TẮM TRẮNG GÂY UNG THƯ DA VÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN BIẾT

Nhiều chị em phụ nữ hiện nay thường lựa chọn việc tắm trắng để có thể sở hữu một làn da trắng sáng nhanh chóng. Nhưng bạn lại không biết các hóa chất trong kem tắm trắng vô tình khiến bạn bị ung thư da, cũng như các căn bệnh về da khác. Vậy làm cách nào để bạn có thể sở hữu cho mình một làn da vừa trắng sáng, vừa săn chắc, khỏe mạnh mà vô cùng an toàn cho sức khỏe. Cùng AlkaViva tìm hiểu ngay nhé!

Tắm trắng khiến làn da có nguy cơ bị ung thư

Giới trẻ hiện nay ngày càng ưa chuộng việc tắm trắng

Phụ nữ Đông Á thường quan niệm rằng làn da phải trắng như trứng gà bóc mới được xem là làn da đẹp. Và với việc ngành công nghệ làm đẹp, mỹ phẩm ngày càng phát triển và được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, giới trẻ luôn ưa chuộng và mong ước sở hữu làn da trắng sáng.

Chính vì điều này mà hiện nay các cơ sở spa, thẩm mỹ viện tắm trắng mọc lên um tùm và cho ra đời nhiều loại kem tắm trắng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất kem không đạt chất lượng, bẩn. Các loại kem này thường rất rẻ tiền, và với tâm lý ham rẻ, thiếu kiến thức trong việc tắm trắng an toàn khiến cho rất nhiều bạn trẻ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm về da.

Xem thêm: Bạn Có Biết Vòi Sen Dưỡng Ẩm Giúp Giảm Mụn Lưng

Vì sao việc tắm trắng không đúng cách lại gây ung thư da?

Việc sử dụng các hóa chất độc hại để tắm trắng vô tình bào mòn đi lớp tế bào sừng ngoài cùng của làn da, lớp tế bào sừng này có chức năng bảo vệ da, khiến lộ ra làn da yếu, mỏng bên dưới. Lớp da mỏng này dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân của môi trường như ánh nắng mặt trời, tia cực tím.

Khi cấu trúc và chức năng của tế bào thay đổi, sự biệt hóa phân chia bất thường và lâu dần có gây ra bệnh ung thư da. Việc bạn tắm trắng toàn thân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da lên đến 20 lần.

Các dòng sản phẩm tắm trắng hiện nay trên thị trường đều là những chất tẩy da mạnh. Theo các bác sĩ da liễu, lớp tế bào sừng của con người sẽ tự thay thế sau khoảng 4 tuần, lúc này tế bào non bên dưới có đủ thời gian phát triển đầy đủ chức năng. Tắm trắng lột tẩy sẽ không làm thay đổi lượng sắc tố melanin có trong da mà tác dụng nguy hiểm chính là gây ung thư da.

Tắm trắng chứa nhiều chất lột tẩy khiến da bị bào mòn, mỏng, yếu

Những nguy cơ tiềm ẩn của việc tắm trắng

Chứa nhiều hóa chất lột tẩy da độc hại, bào mòn da

Quá trình tắm trắng thực chất là quá trình lột tẩy lớp da màu đen bên ngoài, khiến da trở nên căng bóng, trắng sáng hơn khiến bạn lầm tưởng làn da đang trắng sáng lên theo từng ngày mà không bị ảnh hưởng gì. Bạn chỉ lột tẩy lớp da bên trên, còn sắc tố melanin phía dưới da, chúng vẫn hình thành và tái tạo màu da như ban đầu.

Nếu bạn ngừng sử dụng, làn da sẽ bị xỉn màu và đen lại. Các sản phẩm tắm trắng chứa nhiều hóa chất lột tẩy độc hại như corticoid, axit, không có xuất xứ rõ ràng, khiến làn da của bạn lâu ngày mỏng, bị bào mòn và yếu đi.

Xem thêm: Làn Da Đẹp Rạng Rỡ Nhờ Vòi Hoa Sen Dưỡng Ẩm AlkaViva

Nguy cơ gây nên tàn nhang và nám

Các loại kem tắng trắng thường chứa nồng độ axit cao, nhờ vậy mà giúp tiêu sừng nhanh chóng. Khi bạn bôi kem tắm trắng lên da, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lớp sừng của da bị teo sau vài ngày và lộ ra lớp da non trắng mỏng bên dưới. Khi lớp da này lộ ra ngoài thì lại không được bảo vệ, nhất là khi tiếp xúc với tia UV, ánh nắng mặt trời sẽ nhanh chóng hình thành nám, tàn nhang, khiến da lão hóa sớm.

Da tiếp xúc với tia UV không được bảo vệ khiến nám, tàn nhanh xuất hiện

Làm teo da, ung thư da

Khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tắm trắng, lúc này lớp tế bào sừng đã bị mất đi khiến làn da dễ bị tổn thương. Tia cực tím khiến cho các lớp tế bào dưới da thay đổi, thay đổi cả cấu trúc và nghiêm trọng hơn là bị teo da, ung thư da.

Các thành phần hóa chất lột tẩy có trong kem tắm trắng thường chỉ được pha theo cảm tính chứ không có nồng độ chính xác, khi bạn sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn như suy gan, suy thận.

Xem thêm: Cách Pha Trà Và Cà Phê Bằng Nước Điện Giải Ion Kiềm Chuẩn Ngon

Bệnh ung thư da có thể chữa trị không?

Rất may mắn cho bạn là bệnh ung thư da hoàn toàn có thể điều trị được, có thể khỏi bệnh hoàn toàn nếu bạn chăm sóc da đúng cách. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phác đồ điều trị bệnh ung thư da hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, nhất là việc tắm trắng không đảm bảo an toàn nhé.

Những lưu ý để có một làn da trắng sáng, khỏe từ bên trong

Bạn cần thay đổi quan niệm rằng chỉ cần sử dụng kem tắm trắng là đã sở hữu làn da trắng khỏe từ trong ra ngoài nhé. Bạn nên thực hiện các phương pháp tắm trắng an toàn như là cung cấp đủ dưỡng chất cho da từ trong ra ngoài, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin, cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Uống nhiều nước giúp làn trắng sáng an toàn

Bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có tính lột tẩy nhẹ từ rau củ, các loại kem tẩy tế bào chết một cách hợp lý để sở hữu làn da trắng khỏe. Bạn chỉ nên dùng 1 tuần/ lần và không được lạm dụng chúng, bên cạnh đó bạn cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt trước ánh nắng mặt trời. Nhờ tắm trắng an toàn mà làn da của bạn sẽ trắng hồng, săn chắc.

Xem thêm: Pha Chế Sinh Tố, Nước Giải Nhiệt Cùng Nước Điện Giải

Nước ion kiềm AlkaViva pH 5.5 hỗ trợ điều trị bệnh về da

Nước ion kiềm AlkaViva giúp cân bằng độ pH ổn định cho cơ thể, trung hòa các axit dư thừa và đảo thải đi các độc tố gây hại. Bên cạnh đó nước ion kiềm AlkaViva giàu hydrogen chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ đi các chất có gốc tế bào tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ cho người sử dụng.

Xem thêm: Mách Bạn Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Nước Ion Axit PH 5.5 Hiệu Quả Nhất

Bạn sử dụng nước ion kiềm AlkaViva có độ pH 5.5 để rửa mặt, dưỡng da mặt, tắm rửa cũng rất tốt cho cơ thể, nước có khả năng khiến làn da khỏe hơn, mịn màng hơn, trẻ trung hơn và săn chắc hơn, đồng thời nước ion kiềm còn cung cấp đủ chất dưỡng ẩm mà làn da cần và mang đến cho bạn một làn da trắng sáng tự nhiên nhất. Đặc biệt, uống nước ion kiềm hằng ngày cũng giúp bạn phòng tránh và điều trị bệnh ung thư da nữa nhé.

Sử dụng nước ion kiềm AlkaViva pH 5.5 điều trị bệnh viêm da

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải AlkaViva uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang muốn tắm trắng an toàn nhất thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc máy lọc nước điện giải để có thể sử dụng nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, rất tốt cho làn da và sức khỏe của bạn cũng như gia đình.

Nhưng hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở bán máy lọc nước, bạn không thể nào kiểm chứng được sản phẩm họ bán có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hay không, khiến bạn lo lắng khi lựa chọn mua. AlkaViva chính là lựa chọn lý tưởng nhất cho gia đình bạn. AlkaViva đã phát triển với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

BẠN CẦN BIẾT:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart