LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDRO MANG LẠI

Hiện nay, nước ion kiềm đang được sử dụng ngày càng phổ biến, được nhiều gia đình tin dùng. Nhưng có nhiều người chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của nước ion kiềm đối với sức khỏe. Đọc ngay bài viết này để hiểu đúng về nước ion kiềm nhé!

Nước ion kiềm là nước giàu dưỡng chất nhất cho sức khỏe

Nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước điện giải ion kiềm là loại nước giàu hydrogen được sản xuất trực tiếp từ máy lọc nước điện giải nhờ công nghệ điện phân. Nước còn có nhiều tên gọi khác nay như nước kiềm, nước Hydrogen,.. nước ion kiềm mang tính kiềm cao như rau xanh, củ quả. Nước còn giàu hydro giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giúp phòng tránh và điều trị nhiều căn bệnh khác. 

>> Xem thêm:Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thay 1 ly trà sữa bằng 1 ly nước ion kiềm

Vì sao nói nước ion kiềm là loại nước tốt nhất cho sức khỏe?

Môi trường sống và nguồn nước nhiều thành phố lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do chất thải từ các khu chế xuất, khu công nghiệp hay những nơi đông dân cư. Nếu bạn sử dụng nguồn nước ô nhiễm này để uống và sinh hoạt hằng ngày sẽ mang các vi khuẩn, độc tố vào trong cơ thể, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đến cơ thể.

Nước ion kiềm là nguồn nước tinh khiết, giàu tính kiềm tự nhiên, giàu chất hydrogen, cũng như nhiều dinh dưỡng, vi khoáng cần thiết cho cơ thể, giúp sức khỏe của bạn tốt hơn, cải thiện hệ đường ruột, các bộ phận hoạt động tốt hơn, giấc ngủ ngon hơn, da và tóc đẹp hơn, xương khớp dẻo dai hơn.

Nước ion kiềm giúp cơ thể khỏe mạnh

Lợi ích mà nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe con người

Nước ion kiềm không tốt cho sức khỏe đúng không? Đây là câu hỏi mà nhiều người hay lo lắng và thắc mắc. Sau đây là những lợi ích mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe: 

Thúc đẩy quá trình giữ nước cho cơ thể

Nước ion kiềm giàu hydro có hàm lượng nguyên tử nhỏ làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Cơ thể con người có thể giữ nước tốt hơn bằng cách uống nước ion kiềm giàu hydro hằng ngày đúng liều lượng. Nước ion kiềm giàu hydro chứa nhiều loại khoáng chất tự nhiên giúp cho máu tuần hoàn hiệu quả hơn và giúp các bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa.

Cân bằng độ pH và giải độc cơ thể

Nước ion kiềm AlkaViva có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nước lọc thông thường sẽ không có được. Đầu tiên, phải kể đến khả năng căng bằng độ pH luôn được duy trì ở mức 7.3-7.4 nhờ việc luôn uống nước ion kiềm có độ pH từ 8.5-9.5, đồng thời nước còn giúp cơ thể trung hòa các axit dư thừa, đào thải độc tố.

Giàu Hydrogen chống oxy hóa cho cơ thể

Nước điện giải tạo ra chất chống oxy hóa giúp cơ thể chúng ta thoát khỏi các gốc tự do, nguyên căn gây ra các căn bệnh. Khi hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng, những triệu chứng về sức khỏe và các loại bệnh tật sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống ngày nay. Các gốc tự do rất nhiều nguyên nhân gây ra như do tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Cơ thể cần các chất chống oxy hóa để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Một trong những chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể chính là nước ion kiềm giàu hydro.

Bên cạnh đó, nước ion kiềm giàu hydrogen giúp cơ thể chống oxy hóa mạnh mẽ giúp người sử dụng nâng cao tuổi thọ, mang đến làn da và mái tóc khỏe mạnh, cũng như làm chậm đi quá trình lão hóa của cơ thể.

Giúp tâm trạng thoải mái và tăng cường khả năng của trí não

Khi uống đủ nước ion kiềm mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng làm viêc và hoạt động của trí não, cải thiện tâm trạng luôn vui tươi, thoải mái, cải thiện tốt giấc ngủ, giảm tình trạng stress.

Nước ion kiềm tăng cường khả năng hoạt động của trí não

Giảm nhanh các cơn đau và giúp xương khớp dẻo dai hơn

Việc bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động với cường độ mạnh, hay những người lớn tuổi xương khớp giảm chất bôi trơn. Nước ion kiềm nhờ sự cân bằng độ pH đặc biệt sẽ giúp xương khớp khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước ion kiềm các giàu các vi khoáng tự nhiên như magie, canxi giúp xương chắc khỏe, hạn chế tình trạng loãng xương hay thiếu hụt canxi khiến tay chân đau nhức.

Chuyển hóa chất tốt cho cơ thể

Nhờ chất hydrogen trong nước ion kiềm nên khi bạn sử dụng nước thường xuyên sẽ giúp cơ thể kiểm soát chất béo, câng nặng, glucose và insulin trong máu. Nước ion kiềm còn giúp gan và thận hoạt động tốt hơn, chuyển hóa tốt các chất cho cơ thể và hệ tiêu hóa giảm các đơn đau, co thắt hay khó chịu.

Các lợi ích khác của nước ion kiềm

Ngoài những lợi ích trên, nước ion kiềm còn giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi và vận chuyển các chất dinh dưỡng, cân bằng nhịp tim và huyết áp, cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài mà không cảm thấy mệt mỏi.

Nước ion kiềm còn giúp bạn có được một làn da trắng, khỏe, mịn màng và ngày càng trẻ trung, mái tóc thì óng mượt, chắc khỏe, không lo gãy rụng hay xơ tóc. Trong việc nấu ăn, nước ion kiềm giúp rửa sạch hoàn toàn các chất độc hại, thuốc trừ sâu trên thực phẩm, giúp rau củ tươi ngon hơn, không mất đi chất dinh dưỡng, thức ăn sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon vốn có.

>> Xem thêm: Công dụng của ion âm đối với sức khỏe mà nhiều người còn chưa biết

Một số tác dụng phụ khi bạn uống nước ion kiềm có độ pH quá cao hay ở những người mới uống lần đầu

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng nước ion kiềm sẽ thấy cơ thể có cảm giác ngứa nhẹ, đi vệ sinh nhiều lần. Trong trường hợp sử dụng nước ion kiềm để uống có độ pH lớn hơn 10.0 sẽ khiến cơ thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hay đau đầu.

Cơ thể buồn nôn khi uống nước ion kiềm có độ pH quá cao

>> Xem thêm: Đối tượng nào nên dùng máy lọc nước ion kiềm để cải thiện sức khoẻ

Hướng dẫn bạn cách sử dụng nước ion kiềm chuẩn nhất

Nước ion kiềm AlkaViva có 8 độ pH khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn, nếu mới bắt đầu uống bạn chỉ nên dùng nước có độ pH 7.0 để cơ thể tập làm quen và duy trì uống từ 1-2 tuần. Nếu đã quen rồi bạn có thể dùng nước có độ pH 8.5 -9.5 để uống hằng ngày.

Độ pHCông dụng
pH~3.5Sát trùng và khử khuẩn vết thương
pH~5.5Đánh răng, rửa mặt, chăm sóc da mặt, gội đầu và điều trị da bị nấm
pH~7Dùng pha sữa và uống thuốc tây
pH~7.5Dành cho người mới bắt đầu dùng nước ion kiềm
pH~8 Dùng để uống ổn định
pH~8.5Dùng uống hằng ngày, nấu cơm, nấu mì, pha ngũ cốc
pH~9.5Nên dùng sau khi vừa uống rượu bia xong, pha trà, cafe và hỗ trợ điều trị bệnh
pH~10.5Rửa sạch rau củ, thực phẩm và hải sản

Uống nước trực tiếp từ vòi sẽ giúp đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong nước, không nên đun sôi hay bỏ trong chai nhựa sẽ làm mất hiệu quả mà nước mang lại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thời gian uống nước ion kiềm hợp lý như sau:

  • Từ 7:00 sáng bạn bên sử dụng 1 ly nước sau khi ngủ dậy, lúc này nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
  • Từ 9:00 sáng bạn sẽ uống 2 ly nước, nên uống sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng.
  • Từ 11:30 sáng bạn nên uống thêm 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Từ 13:30 trưa sau bữa ăn 1 tiếng bạn cần uống 1 ly nước ion kiềm, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ buổi trưa tốt hơn.
  • Từ 15:00 chiều đây là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi, bạn cần bổ sung 1 ly nước để giúp cơ thể tỉnh táo suốt buổi chiều làm việc.
  • Từ 17:00 chiều, để tránh tình trạng ăn quá nhiều vào buổi tối khiến cơ thể tăng cân thì bạn nên uống 1 ly nước trước bữa ăn.
  • Từ 20.00 tối, sau bữa ăn 1 tiếng nên uống 1 ly nước để giúp cơ thể ổn định huyết áp
  • Từ 22:00 tối, khi chuẩn bị đi ngủ nên uống 1 ly nước để tránh nguy cơ bị đột quỵ và đau tim.
Thời gian lý tưởng để uống nước ion kiềm

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bảo quản nước ion kiềm đúng cách, bảo toàn dưỡng chất

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về nước ion kiềm, lợi ích mà nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn nhé !

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo: 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart