SỰ KẾT HỢP GIỮA CHANH VÀ NƯỚC ION KIỀM MANG ĐẾN NHỮNG LỢI ÍCH GÌ CHO SỨC KHỎE?

Nước ion kiềm được xem là nguồn nước tốt nhất hiện nay và được rất nhiều người trên Thế Giới tin dùng. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều người chưa hiểu hết về nước ion kiềm, cũng như những lợi ích mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe. Hiện nay, ngoài việc dùng nước ion kiềm để uống hằng ngày thì việc kết hợp nước ion kiềm cùng chanh cũng đang khá phổ biến. Vậy bạn có biết dùng chanh kết hợp với nước ion kiềm  sẽ mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe chưa? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu nhé. 

Sự kết hợp giữa chanh và nước ion kiềm mang đến hiều lợi ích gì cho sức khỏe

Thế nào là nước ion kiềm?

Nước ion kiềm là nguồn nước được tạo ra nhờ quá trình điện phân của máy lọc nước điện giải giúp phân tách nước từ H20 thành H+ và 0H-, H+ khi kết hợp cùng các khoáng chất tự nhiên như Na, Fe, k, Mg, Ca,… sẽ tạo ra nguồn nước ion kiềm. H+ hay hydro trong nước càng cao thì nguồn nước này càng tốt cho sức khỏe. 

Một đặc điểm nổi bật của nước ion kiềm chính là nước có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nhờ đó việc hấp thụ nước sẽ giúp các dưỡng chất, khoáng chất tự nhiên, tính kiềm và hydrogen dễ dàng thẩm thấu và hòa tan nhanh hơn vào cơ thể để giúp mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa và phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. 

>>> Xem thêm: Tại Sao Bạn Nên Dùng Nước Ion Kiềm AlkaViva Để Nấu Sữa Hạt?

Những lợi ích mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe

Cân bằng độ pH và trung hòa axit dư thừa

Nước ion kiềm có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể luôn duy trì ở mức 7.3-7.4, giàu tính kiềm tự nhiên như ranh xanh giúp cơ thể luôn trung hòa được lượng axit dư thừa từ các thực phẩm dung nạp hằng ngày. Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về đường ruột như đau dạ dày, táo bón, rối loạn tiêu hóa,.. 

Giàu hydrogen giúp chống oxy hóa và loại bỏ gốc tự do gây hại

Hydrogen được xem là chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất trong tự nhiên, đồng thời còn giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Sử dụng nước ion kiềm giàu hydrogen hằng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp phòng các căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, ung thư,… 

Nước ion kiềm giàu hydrogen hằng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ

Đem đến cho cơ thể nguồn vi khoáng tự nhiên

Nhờ công nghệ điện phân từ máy lọc nước điện giải nên nước ion kiềm vẫn giữ được các vi khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Khi sử dụng nước ion kiềm hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể bổ sung đủ canxi, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và xây dựng lại các mô bên trong cơ thể. 

Tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa

Nước ion kiềm giàu hydrogen giúp cơ thể kiểm soát tốt chất béo và rất hiệu quả cho những ai đang muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng. Nhờ sử dụng nước ion kiềm hằng ngày sẽ giúp kiểm soát lượng insulin và glucose trong huyết tương. Các nhà khoa học đã chứng minh nước ion kiềm có khả năng kiểm soát nguy cơ béo phì và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. 

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Trong nước chanh có tính axit hay tính kiềm?

Trước khi tìm hiểu trong nước chanh có tính axit hay tính kiềm thì bạn cần hiểu rõ về khái niệm độ pH. Độ pH sẽ giúp đánh giá một dung dịch có mang tính kiềm hay axit dựa vào thang điểm từ 0-14. Nếu độ pH =7 được xem là mức độ trung tính, pH>7 được coi là tính kiềm và pH<7 được xem là tính axit. 

Theo nghiên cứu của FDA Hoa Kỳ, trong nước chanh có độ pH từ 2-3, điều này khiến cho nước chanh mang tính axit nhiều hơn nước thông thường từ 10.000 – 100.000 lần và trong nước chanh chứa hàm lượng axit citric cao nên nước chanh có tính axit chứ không có tính kiềm. 

Nước chanh có độ pH từ 2-3, điều này khiến cho nước chanh mang tính axit

Theo các chuyên gia, việc sử dụng nước chanh đang khá phổ biến trong cộng đồng nhờ khả năng khi vào trong cơ thể tính axit của nước chanh sẽ được chuyển hóa thành tính kiềm. Điều đó khẳng định, dù thực phẩm có mang tính kiềm hay axit đều không quan trọng bằng việc khi vào cơ thể các thực phẩm này sẽ chuyển hóa thành kiềm hay axit. 

Những lợi ích khi kết hợp chanh với nước ion kiềm mà bạn chưa biết đến

Trong tất cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt sẽ chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, trong chanh còn rất giàu kali, magie, canxi, carotenoid – đây là hợp chất giúp chanh có màu vàng và rất tốt cho sức khỏe của mắt. Khi kết hợp chanh cùng nước ion kiềm sẽ mang đến cho cơ thể những lợi ích sau đây:

Khả năng chống oxy hóa cao và ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Trong chanh chứa hàm lượng lớn chất limonoid, chất này có khả năng chống oxy hóa cao và thường được sử dụng trong các lĩnh vực y tế. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất limonoid có khả năng làm giảm mức cholesterol và kiềm hãm sự phát triển của căn bệnh ung thư. 

Bên cạnh đó, nhờ nồng độ chất chống oxy hóa cao nên chanh thường được sử dụng trong các đời sống hằng ngày từ việc chăm sóc da hay có mặt trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhờ khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi bị oxy hóa cũng như việc bị lão hóa sớm. 

Limonoid có khả năng làm giảm mức cholesterol và kiềm hãm sự phát triển của căn bệnh ung thư

Tăng khả năng kiềm hóa cơ thể

Mặc dù trong nước chanh chỉ có tính axit, nhưng khi được dung nạp vào cơ thể thì tính axit này sẽ chuyển hóa thành tính kiềm. Việc kết hợp chanh cùng nước ion kiềm để uống hằng ngày sẽ giúp gia tăng độ pH trong nước thành độ kiềm và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

>>> Xem thêm: Điều Gì Sẽ Xảy Ra Nếu Bạn Thay 1 Ly Trà Sữa Bằng 1 Ly Nước Ion Kiềm

Hướng dẫn bạn cách pha chế nước ion kiềm và chanh tại nhà

Từ những công dụng tuyệt vời khi kết hợp chanh cùng nước ion kiềm mà chúng ta đã tìm hiểu ở trên thì bạn đã biết cách tự pha chế nước ion kiềm và chanh tại nhà để sử dụng chưa? Nếu chưa thì AlkaViva Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách pha chế nước ion kiềm và chanh đơn giản, hiệu quả nhé.

Bạn chuẩn bị một bình nước ion kiềm khoảng 1,5-2 lít nước, sau đó lấy 1 quả chanh cắt thành những lát nhỏ và cho vào bình nước, lưu ý là bạn không được vắt nước cốt chanh. Chỉ cần thực hiện đơn giản như vậy là bạn đã có nước kiềm kết hợp cùng chanh để uống rồi nhé. Nếu bạn không kiêng cử muối thì có thể cho vào bình nước thêm vài hạt muối để làm tăng tính kiềm của nước.  

Hướng dẫn bạn cách pha chế nước ion kiềm và chanh tại nhà

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải AlkaViva uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và tất cả mọi người trong gia đình thì bạn nên trang bị cho ngôi nhà của mình một chiếc máy lọc nước điện giải AlkaViva, việc sử dụng nguồn nước trực tiếp từ máy để uống, chế biến thực phẩm hay nấu ăn,.. sẽ giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình. 

Với tình trạng nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm thì nhu cầu sử dụng máy lọc nước ion kiềm cũng vì thế mà tăng cao. Trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều hãng máy lọc nước với nhiều mức giá khác nhau gây cảm giác hoang mang cho người dùng.

Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được nhân viên tư vấn cho bạn rõ nhất về sản phẩm nhé. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart