CÓ CẦN THIẾT ĐUN SÔI NƯỚC ION KIỀM TRƯỚC KHI UỐNG?

Nước ion kiềm ngày nay đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến để bổ sung đủ các khoáng chất, dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường có thói quen đun sôi nước khi uống nhưng lại không biết việc đun sôi nước ion kiềm có tốt hay không? Hãy cùng AlkaViva Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Tại sao từ xưa con người thường xuyên đun sôi nước trước khi uống?

Từ xưa, do chưa có các thiết bị xử lý nguồn nước hiện đại và tiên tiến, một phần do con người thường sử dụng nước mưa, nước giếng để uống và sinh hoạt hằng ngày. Các loại nước này thường không qua quá trình xử lý nên chứa nhiều vi khuẩn dễ gây các bệnh về đường ruột, giun, sán,… Vậy nên, việc đun sôi nước lúc này là hoàn toàn cần thiết. 

Khi đun sôi nước, nhiệt độ cao giúp tiêu diệt được hầu hết các vi khuẩn, chất độc hại có sẵn trong nguồn nước, làm giảm bớt các căn bệnh đường ruột. Để có thể tiêu diệt được vi khuẩn thì cần đun sôi nước từ 5 phút trở lên, phải đảm bảo đủ thời gian, nhiệt độ chuẩn là 100 độ C.

Có nên đun sôi nước ion kiềm để uống không?

Lợi ích khi sử dụng nước ion kiềm để uống hằng ngày

Trong khoảng những năm gần đây, việc ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng nghiêm trọng nên nếu bạn chỉ đun sôi nước thông thường để uống sẽ không thể loại bỏ được hết các vi khuẩn, chất độc hại, cặn bã trong nước. 

Những khu công nghiệp hay khu dân cư thì nguồn nước bị ảnh hưởng cho việc chưa xử lý đúng tiêu chuẩn với nguồn nước thải ra môi trường và ô nhiễm nước đang ở mức báo động. Tại Việt Nam hiện nay nếu chỉ sử dụng nước máy thông thường sẽ làm dư lượng clo trong nước nên không loại bỏ hết độc tố.

Nước ion kiềm khi sử dụng hằng ngày mang đến nhiều lợi ích tốt nhất cho cơ thể. Nước ion kiềm giúp cân bằng độ pH của cơ thể ổn định từ 7.3-7.4, đồng thời giúp cơ thể trung hòa các axit kiềm trong cơ thể, giải độc tố. 

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn giúp cơ thể tự điều chỉnh huyết áp, cung cấp năng lượng để vận động cả ngày dài, mang đến cho bạn làn da và mái tóc đẹp. Nước Hydrogen đã được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tối ưu chức năng của thận và gan, đồng thời giúp cải thiện hàm lượng lipit và glucose làm giảm đau, bảo vệ hệ thần kinh, giúp ngủ ngon và thư giãn trí óc. 

>>> Xem thêm: Công dụng của nước ion kiềm ở từng mức pH cụ thể

Có nên đun sôi nước ion kiềm để uống không?

Phương pháp sử dụng nước thông thường là đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C để uống, nhưng để đảm bảo không làm biến đổi cấu trúc của nước ion kiềm thì bạn nên uống nước hydrogen trực tiếp mà không cần phải qua quá trình đun sôi.

Đặc biệt, vi khuẩn trong nước có cơ hội phát triển mạnh hơn gấp 2 lần nếu bạn đun sôi nước và để quá 24 giờ mà chưa sử dụng hết. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước đun sôi còn tiềm ẩn quá nhiều nhược điểm như:

  • Đun sôi nước ở nhiệt độ quá cao, lúc này tuy vi khuẩn đã được tiêu diệt, nhưng lúc này việc đun sôi lại làm mất đi cấu trúc tự nhiên của nước. Điều này khiến nước mất nhiều oxy, mất đi lượng vi sinh tự nhiên có lợi. Vì vậy, nếu gia đình bạn có đun sôi nước để uống thì không nên để trong thời gian quá lâu, nên sử dụng ngay để tránh những ảnh hưởng không đáng có. 
  • Nước sôi để nguội cũng sẽ sản sinh ra chất muối axit nitrat, đây là một chất gây ung thư. Nếu như bạn để nước đun sôi quá thời gian 1 ngày, lúc này lượng axit nitrat được sản sinh ra khoảng 0,004mg. Sau 3 ngày thì lượng muối axit này sản sinh lên rất cao, có thể đến 0,011mg và nếu quá 20 ngày thì lên đến 0,73mg.

Các chuyên gia điều không khuyến khích việc đun sôi nước ion kiềm. Việc đun sôi nước bình thường sẽ giúp loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn trong nước, nhưng đối với nước kiềm thì sẽ làm mất đi lượng oxy hoặc hydro và một số vi lượng tốt cần thiết cho cơ thể.

Bởi những lý do trên, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nước ion kiềm để uống trực tiếp, việc này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu dưỡng chất từ nước tốt hơn.

>>> Xem thêm: Sự thật về nước ion kiềm đóng chai mà bạn chưa biết

Nguồn nước sạch ở tự nhiên đang ngày càng khan hiếm, nên việc thị trường máy lọc nước ion kiềm ngày càng phát triển để giúp giải quyết vấn đề nhức nhối này. Nhưng nếu bạn mua phải một chiếc máy lọc nước không có giấy tờ, nguồn gốc, chế độ bảo hành rõ ràng sẽ dẫn đến sau này mất nhiều chi phí cho việc sửa chữa, bảo trì hay máy không đem được nguồn nước đầu ra đạt chất lượng. 

Máy lọc nước điện giải AlkaViva H2 Series là dòng máy lọc nước được áp dụng công nghệ hiện nhất đến từ Mỹ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị xử lý nguồn nước được ô nhiễm, AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn.

Thông qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc sử dụng đúng cách nước ion kiềm nhằm mang đến hiệu quả và bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình.   

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}

 Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart