NƯỚC ION KIỀM CÓ THẬT SỰ TỐT CHO THẬN CỦA BẠN? TẠI SAO???

Chức năng quan trọng của thận đối với con người?

Được ví như một bộ máy lọc tự nhiên, thận đảm nhận chức năng loại bỏ các chất thải, chất lỏng dư thừa ra khỏi máu nhằm đảm bảo và duy trì mọi hoạt động cho cơ thể chúng ta. Trên thực tế, để có được một bộ máy lọc khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả thì cần phải có phương pháp chăm sóc hợp lý, khoa học.

  • Thận tham gia vào quá trình thải các sản phẩm thừa được hòa tan trong máu.
  • Lọc các chất độc, các chất cặn bã do hoạt động của tế bào tạo ra đào thải ra ngoài cơ thể.
  • Có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì tính ổn định của môi trường trong cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể con người chúng ta được diễn ra bình thường.

Với những vai trò quan trọng như thế không có lý do gì mà chúng ta không bảo vệ thận phải không nào. Ngoài ăn uống healthy, có một cách dễ dàng hơn nhiều là tích cực cung cấp nhiều nước cho thận của bạn, vậy tại sao nhiều người lại đồn thổi nước ion kiềm tốt cho thận? Vì những lý do nào?

Thận được coi như là bộ máy đào thải chết độc cho cơ thể

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Thực hư về nước ion kiềm lại tốt cho người vấn đề về thận

Do vậy, có thể nói rằng thận giữ một vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại và cặn bã ra khỏi cơ thể. Nếu thận khỏe, thì quá trình bài tiết tốt hơn, vì 83% thận được cấu tạo từ nứơc, nên nước không chỉ là nguồn nuôi dưỡng các tế bào để thận hoạt động khỏe mạnh mà còn hỗ trợ  chuyển hóa, các phản ứng trao đổi chất diễn ra hiệu quả nhất . Nên việc bổ sung nước đã tốt, mà sử dụng nước ion kiềm còn tốt hơn cho quá trình đào thải.

Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhất là cho thận sẽ giúp thận khỏe mạnh để đảm nhiệm tốt nhiệm vụ của mình, các chất cặn bã được đào thải nhanh, tránh tích tụ và lắng đọng chất độc trong cơ thể. Những chất độc tích tụ ở ngay trong thận thường làm bám bẩn dễ dẫn tới tắc nghẽn khiến thận suy yếu, làm suy giảm chức năng. Nên thanh lọc thận chính là bổ sung nước ion kiềm để làm sạch các chất cặn bã này, giúp các đơn vị cầu thận hoạt động hiệu quả nhất.


Nếu cung cấp đủ nước cho thận sẽ giúp thận khỏe mạnh để đảm nhiệm tốt nhiệm vụ của mình

Nhận định của chuyên gia về nước ion kiềm tốt cho thận

Ông Sang Whang – Một trong những ngiời đầu tiên nghiên cứu và phát triển nước ion kiềm tại Mỹ, người xuất bản cuốn sách có tựa đề “Đảo ngược lão hóa” đã chỉ ra rằng: 

Nước ion kiềm trung hòa axit trong cơ thể

Khi mức độ axit gia tăng trong cơ thể, điều này gây ra sức ép đặc biệt lên thận, từ đó tăng các nguy cơ vấn đề về thận. Do đó, uống nước kiềm giúp trung hòa môi trường axit này giảm bớt sự căng thẳng lên thận. 

Phòng ngừa nguy cơ bị sỏi thận

Ông Sang Whang cũng nói rằng “Sỏi thận được hình thành trong thận, ban đầu chỉ là những đốm nhỏ của chất rắn, khi có thêm chất bám vào hạt đầu tiên, nó dần dần hình thành một vật rắn. Những chất này có cấu tạo từ phốt phát, urates,.. chúng là muối của axit photphoric và axit uric thường kết hợp với canxi hoặc magie, chúng được hình thành trong thận vì môi trường quá dư axit, những muối này là muối axit”.


Uống nước ion kiềm thải độc tốt, giúp làm tan sỏi thận

Nước ion kiềm làm tan sỏi thận hiệu quả

Bên cạnh đó, uống nước ion kiềm là một trong những phương pháp giúp ngăn chặn sự hình thành của sỏi thận ngay từ bước đầu. Thậm chí, ngay sau khi hình thành sỏi, khi uống nước ion kiềm vẫn có tác dụng hỗ trợ làm tan sỏi thận. 

Nước ion kiềm giúp kiểm soát được áp suất thẩm thấu của thận, với kích thước phân tử siêu nhỏ khoảng 0.5 nm nước ion kiềm có khả năng thẩm thấu sâu vào trong cơ thể, len lỏi vào khắp từng các tế bào, chống lại sự tích tụ sỏi thận, cũng như làm tan các kết cấu sỏi thận đã tích tụ từ trước.

Khi nước ion kiềm có tính kiềm giúp trung hòa acid, đồng thời nước này còn giàu vi khoáng, chứa các chất điện giải như canxi, magie,… có tác dụng hỗ trợ làm tan sỏi thận và được đào thải ra ngoài bằng nước tiểu. Quá trình này vừa giúp hòa tan sỏi thận và bạn cũng không cần lo lắng về chuyện tiêu thụ quá nhiều canxi nữa.

Nước ion kiềm phòng chống các rủi ro liên quan tới thận

Đặc biệt, hoạt chất Hydro có trong nước ion kiềm giúp loại bỏ các gốc tự do, hạn chế tiềm ẩn thận cấp tính, giúp phòng chống và giảm tình trạng biến chứng của bệnh thận cấp tính, mức độ oxy hóa giảm dẫn tới nguy cơ gây bệnh đối với thận sẽ giảm.

THÔNG ĐIỆP CỦA BÀI VIẾT:

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã thấy được tác dụng tích cực của nước ion kiềm đối với cơ thể nói chung và thận nói riêng. Hãy giữ cho cơ thể thật khoẻ mạnh, và yêu thương các cơ quan trong cơ thể của mình nhé! Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart