HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH LỌC NƯỚC UỐNG SẠCH TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Bạn có biết nước là yếu tố vô cùng quan trọng đối với đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Cơ thể khi thiếu nước sẽ dẫn đến “héo mòn” các cơ quan nội tạng bên trong, gây nên nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, có thể dẫn đến đột quỵ nếu không được bù nước kịp thời, nó như nguồn sống thiết yếu của chúng ta vậy. Hiện nay, việc xây dựng và phát triển các khu công nghiệp hay khu dân cư đã làm ảnh hưởng đến nguồn nước và gây ô nhiễm nghiêm trọng. Để có thể tự tạo được nguồn nước sạch để uống và sử dụng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đâu nhé!

Hướng dẫn bạn các cách lọc nước uống sạch tại nhà hiệu quả

Đun sôi nước bằng nhiệt lượng

Việc đun sôi và khử trùng nước bằng nhiệt lượng là phương pháp đơn giản nhất tại nhà và hiện nay vẫn được nhiều người áp dụng. Quy trình này bạn chỉ cần mất tầm 5 phút để loại bỏ các vi khuẩn và các chất độc hại trong nước, mang lại nguồn nước sạch để gia đình bạn có thể uống hằng ngày.

Đầu tiên bạn cần cho nước vào nồi hay bình nấu nước để đun sôi, lúc này nhiệt độ tăng cao sẽ dễ dàng làm chết các vi khuẩn. Trước khi uống thì nên để nguội nước và đổ vào các chai nhựa để sử dụng từ từ. 

Lọc sạch nước bằng bộ lọc sinh học

Nếu nhiều người không thích việc đun sôi nước thì bạn có thể thử áp dụng cách lọc nước bằng bộ lọc sinh học này nhé. Nhưng việc lọc nước bằng phương pháp này sẽ không thể tiêu diệt được hết các vi khuẩn trong nước. Để có nguồn nước đảm bảo hơn thì sau khi lọc bằng bộ lọc này, bạn hãy đun sôi hoặc khử trùng lại nước.

Để có thể lọc hiệu quả, bạn cần chuẩn bị cát, than hoạt tính, sỏi, một ống nhựa, bình chưa cưa lỗ nhỏ và chia thành ba ngăn. Nếu gia đình bạn không có đủ các vật liệu trên thì bạn có thể thay thế bằng các vật khác mà bạn cho là tốt chứ không bắt buộc hoàn toàn phải là những vật dụng kể trên.

Đầu tiên, bạn hãy lật ngược bình chứa rồi cắt một lỗ nhỏ ở đáy bình, đổ lớp than hoạt tính xuống đầu tiên, than hoạt tính là vật liệu tốt nhất để đảm bảo nguồn nước được lọc sạch hiệu quả nhất, loại bỏ hết các tạp chất gây hại. Tiếp theo bạn đổ lên một lớp cát trên lớp than hoạt tính, sau cùng là cho lớp sỏi vào. Như vậy là bạn đã có một bộ lọc sinh học hoàn chỉnh để có thể loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn theo chiều từ trên xuống dưới.

Lọc nước sạch bằng bộ lọc chưng cất

Nếu gia đình bạn có con nhỏ thì sử dụng bộ lọc nước chưng cất là rất cần thiết. Bạn có thể dùng nước cất này để pha thức ăn dặm hay pha sữa cho trẻ sử dụng. Để có thể lọc nước cất, bạn cần chuẩn bị một bình hay nồi đun sôi nước, một bình chứa nước cất, thêm một đoạn dây nối ống.

Đầu tiên, bạn khoét một lỗ nhỏ ở bình chứa nước cất sao cho vừa với ống dây nối để nối vào với vòi của bình đun nước, nên quấn quanh thêm một sợi dây ở đầu nối để bịt kín, giữ được hơi nước cất. Sau đó, bạn chỉ cần cho nước vào bình đun sôi, lúc này hơi nước sẽ từ trong bình đun thông qua dây dẫn và chảy sang bình chứa nước cất. Lúc qua đến bình nước cất, gặp nhiệt độ lạnh hơn, hơi nước sẽ bắt đầu ngưng tụ và tạo nên nguồn nước cất tinh khiết. 

>>>Xem thêm: Máy Lọc Nước Có Lọc Được Nguồn Nước Bị Ô Nhiễm Không?

Lọc nước sạch bằng Clorin và phèn chua

Phương pháp lọc này được áp dụng phổ biến ở các cùng thường xuyên gặp lũ lụt, hạn mặn, lúc này việc khắc phục nguồn nước ô nhiễm là điều cần thiết nhất. Người dân sẽ sử dụng phèn chua và clorin để giúp làm sạch nguồn nước.

Cách này có thể áp dụng được với lượng nước lớn cần lọc sạch. Bạn cần lấy phèn chua pha loãng vào nước để các chất cặn bã lắng lại, sau đó dùng clorin liều lượng 2mlg/lít pha vào nước. Để từ 1-2 tiếng mùi clo sẽ bay hơi hoàn toàn, lúc này bạn có thể yên tâm để sử dụng nguồn nước.

>>>Xem thêm:  8 Lợi Ích Khi Dùng Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm Giàu Hydro

Sử dụng máy lọc nước ion kiềm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy lọc nước có thể hỗ trợ bạn trong việc lọc được nguồn nước sạch tại nhà, đa dạng về thiết kế và cả công dụng nữa. Chỉ cần một hệ thống lọc, một đầu dẫn alf bạn đã có một nguồn nước trong lành cho gia đình mình rồi. Máy lọc nước ion kiềm của AlkaViva Việt Nam với công nghệ của Mỹ, cam kết sẽ mang lại cho bạn một nguồn nước chất lượng, nhằm cải thiện chất lượng sống và sức khỏe của bạn.

3. Ưu điểm của việc áp dụng cách tự lọc nước bẩn tại nhà

Tiết kiệm chi phí để mua nước sạch

Nếu bạn thường xuyên phải mua nước sạch từ các cửa hàng sản xuất và cung cấp nước sạch thì sẽ rất tốn chi phí, giá thành của nước lại đắt đỏ, đặc biệt nhất là những lúc hạn hán hay gặp hạn nước mặn, lũ lụt. 

Nhờ việc áp dụng các phương pháp lọc nước thủ công tại nhà, bạn sẽ dễ dàng có được nguồn nước sạch đảm bảo chất dinh dưỡng trong nước, diệt sạch vi khuẩn, các chất độc hại mà lại vừa tiết kiệm chi phí để mua lại nước.

Thiết kế bộ lọc nước tự do tại nhà

Sử dụng việc lọc nước thủ công sẽ giúp bạn dễ dàng linh hoạt, sử dụng các vật dụng hiện sẵn có ở nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức tìm kiếm, chỉ cần sử dụng đúng kỹ thuật, đảm bảo nguồn nước lọc ra đạt tiêu chuẩn. Bạn có thể nâng cấp, hay trang trí cho bộ lọc nước của nhà mình đẹp hơn

>>>Xem thêm:  Khám Phá Thú Vị Về Nước Ion Kiềm Chắc Chắn Bạn Chưa Biết.

Máy lọc nước ion kiềm AlkaViva H2 Series thay thế hoàn toàn những cách lọc nước thông thường

Máy lọc nước ion kiềm AlkaViva H2 Series là dòng máy lọc nước cao cấp của thương hiệu AlkaViva đến từ Mỹ. Các dòng máy lọc nước AlkaViva đều đạt chuẩn công nghệ Mỹ. 

Máy lọc nước ion kiềm là lá chắn toàn diện để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn với phương pháp lọc nước sạch tối ưu nhất: Sử dụng bộ lọc ion hóa duy nhất UltraWater để lọc nước sạch, giúp giảm hầu như tất cả các chất gây ô nhiễm lên đến 99,9% – thậm chí là những chất khó nhất.

Máy tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen có lợi, chứa kiềm tự nhiên như rau xanh và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Nước ion kiềm được phân tách từ H20 ra H+ và OH- kết hợp với những khoáng chất tự nhiên sẽ giúp nguồn nước càng tinh khiết, càng tốt cho sức khỏe. 

Cũng như mang đến nhiều lợi ích tốt, giúp cân bằng độ pH luôn duy trì ở mức ổn định 7.3-7.4, cân bằng môi trường axit dư thừa và tăng cường đào thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể để giảm thiểu các bệnh nguy hiểm không đáng có. 

So với các loại nước uống thông thường, máy lọc nước AlkaViva sẽ tạo ra nguồn nước có cấu trúc phân tử siêu nhỏ chỉ chứ 5-6 cụm phân tử nước trong 1 cụm phân tử, nhờ có cấu trúc này mà nước ion kiềm sẽ dễ dàng hấp thu nhanh vào cơ thể, cũng như dễ dàng hơn trong việc nấu nướng, khiến thức ăn ngon hơn. 

Máy lọc nước AlkaViva nhờ quá trình điện phân với 8 nút chức năng sẽ sản xuất ra 8 nguồn nước tinh khiết với nhiều độ pH và độ kiềm khác nhau giúp phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. 

AlkaViva Việt Nam tự hào là đơn vị mang đến những dòng máy lọc nước ion hiện đại nhất đến từ Mỹ với khả năng lọc ra 8 độ pH, 8 chế độ nước riêng biệt với độ ORP lên đến -800mV. 

Thông qua bài viết này, hy vọng AlkaViva đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trong công cuộc lọc sạch nguồn nước ô nhiễm tại nhà hiệu quả và dễ dàng sử dụng nhất tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức, cũng như chi phí. 

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart