NẤU CƠM DẺO NGON HƠN NHỜ NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM ALKAVIVA

Nấu cơm tưởng chừng là công việc đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện, nhưng để nấu được cơm ngon, dẻo và thơm thì không phải ai cũng làm được và cần phải có bí quyết. Nước ion kiềm AlkaViva chính là bí quyết quan trọng giúp bạn trong việc vo gạo và nấu cơm dẻo ngon mà không làm mất đi các chất dinh dưỡng trong gạo. Nếu bạn chưa biết công dụng của nước ion kiềm và cách nấu cơm ngon thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Nấu cơm dẻo ngon nhờ nước ion kiềm AlkaViva

Khái niệm và tính chất của nước ion kiềm giàu Hydrogen

Khái niệm của nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm là loại nước giàu hydrogen được sản xuất trực tiếp từ máy lọc nước điện giải nhờ công nghệ điện phân. Nước còn có nhiều tên gọi khác nay như nước kiềm, nước Hydrogen,.. nước ion kiềm mang tính kiềm cao như rau xanh, củ quả. Nước còn giàu hydro giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giúp phòng tránh và điều trị nhiều căn bệnh khác. 

Những tính chất đặc trưng của nước ion kiềm giàu Hydrogen

Hiện nay, có nhiều phương pháp tự nhiên để tạo tính kiềm cho nước như: Sử dụng bột kiềm khô, bổ sung khoáng chất kiềm hay thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân… Nhưng nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước tiên tiến (không sử dụng hóa chất) phải đảm bảo các tính chất sau:

Tính kiềm cao (pH 8.5-9.5), không sử dụng hóa chất

Nước ion kiềm với đặc tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp cơ thể cân bằng được độ pH từ 7.3 đến 7.4. Khi sử dụng nước thường xuyên sẽ giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, đào thải các chất độc tố, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng mắc các căn bệnh nguy hiểm.

Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa

Trong quá trình điện phân nước các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Khi cung cấp nước hydro cho cơ thể sẽ giúp trung hòa các gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng và duy trì vẻ đẹp.

Nước ion kiềm giàu hydrogen giúp chống oxy hóa

Có cụm phân tử nước nhỏ mịn

Nước ion kiềm nổi bật hơn so với nước uống thông thường nhờ sỡ hữu cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nhờ tính chất này mà nước ion kiềm sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh vào cơ thể giúp bạn xua tan cơn khát, giải độc cho cơ thể.

Có hàm lượng vi khoáng tự nhiên phong phú

Với hàm lượng vi khoáng tự nhiên phong phú như Na, Zn, K, Ca, Mg,.. là một trong những sự khác biệt của nước ion kiềm đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Nhờ những khoáng chất này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sự phát triển và hình thành của xương khớp.

Vì sao nước ion kiềm lại giúp cơm dẻo và ngon hơn khi nấu

Với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ và giàu chất hydrogen, mà khi dùng nước ion kiềm để nấu cơm sẽ khiến cơm ngon hơn so với việc sử dụng nước thông thường. Lúc này nước ion kiềm sẽ giúp giữ lại các chất dinh dưỡng trong gạo không bị mất đi khi vo, đến lúc cơm chín sẽ mang đến nhiều vị thơm dễ chịu, cũng như mang đến các chất dinh dưỡng trong cơm vào cơ thể khi bạn ăn.

Mách bạn bí quyết vo gạo và nấu cơm siêu ngon nhờ nước ion kiềm AlkaViva

Để cơm có thể ngon thì bạn phải đảm bảo hạt gạo phải thật sạch, không còn dính các bụi bẩn, hóa chất hay thuốc trừ sâu, nếu ăn phải những chất độc hại này sẽ khiến hệ tiêu hóa và cơ thể của bạn mắc nhiều căn bệnh không đáng có.

Lúc này, bạn cần dùng nước ion kiềm AlkaViva để vo gạo, giúp làm sạch hoàn toàn các chất độc hại này, cũng như giữ được hương vị thơm ngon, tự nhiên vốn có của hạt gạo và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Để có thể vo gạo và nấu cơm ngon bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Dùng nước ion kiềm để vo gạo thật sạch, bạn nên vo gạo từ 1-2 lần và sau khi vo xong nên dùng nước ion kiềm tráng qua thêm một lần nữa.
  • Bước 2: Để giúp cơm được chín điều và ngon hơn trong suốt quá trình nấu, bạn cần ngâm gạo trong nước ion kiềm từ 10-15 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước ion kiềm để rửa lại lần cuối, đong nước nấu gạo và cuối cùng là bắt lên nồi nấu và chờ thành quả nhé.
Vo gạo sạch nhờ nước ion kiềm AlkaViva

Lưu ý: Bạn nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH 8,5-9,5 hoặc 7.0 để làm sạch hết bụi bẩn của gạo. Sau đó bạn ngâm gạo trong môi trường kiềm mạnh từ 11-11.5 pH. Sau đó bật lại chế độ pH từ 8.5-9.5 để vo gạo lần cuối và dùng nước pH 9.0 để cắm cơm. Lúc này hạt gạo của bạn sẽ chắc chắn sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất độc hại, giữ trọn vị thơm và nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Những món ăn khác được chế biến và nấu ngon hơn nhờ nước ion kiềm

Chế biến các món hấp từ hải sản

Việc sử dụng nước thông thường để rửa và chế biến hải sản sẽ khiến đồ ăn có mùi tanh, hôi, vì vậy bạn thường phải sử dụng kết hợp với rượu trắng hay giấm, muối để giảm bớt mùi vị tanh và đôi khi có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng cũng như mất đi hương vị của món ăn. 

Bạn hãy ngâm và rửa sạch hải sản bằng nước ion kiềm có độ pH 10.5, việc này sẽ giúp giảm đi mùi tanh của cá, hải sản, đồng thời vẫn giữ được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và không làm mất đi hương vị vốn có và giúp hải sản tươi ngon hơn. Khi hấp hay luộc sải sản, bạn cần cho nước ion kiềm vào nồi, nhớ bật bếp không quá lớn để nước sôi từ từ và hải sản sẽ chính đều hơn nhé. 

Chế biến các món ăn từ gà và vịt

Đầu tiên, bạn cần sử dụng nước ion kiềm để chế biến và làm sạch gà, vịt, giúp giảm mùi hôi khó chịu chúng. Sau khi làm sạch hoàn toàn, bạn có thể dùng nước ion kiềm để dùng chế biến gà, vịt với các món ăn như lẩu gà, hấp hay luộc, hay cũng có thể kết hợp để chế biến món gà hầm thuốc bắc giúp giữ lại đầy đủ các chất dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể.  

Chế biến các món ngon với gà nhờ nước ion kiềm

Bật mí các chế độ pH khác trong nước ion kiềm của AlkaViva khi nấu ăn

  • Độ pH từ 10-11.5: Đây là mức pH có tính kiềm rất mạnh, phù hợp để làm sạch các thực phẩm loại bỏ các hóa chất, thuốc bảo quản bám lên củ quả, rau trái. Bên cạnh đó nó cũng khiến trái cây và các loại rau sống trở nên giòn hơn do có tính chống oxi hóa mạnh. Hãy nhớ bật chế độ nước này nếu bạn cần rửa các loại trái cây như dưa leo, táo, xà lách,…
  • Độ pH từ 9-9.5: Mức pH này phù hợp để bạn nấu ăn và pha chế, lượng pH vừa đủ giúp cho nước thẩm thấu vào thực phẩm nhanh hơn, tạo mùi vị thơm ngon hơn và tiết kiệm thời gian nấu nướng, và tiết kiệm gia vị.
  • pH từ 2.5-6.0: Đây là mức pH của axit, thích hợp cho việc rã đông thực phẩm như thịt bò, thịt heo trong tủ lạnh. Bạn nên để chế độ nước từ pH 5.5-6.0 là thích hợp nhất còn pH từ 2.5-4.0 sẽ phù hợp cho việc sát trùng, khử khuẩn vết thương hơn.

Những dòng máy lọc nước điện giải AlkaViva tốt nhất hiện nay

Các dòng máy lọc nước điện giải AlkaViva H2 SeriesMáy lọc nước điện giải Delphi H2Máy lọc nước điện giải Vesta H2Máy lọc nước điện giải Athena  H2Máy lọc nước điện giải Melody II
Công nghệ điện phân  Công nghệ bổ sung HydroCông nghệ bổ sung HydroCông nghệ bổ sung HydroCông nghệ bổ sung Hydro
Hệ thống vệ sinh điện cực  Hệ thống DARC II – Làm sạch tự động kép ngượcHệ thống DARC II – Làm sạch tự động kép ngượcHệ thống DARC II – Làm sạch tự động kép ngượcHệ thống DARC II – Làm sạch tự động kép ngược
Chỉ số ORP và sản xuất pHDELPHI H2 sẽ tạo ra tới 11+ pH và -800 ORPVESTA H2 sẽ tạo ra tới 11+ pH và -800 ORPATHENA H2 sẽ tạo ra tới 10.5 pH và -600 ORPMELODY II sẽ tạo ra tới 10 pH và -400 ORP  
Máy lọc nước điện giải AlkaViva giúp nấu ăn ngon hơn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart