CÓ NÊN UỐNG NƯỚC ION KIỀM ĐÓNG CHAI? LỢI ÍCH KHI UỐNG TRỰC TIẾP NƯỚC ION KIỀM

Nước ion kiềm là loại nước uống tốt cho sức khỏe, hiện nay nhiều hộ gia đình thường hay uống nước trực tiếp từ máy, nhưng có nhiều người lại muốn đóng chai để mang đi sử dụng, cũng như bỏ vào tủ lạnh làm mát nước. Vậy việc dùng nước ion kiềm đóng chai có còn giữ được các chất dinh dưỡng vốn có của nước hay không và sẽ mang đến những tác hại gì đối với sức khỏe. Cùng AlkaViva tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nước ion kiềm đóng chai có tốt cho sức khỏe không?

Thế nào là nước ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm đóng chai thực ra cũng là nước ion kiềm, nhưng được sản xuất ra theo kiểu công nghiệp. Nước ion kiềm giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển ngoài đường, dễ mua, dễ sử dụng. Tuy thiết kế đóng chai nhỏ gọn và tiện lợi khi mang ra ngoài nhưng nó cũng có một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

>> Giải đáp thắc mắc: Có cần thiết đun sôi nước ion kiềm trước khi uống? <<

Nước ion kiềm đóng chai ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

Độ pH của nước không ổn định

Đặc tính đầu tiên của nước ion kiềm trong việc mang lại sức khỏe cho bạn chính là nhờ vào độ pH ổn định, chỉ số ORP -800mV. Độ pH cao thì bạn chỉ có thể để ở ngoài môi trường tầm 1-2 tuần.

Nước ion kiềm uống trực tiếp từ máy sẽ có nhiều độ pH khác nhau cho bạn dễ dàng sử dụng, nhưng đối với nước ion kiềm đóng chai thì chỉ có độ pH dao động từ 8.5-9.5. Lúc này nước sẽ không phù hợp cho ai mới bắt đầu dùng nước ion kiềm, hoặc là mỗi độ tuổi sẽ phù hợp với nhiều độ pH khác nhau.

Ví dụ như trẻ từ 6-12 tuổi thì nên dùng nước có độ pH 8.5, thanh thiếu niên thì độ pH phù hợp là 9.0, người, người trưởng thành thì độ pH khoảng 9.5.

Mất đi khả năng chống oxy hóa cho cơ thể

Nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen là chất chống oxy hóa mạnh, việc dùng nước ion kiềm đóng chai sẽ làm mất đi khả năng oxy hóa, chất hydro khó bảo quản và bay hơi nhanh hơn do quá trình vận chuyển hay va đập. Nên nếu bạn vẫn muốn dùng nước ion kiềm đóng chai thì nước chỉ còn lại tính kiềm chứ không còn khả năng chống oxy hóa nữa.  

Chai nhựa không đảm bảo vệ sinh có nguy cơ gây ung thư

Điều khiến nước ion kiềm là nguồn nước tinh khiết, giàu tính kiềm tự nhiên, chất hydro nếu không dùng liền mà mất sau 24 giờ, các tính chất quan trọng khác cũng sẽ mất dần theo thời gian, tính kiềm tự nhiên mất sau 2 ngày.

Thông thường, ta hay dùng các chai, bình nhựa tái chế để bảo quản nước, các loại bình này chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra các căn bệnh ung thư. Nhựa thường dùng để sản xuất chính là polyethylene terephthalate (viết tắt là PET hay PETE), đây là nhựa chỉ nên dùng 1 lần, khả năng tích tụ vi khuẩn cao. Nhiều lúc gặp nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng, nhựa PETE sẽ sản xuất ra chất styrene gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là gây ung thư.

Chai nhựa tái tế chứa nhiều chất gây ung thư

Lợi ích khi bạn sử dụng nước ion kiềm được sản xuất trực tiếp từ máy lọc nước điện giải AlkaViva

So sánh nước ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm uống trực tiếp từ máy lọc nước AlkaViva

Thực chất, đây đều là nước ion kiềm, nhưng việc bảo quản và sử dụng khác nhau sẽ đem đến những đặc tính khác nhau.

Nước ion kiềm uống trực tiếp từ máy lọc nước thì giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, chất hydrogen chống oxy hóa mạnh, giàu các vi khoáng tự nhiên, có nhiều độ pH phù hợp cho người mới bắt đầu uống hay người dùng nước thường xuyên. Nước ion kiềm còn giúp đào thải các độc tố, cân bằng axit dư thừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh.

>>> Xem thêm: Nước ion kiềm có chữa được đột quỵ?

Uống nước ion kiềm trực tiếp còn giúp bạn cảm nhận được vị thanh mát của nước, giúp cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh hơn, mà còn rất tiện trong quá trình sử dụng. Còn đối với nước ion kiềm đóng chai sẽ làm mất đi chất hydrogen, mất khả năng chống oxy hóa, không cân bằng được độ pH cho cơ thể, cũng như mang đến nhiều tác hại từ việc sử dụng chai nhựa tái chế, để lâu các chất độc từ chai nhựa sẽ thấm vào nước, bạn uống vào sẽ khiến các độc tố đi vào cơ thể, là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư.

Nên sử dụng nước ion kiềm trực tiếp từ máy lọc nước điện giải

Những lợi ích mà nước ion kiềm uống trực tiếp từ máy mang lại cho sức khỏe

Nước ion kiềm AlkaViva có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nước lọc thông thường sẽ không có được. Đầu tiên, phải kể đến khả năng căng bằng độ pH luôn được duy trì ở mức 7.3-7.4 nhờ việc luôn uống nước ion kiềm có độ pH từ 8.5-9.5, đồng thời nước còn giúp cơ thể trung hòa các axit dư thừa, đào thải độc tố.

>> Xem ngay 7 Lý Do Bạn Nên Vệ Sinh Căn Bếp Của Mình Bằng Nước Điện Giải

Bên cạnh đó, nước ion kiềm AlkaViva còn giàu hydrogen giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, chống oxy hóa mạnh mẽ giúp người sử dụng nâng cao tuổi thọ, mang đến làn da và mái tóc khỏe mạnh, cũng như làm chậm đi quá trình lão hóa của cơ thể.

Khi uống đủ nước ion kiềm mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng làm việc và hoạt động của trí não, cải thiện tâm trạng luôn vui tươi, thoải mái, cải thiện tốt giấc ngủ, giảm tình trạng stress.

Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà các chất dinh dưỡng và vi khoáng có trong nước ion kiềm AlkaViva có thể dễ dàng hấp thu và thẩm thấu nhanh vào cơ thể, giúp kiểm soát insulin và glucose có trong máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, xương chắc khỏe hơn, cải thiện quá trình chuyển hóa các chất và giúp gan, thận được hoạt động tốt nhất.

Nước ion kiềm mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Nước ion kiềm mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Nước ion kiềm AlkaViva còn giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài làm việc và vận động mạnh.

Hy vọng, thông qua bài viết trên đã giải đáp cho bạn những thắc mắc trong việc có nên lựa chọn nước ion kiềm đóng chai để sử dụng hay không và tác hại khi uống bằng nước đóng chai mang lại cho sức khỏe. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn nhé !

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart