TẠI SAO NGƯỜI LỚN TUỔI CẦN UỐNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI

Quá trình lão hoá của cơ thể

Chúng ta thường nghĩ khi làn da xuất hiện các nếp nhăn, khi xương khớp có dấu hiệu đau nhức hoặc khi trí  nhớ có vấn đề…v…v…mới là biểu hiện của sự già đi. Nhưng , các viện nghiên cứu y khoa trên thế giới đã cho biết một cách chính xác các bộ phận trong cơ thể của con người bắt đầu thoái hóa từ lúc nào.

Cơ thể bắt đầu lão hóa

30 tuổi, cơ quan nào bắt đầu lão hóa?

Cơ bắp: Khi tuổi còn trẻ, cơ bắp bị mệt mỏi thì nhanh chóng được tái tạo. Nhưng đến tuổi 30 thì cơ thể có xu hướng tích lũy mỡ nhiều hơn, cơ bắp bắt đầu giảm đi nếu chúng ta không luyện tập thường xuyên. Ðến tuổi 40, mỗi năm cơ bắp bị sút giảm từ 0,5 – 2%. Vì thế, càng cao tuổi thì khả năng giữ thăng bằng giảm đi, trở nên chậm chạp, dễ bị ngã.

Xương: Từ khi sinh ra, bộ xương tăng trưởng rất nhanh, cho đến những năm 20 tuổi, mật độ xương vẫn còn tăng. Nhưng đến tuổi 35 thì xương bắt đầu lão hóa và hiện tượng mất xương bắt đầu như một quá trình già tự nhiên. Các nhà dinh dưỡng khuyên nên bổ sung canxi và vitamin D bắt đầu từ khi 25 tuổi để tích lũy và bù xương khi đến tuổi xương bị lão hóa.

>>>Xem thêm: Nước ĐIện Giải Ion Kiềm GIúp Được Gì Khi Bạn Bị Stress

Tuổi 35 thì xương bắt đầu lão hóa và hiện tượng mất xương bắt đầu như một quá trình già tự nhiên

Cơ quan sinh sản: Khả năng sinh nở của phụ nữ bắt đầu giảm sau tuổi 35, vì số lượng và chất lượng trứng bắt đầu suy giảm. Niêm mạc tử cung cũng bắt đầu không ổn định và giảm khả năng nuôi dưỡng thai nhi.

Các cơ quan bị lão hóa từ tuổi 40

Mắt: Hầu hết chúng ta có dấu hiệu mắt bị lão hóa từ năm 40 tuổi. Ở tuổi này, phần lớn phải đeo kính khi đọc sách. Không chỉ thị lực bị giảm dẫn đến khó nhìn mà khả năng tập trung của mắt cũng kém, dễ bị mỏi mắt hơn do cơ mắt yếu hơn.

Tim: Ở tuổi 40, tuần hoàn nuôi cơ tim giảm. Sức bơm của tim giảm do các mạch máu giảm sự đàn hồi. Các động mạch xơ cứng dần, mỡ trong máu đóng vào các thành mạch tạo thành mảng bám và máu cung cấp cho tim cũng bị giảm bớt. Khi đàn ông 45 tuổi và phụ nữ 55, nguy cơ đột quỵ và đau tim tăng.

Răng: Không tính đến các trường hợp bị sâu răng hoặc có bệnh ở nướu thì đến tuổi 40, răng cũng bắt đầu bị suy yếu, cơ bám quanh răng bị teo dần dẫn đến hiện tượng tụt răng, răng bám không chắc…

>>>Xem thêm: Sử Dụng Nước Ion Kiềm Kiểm Soát Bệnh Tiểu Đường?

Tuổi 50, cơ quan nào sẽ “già”?

Thận: Thận sẽ lão hóa ở tuổi 50, số đơn vị lọc chất thải khỏi máu bắt đầu giảm xuống ở tuổi 50. Đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy sức khỏe đang bị xuống cấp. Lúc này, tần suất đi tiểu nhiều hơn, thậm chí vào ban đêm cũng phải thức giấc vài lần để đi vệ sinh, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Tới 75 tuổi thì hoạt động của thận chỉ còn bằng một nửa khi ở độ tuổi 30.

Tuyến tiền liệt: Hệ thống sinh dục nam gồm có tinh hoàn, đường dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tuyến hành niệu đạo, túi tinh và dương vật.Tuyến tiền liệt lớn dần theo tuổi tác và tới 50 tuổi, tuyến này tăng kích thước đến mức ép vào niệu đạo và bàng quang gây khó khăn cho tiểu tiện.

Thính lực: Rất nhiều người bị lãng tai kể từ tuổi 50. Do thành ống tai lúc này mỏng đi, màng nhĩ dày lên khiến cho việc tiếp nhận âm thanh khó khăn hơn. Càng già thì thính lực càng giảm, thậm chí xuất hiện chứng “điếc tuổi già”.

Ruột: Khi còn trẻ, trong ruột có sự cân bằng giữa các vi khuẩn có ích và có hại. Nhưng tới 55 tuổi, lượng các vi khuẩn có ích trong đường ruột sẽ giảm đi khiến chức năng tiêu hóa giảm, nguy cơ mắc bệnh đường ruột cao hơn, đặc biệt là người cao tuổi dễ bị táo bón vì nguyên nhân này.

Với những người cao tuổi, các cơ quan trong cơ thể họ bị lão hóa và khả năng hoạt động không được mạnh mẽ như lúc còn trẻ. Điều đó có nghĩa là những người cao tuổi thường sẽ uống rất ít nước, vì thế mà họ cần uống nước bổ dưỡng hoặc nước lọc tinh khiết để đảm bảo cho hệ tiêu hóa. Vì vậy nước điện giải ion kiềm được rất nhiều bác sĩ khuyên dùng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tính đến năm 2030, số người từ 60 tuổi trở lên ở Việt Nam chiếm 18,3% dân số. Tuổi cao khiến sức đề kháng giảm dễ nảy sinh các bệnh mạn tính nguy hiểm như huyết áp cao, tai biến mạch máu não, đái tháo đường, gout, suy nhược thần kinh, suy tĩnh mạch, xơ vữa động mạch, ung thư… Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, cần có giải pháp thỏa đáng.

>>>Xem thêm: Sự Kỳ Diệu Của Nước Điện Giải Đối Với Bệnh Tim Mạch

Nước điện giải ion kiềm Alkaviva hỗ trợ cho người cao tuổi như thế nào?

Nước ion kiềm giàu hydro cân bằng độ pH trong cơ thể cực kì hiệu quả

Như nói trên, khi về già, bộ máy tiêu hóa của người cao tuổi hoạt động kém hiệu quả hơn nên chế độ ăn uống cần chú ý như không nên ăn quá nhiều đồ bổ cùng lúc, không nên ăn nhiều thức ăn khó tiêu như thịt, đồ chiên chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, nên chọn các thức ăn dễ tiêu hóa như rau, cá, đậu cho họ. Đồng thời không ăn no, nhai kỹ, nên ăn gạo lức, nhiều rau, củ, trái cây sạch, rong biển…

Giáo sư người Nhật Hatana Gya Suki ( Giảng viên cao cấp trường đại học Shimane ) nói rằng 1,5 lít nước điện giải ion kiềm tương đương với ăn 756 quả chuối, hoặc 516 quả táo , 45 rau chân vịt, 38 củ cà rốt.

Với đặc tính quan trọng tính kiềm tự nhiên như rau xanh (pH 8.5 – 9.5), nước ion kiềm giúp đưa nội môi trường cơ thể về mức pH ổn định và nghiêng về tính kiềm nhanh hơn so với các loại nước thông thường, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính. Ngoài ra nước ion kiềm Alkaviva còn trung hòa nhanh lượng axit dư thừa trong cơ thể. Axit dư thừa dễ gây tích tụ và dẫn đến bệnh gout (do tích tụ axid uric), xơ vữa thành mạch (do tích tụ axit), tắc nghẽn thành mạch (do mảng bám axit) gây nên các cơn đau tim, đột quỵ, tai biến mạch máu não hoặc phát triển các tế bào ung thư.

Cơ thể luôn có xu hướng cân bằng lượng axit/kiềm trong máu về mức trung hòa. Nhưng khi cơ thể đã vượt qua mức axit, các hệ thống trong cơ thể sẽ khó kiểm soát lại độ pH trở về trạng thái cân bằng. Khi đó, lượng axit này có thể cản trở các hoạt động diễn ra trong cơ thể. Máy lọc nước điện giải tạo ra nước ion kiềm giàu hydro có thể giúp cân bằng lại chỉ số này

>>>Xem thêm: Nước Điện Giải Ion Kiềm Đối Với Bệnh Nhân Ung Thư Có Thật Sự Tốt

Nước điện giải ion kiềm giàu Hydro Alkaviva có khả năng chống oxy hóa cao

Máy lọc nước điện giải là hoạt chất chống oxy tốt nhất và nhỏ nhất giúp cơ thể chúng ta thoát khỏi các gốc tự do, nguyên căn gây ra các căn bệnh. Khi hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng, những triệu chứng về sức khỏe và các loại bệnh tật sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống ngày nay.

Các gốc tự do rất nhiều nguyên nhân gây ra như do tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Cơ thể cần các chất chống oxy hóa để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Một trong những chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể chính là nước ion kiềm giàu hydro.

Nói cách khác, uống nước ion kiềm giàu Hydro mỗi ngày có thể giúp cơ thể tránh khỏi bệnh tật làm cho sức khỏe của chúng ta ngày càng đi xuống. Trên thực tế, nước ion kiềm giàu hydro là một loại nước uống, có thể thay thế loại nước mà chúng ta uống hằng ngày, cách dễ dàng nhất để bảo vệ sức khỏe.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Alkaviva để được tư vấn tận tình nhất!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart