NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CÓ GIÚP PHÒNG CHỐNG ĐỘT QUỴ KHÔNG?

Hiện nay, đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam và kể cả trên thế giới. Việc làm tốt nhất để phòng chống đột quỵ chính là bảo vệ sức khỏe bản thân mỗi ngày. Trong đó, sử dụng nước ion kiềm cũng góp phần hỗ trợ và phòng ngừa các căn bệnh mãn tính. Cùng AlkaViva khám phá xem việc uống nước ion kiềm có tác dụng như thế nào trong việc phòng chống đột quỵ nhé!

Nước điện giải ion kiềm giúp phòng chống đột quỵ 

Bệnh đột quỵ là gì? Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Khái niệm và những dấu hiệu thường gặp của bệnh đột quỵ

Khái niệm bệnh đột quỵ

Bệnh đột quỵ hay còn được gọi là bệnh tai biến mạch máu não. Đây là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng, thường xảy ra khi dòng máu cung cấp cho não bộ bị gián đoạn hoặc có một mạch máu bị vỡ. Lúc đó lượng oxy và dinh dưỡng nuôi các tế bào não giảm đáng kể. Các tế bào não bắt đầu chết dần và gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bệnh đột quỵ hay còn được gọi là bệnh tai biến mạch máu não

Những dấu hiệu thường gặp ở người mắc bệnh đột quỵ

  • Khuôn mặt có biểu hiện không cân xứng, nhân trung lệch, miệng méo.
  • Thị lực giảm, không nhìn rõ. Dấu hiệu này thường không biểu hiện rõ nên rất khó nhận biết.
  • Tê mỏi chân tay, cử động khó khăn, tê liệt một bên cơ thể.
  • Rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, gặp khó khăn trong việc suy nghĩ ngôn từ để nói, không diễn đạt được mong muốn.
  • Khó phát âm, nói ngọng bất thường, môi lưỡi đột nhiên tê cứng.
  • Thường xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội, cơn đau này thường đến rất nhanh, gây ra tình trạng buồn nôn hoặc nôn mửa ở người bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể nhận biết nguy cơ đột quỵ với quy tắc F.A.S.T:

  • Face: Mặt có những dấu hiệu khác thường như cười méo miệng, loạn thị lực.
  • Arm: Tay và chân có biểu hiện mệt mỏi, khó cử động.
  • Speech: Nói có tình trạng líu lưỡi, phát âm không rõ chữ, không diễn đạt được.
  • Time: Khi cùng lúc có cả 3 dấu hiệu trên rất có khả năng người đó đang dần đột quỵ, cần gọi cấp cứu ngay lập tức để chữa trị kịp thời.

Các nguyên nhân đột quỵ

Đột quỵ là một căn bệnh vô cùng đáng sợ bởi nó có thể xảy ra với bất cứ ai bất cứ độ tuổi và bất cứ lúc nào, một cách đột ngột với hậu quả vô cùng nặng. Vì vậy, đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu khiến cho người bệnh phải đối mặt với các di chứng nặng lâu dài. Đột quỵ thường do các nguồn gốc sau đây:

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh đột quỵ

Thiếu máu não thoáng qua (TIA): Thường được gọi là đột quỵ nhỏ, là do trình trạng thiếu máu não xảy ra. Lưu lượng máu lên não tạm thời bị cản trở, gây ra những triệu chứng giống như đột quỵ, kéo dài khoảng vài phút.

Cách đơn giản phòng ngừa đột quỵ tại nhà

Trong vấn đề về sức khỏe, các chuyên gia sức khuyên chúng ta nê thực hiện một số việc sau để hạn chế nguy cơ đột quỵ:

Tập thể dục

Việc tập thể dục sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và là cách hiệu quả làm giảm nguy cơ đột quỵ. Các bác sĩ cho rằng, ngay cả khi cơn đột quỵ khởi phát, di chứng sau đột quỵ của những người thường xuyên luyện tập thể dục ít nghiêm trọng và khả năng hồi phục tốt hơn so với người lười vận động.

Điều trị các bệnh lý nguy cơ

Các bệnh về tim và mạch máu như: cao huyết áp, rung nhĩ, tiểu đường… khiến mạch máu yếu hơn. Đây là các nguyên nhân chủ yếu làm tăng nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, người mắc bệnh này cần kiểm soát tốt các yếu tố trên và điều trị đúng theo chỉ định để phòng ngừa đột quỵ một cách hiệu quả.

Bỏ thuốc lá

Khói thuốc lá làm giảm oxy trong máu, cản trở sự lưu thông máu giữa các cơ quan trên cơ thể. Ngoài ra, chất nicotine trong thuốc lá còn kích thích động mạch, tạo điều kiện cho mảng bám tích tụ. Khi mảng bám này đã quá dày, sẽ gây nguy cơ tắc nghẽn, hình thành cục máu đông, dẫn tới trường hợp đột quỵ vì thiếu máu não cục bộ.

Bỏ thuốc lá để phòng ngừa bệnh đột quỵ hiệu quả

Giảm muối trong chế độ ăn mỗi ngày

Muối là nguyên nhân làm tăng huyết áp, làm các mạch máu suy yếu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đột quỵ. Những người tiêu thụ hơn 4.000mg muối mỗi ngày sẽ có nguy cơ đột quỵ do thiếu máu não cục bộ gấp đôi so với người tiêu thụ lượng muối ít hơn. Vì thế, nên lưu ý giảm muối trong chế độ ăn mỗi này bạn nhé!

Tránh lo lắng, trầm cảm

Những người trầm cảm có nguy cơ đột quỵ cao hơn 45% so với người bình thường. Những người này có xu hướng sống thiếu lành mạnh: uống rượu, hút thuốc, ăn uống không khoa học, ít vận động… tất cả đều là yếu tố quan trọng dẫn đến đột quỵ.

Tầm quan trọng của nước điện giải trong việc phòng chống đột quỵ

Phòng chống nhồi máu cơ tim

Theo nghiên cứu khoa học của một nhóm bác sĩ khoa tim mạch, họ chỉ ra rằng việc sử dụng hydro phân tử thường xuyên có tác dụng trong việc phòng chống và hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim.

Nước điện giải ion kiềm giúp phòng chống bệnh đột quỵ

Phòng chống tăng huyết áp

Tăng huyết áp là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong do đột quỵ, nhồi máu cơ tim hay suy thận giai đoạn cuối.
Nghiên cứu của các bác sĩ ở Đại học Chubu Nhật Bản năm 2019 chỉ ra rằng việc sử dụng hydrogen có tác dụng ngăn ngừa chứng đại tâm thất (LV), giúp phòng chống suy tim, rối loạn nhịp tim hay đột quỵ…

Phòng chống suy tim huyết CHF

Hydro phân tử là một chất chống oxy hóa an toàn, nó làm giảm nhẹ sự phát triển của CHF thông qua việc ức chế apoptosis được điều chế từ p53. qua đó giúp ngăn ngừa bệnh suy tim hiệu quả hơn.

Nước điện giải AlkaViva giúp hỗ trợ và phòng chống đột quỵ

Sử dụng nước điện giải ion kiềm AlkaViva để hỗ trợ và phòng chống đột quỵ

Để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, bạn cần uống nước ion kiềm và hãy chọn AlkaViva là người bạn đồng hành nhé!

Hy vọng thông qua bài viết này, AlkaViva đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc dùng nước ion kiềm để phòng chống bệnh đột quỵ. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart