LỢI ÍCH KHI SÁT TRÙNG VÀ KHỬ KHUẨN BẰNG NƯỚC ION KIỀM ALKAVIVA PH 3.5

Máy lọc nước ion kiềm không chỉ tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu Hydrogen để uống, nấu ăn, sinh hoạt hay nước axit nhẹ để chăm sóc sắc đẹp, mà còn tạo ra nước axit mạnh (pH ~ 3.5) có khả năng sát trùng, khử khuẩn vết thương thay thế được cho những dung dịch sát trùng thông thường như cồn, oxy già. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu lợi ích khi sát trùng và khử khuẩn bằng nước ion kiềm AlkaViva pH 3.5 qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích khi sát trùng và khử khuẩn bằng nước ion kiềm AlkaViva pH 3.5

Nước ion kiềm được tạo ra nhờ đâu?

Nước ion kiềm là một trong 3 nhóm nước chính được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm. Loại máy này có 2 bộ phận chính là buồng điện phân và lõi lọc tinh. Lõi lọc tinh bao gồm rất nhiều tầng lọc. Khi nguồn nước đầu đi qua đây, những thành phần như vi khuẩn, tạp chất, chất bẩn… sẽ được giữ lại, tạo ra nguồn nước sạch và an toàn cho bạn sử dụng.

Buồng điện phân bao gồm những tấm điện cực làm bằng titan được phủ bạch kim nguyên chất, rất an toàn khi ứng dụng trong công nghệ lọc nước. Khi dòng điện chạy qua, các tấm điện cực sẽ phân tách các phân tử nước bạn đầu tạo thành dạng ion OH- và H+ rồi tái cấu trúc lại phân tử nước ở thể cực nhỏ. Cực âm của máy tạo nước ion kiềm chứa nhóm OH-. Còn cực âm của máy tạo nước ion axit chứa nhóm H+.

Vì thế, sau khi thực hiện quá trình điện phân và tái cấu trúc phân tử, tại cực dương của máy lọc nước ion sẽ sản sinh ra nhóm nước ion axit có độ pH < 7.

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Vì sao bạn cần sát trùng và khử khuẩn vết thương hở kịp thời?

Trong sinh hoạt hay lao động mỗi ngày, việc bị thương ngoài da là chuyện rất dễ xảy ra. Ngay tại thời điểm xuất hiện vết thương đã có nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn và tác nhân gây bệnh khác. Vì vậy, việc sát trùng và khử khuẩn vết thương hở kịp thời rất quan trọng vì sẽ giúp:

  • Tiêu diệt các vi khuẩn xung quanh vết thương, ngăn không cho chúng xâm nhập vào cơ thể bạn.
  • Rửa trôi các bụi bẩn, vật thể lạ, tế bào chết ở trong vết thương. Nhờ đó mà vết thương sẽ được làm sạch và mau lành hơn.
Sát trùng và khử khuẩn vết thương hở kịp thời làm giảm nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn

Nếu vết thương không được xử lý kịp thời, các tác nhân từ bên ngoài có thể thông qua vết thương hở mà xâm nhập vào cơ thể khiến vết thương nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể bị nhiễm trùng.

Tầm quan trọng của việc dùng nước ion kiềm pH 3.5 để sát trùng vết thương

Nước ion kiềm pH 3.5 được tạo ra từ máy lọc nước điện giải có thành phần chính là axit hipoclorơ. Axit hipoclorơ có tính axit yếu, tương tự như nước ép cam quýt. Trong máy lọc nước ion kiềm, loại axit này được tạo ra bằng cách điện phân nước và muối ăn.

Dung dịch axit hipoclorơ đã được Bộ Y tế công nhận là có tính kháng khuẩn cao nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn với con người và môi trường nhờ khả năng chuyển hóa thành nước ngay sau khi sát trùng xong.

Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh, loại axit này có thể chống lại nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh.
Axit hipoclorơ có tính oxi hóa mạnh hơn cả natri hypoclorit, có thể oxy hóa vi khuẩn chỉ trong vài giây. Loại axit này không gây kích ứng da, mắt, cơ quan hô hấp và không gây độc hại nên rất an toàn cho người dùng.

Tầm quan trọng của việc dùng nước ion kiềm pH 3.5 để sát trùng vết thương

>>> Xem thêm: Nước Điện Giải Ion Kiềm Không Tốt Cho Sức Khỏe, Đúng Hay Sai?

Mách bạn cách sử dụng nước ion kiềm pH 3.5 để sát trùng tại nhà

Bước 1: Vệ sinh tay

Sử dụng nước ion kiềm pH 3.5 để rửa tay trước khi tiếp xúc với vết thương. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết thương hở gây nhiễm trùng.

Bước 2: Cầm máu vết thương

Bạn sử dụng một chiếc băng gạc hoặc vải sạch đắp lên vết thương, đồng thời nén nhẹ lên vết thương để cầm máu. Nếu vết thương chảy máu nhiều mà không có sẵn băng gạc hay vải sạch thì có thể dùng tay ép miệng vết thương để hạn chế máu chảy.

Nếu vết thương quá sâu và bạn không thể cầm máu bằng cách thông thường được, bạn nên đến cơ sở ý tế gần nhất để được xử lý vết thương kịp thời.

Bước 3: Làm sạch vết thương hở

Dùng nước ion kiềm pH 3.5 để rửa vết thương trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó lấy khăn sạch lau nhẹ nhàng. Nếu bên trong vết thương có dính bụi bẩn hoặc xơ vải thì bạn nên dùng nhíp cẩn thận gắp ra.

Trường hợp bạn bị chấn thương do bị dị vật đâm vào, bạn không nên tự ý rút ra vì nó có thể khiến màu chảy ra ồ ạt. Hãy dùng băng gạc quấn thành vòng đệm xung quanh dị vật rồi nhanh chóng đi đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý bởi bác sĩ.

Bước 4: Thoa thuốc kháng sinh lên vết thương

Đối với những vết trầy xước hay vết cắn nhỏ, bạn có thể dung kem kháng sinh hoặc thuốc mỡ để bôi một lớp mỏng lên vùng bị thương. Chú ý, có một số loại thuốc mỡ có thể gây phát ban nhẹ tùy thuộc vào cơ địa. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ thì bạn hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Bước 5: Băng vết thương

Việc băng bó sẽ giúp vết thương luôn được sạch sẽ, không bị nhiễm khuẩn. Với những vết cắt nhỏ hay vết trầy xước nhẹ thì có thể không cần băng bó. Bạn nên sử dụng băng vô trùng để hạn chế tối đa nhiễm bẩn. không nên băng bó vết thương quá chặt vì có thể làm giảm lưu lượng máu đến vết thương, từ đó sẽ làm giảm khả năng tự chữa lành của cơ thể bạn.

Cách sử dụng nước ion kiềm pH 3.5 để sát trùng tại nhà

Cách sử dụng nước ion kiềm pH 3.5 để sát trùng tại nhà

>>> Xem thêm: Detox Giải Độc Ruột Bẩn An Toàn Bằng Nước Điện Giải Ion Kiềm AlkaViva

Một số lưu ý khi sát trùng bằng nước ion kiềm pH 3.5

Nếu da bạn thuộc da nhạy cảm hay dễ dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước ion kiềm để rửa vết thương. Nước ion kiềm pH 3.5 có tính axit mạnh, không dùng để uống vì có thể gây nên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không nên dùng các vật chứa bằng đồng hay kim loại để đựng nước ion kiềm. Vì những vật dụng bằng kim loại sẽ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước axit mạnh, khiến chúng nhanh bị hỏng. Thay vào đó bạn hãy dùng cốc, bình làm bằng thủy tinh, nhựa, gốm sứ hoặc chất liệu không bị ăn mòn khác. Trữ nước ion kiềm trong bình chứa đóng chặt, có khả năng ngăn ánh sáng và nên sử dụng hết trong vòng 1 tuần.

Trên đây là những lợi ích và hướng dẫn giúp bạn sát trùng vết thương hở bằng nước ion kiềm pH 3.5 đúng cách. Nhờ khả năng tạo nước axit, nước uống ion kiềm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, vì vậy máy lọc nước điện giải đang được người Việt tin dùng càng nhiều. Nếu có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm bạn nên đến những trung tâm uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé.

>>> Xem thêm: Phòng Ngừa Bệnh Sâu Răng Hiệu Quả Nhờ Nước Điện Giải Ion Kiềm

Nếu da bạn dễ dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước ion kiềm để rửa vết thương

Tìm mua máy lọc nước AlkaViva chính hãng tại TPHCM

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước ion kiềm của nhiều thương hiệu với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước điện giải thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được nhân viên của chúng tôi tư vấn rõ nhất về sản phẩm cho bạn nhé. 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

Hương Giang.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart