sử dụng trong chế độ ăn thực dưỡng

Nước ion kiềm có độ pH 8.5-9.5 bạn nên sử dụng để uống hằng ngày thay thế các loại nước khác, cũng như dùng để nấu chín và pha chế các loại ngũ cốc. Dùng nước có độ pH 10.5 để rửa sạch rau củ quả, trái cây giúp giữ được độ tươi ngon, bảo quản được lâu hơn.  

Máy lọc nước ion kiềm AlkaViva

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc dùng nước ion kiềm vào chế độ ăn thực dưỡng và làm sao để áp dụng chế độ ăn này một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart