LỢI ÍCH CỦA VIỆC UỐNG NƯỚC ION KIỀM THAY THẾ HOÀN TOÀN NƯỚC LỌC THÔNG THƯỜNG

Hiện nay, việc tìm kiếm một nguồn nước sạch, an toàn và có lợi cho sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng của mỗi gia đình, nguồn nước điện giải ion kiềm hiện nay đang được thế giới công nhận về lợi ích và độ an toàn tuyệt đối mà nó mang lại. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn đang lo lắng và thắc mắc không biết liệu mình có thể sử dụng nước điện giải ion kiềm để thay thế hoàn toàn nước lọc thông thường hay không. Hãy cùng với AlkaViva tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng nước ion kiềm thay thế nước lọc thông thường

Tìm hiểu lợi ích của nước điện giải ion kiềm

Khái niệm của nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm là loại nước giàu hydrogen được sản xuất trực tiếp từ máy lọc nước điện giải nhờ công nghệ điện phân. Nước còn có nhiều tên gọi khác như nước kiềm, nước Hydrogen,.. nước ion kiềm mang tính kiềm cao như rau xanh, củ quả. Nước còn giàu hydro giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giúp phòng tránh và điều trị nhiều căn bệnh khác.  

Nước ion kiềm giàu hydrogen

>>> Xem thêm: Lợi Ích Tuyệt Vời Của Phân Tử Hydro Có Trong Nước Mang Lại

Những tính chất đặc trưng của nước ion kiềm giàu Hydrogen

Hiện nay, có nhiều phương pháp tự nhiên để tạo tính kiềm cho nước như: Sử dụng bột kiềm khô, bổ sung khoáng chất kiềm hay thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân… Nhưng nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước tiên tiến (không sử dụng hóa chất) phải đảm bảo các tính chất sau:

  • Tính kiềm cao (pH 8.5-9.5), không sử dụng hóa chất: Nước ion kiềm với đặc tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp cơ thể cân bằng được độ pH từ 7.3 đến 7.4. Khi sử dụng nước thường xuyên sẽ giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, đào thải các chất độc tố, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng mắc các căn bệnh nguy hiểm.
  • Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa: Trong quá trình điện phân nước các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Khi cung cấp nước hydro cho cơ thể sẽ giúp trung hòa các gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng và duy trì vẻ đẹp.
  • Có cụm phân tử nước nhỏ mịn: Nước ion kiềm nổi bật hơn so với nước uống thông thường nhờ sỡ hữu cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nhờ tính chất này mà nước ion kiềm sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh vào cơ thể giúp bạn xua tan cơn khát, giải độc cho cơ thể.
  • Có hàm lượng vi khoáng tự nhiên phong phú: Với hàm lượng vi khoáng tự nhiên phong phú như Na, Zn, K, Ca, Mg,.. là một trong những sự khác biệt của nước ion kiềm đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Nhờ những khoáng chất này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sự phát triển và hình thành của xương khớp.

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Có nên sử dụng nước ion kiềm thay thế hoàn toàn nước lọc hàng ngày?

Điểm giống và khác nhau giữa nước ion kiềm và nước lọc thông thường

Những điểm giống nhau

Nước ion kiềm hay nước lọc thông thường có một vài điểm giống nhau, đầu tiên phải nói đến độ tinh khiết của hai loại nước này và đều có thể uống trực tiếp luôn. Ngoài ra, 2 loại nước này còn được nhà sản xuất đảm bảo độ an toàn, sạch vi khuẩn và tốt cho người sử dụng.

Nước ion kiềm có độ tinh khiết cao

Những điểm khác nhau

Ở trên chúng ta đã nhắc đến những điểm giống nhau của nước ion kiềm và nước lọc thông thường. Tuy đều là nguồn nước lọc để uống nhưng bạn có biết 2 loại nước này còn có nhiều điểm khác nhau nữa:

Đặc tính của nướcNước lọc thông thườngNước điện giải ion kiềm
Độ pH của nướcNước lọc thông thường có độ pH trung tính là 7.Tuy nước sẽ có độ trung tính, không có axit trong nước làm hại cơ thể, nhưng nước lại không có công dụng trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể.Nước ion kiềm có nhiều độ pH khác nhau, nhưng được sử dụng để uống thường là độ pH từ 8.5 đến 9.5.Nước có đặc tính giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể khiến người sử dụng phòng tránh bệnh tật, cũng như nước giàu tính kiềm tự nhiên.
Cấu trúc phân tử nướcVới kích thước phân tử nước là 2.5 nanomet. Nước lọc thông thường sẽ có thời gian thẩm thấu vào cơ thể lâu.Cấu trúc phân tử của nước ion kiềm là siêu nhỏ chỉ khoảng từ 0.5 nanomet. Nhờ đặc điểm này mà nước sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh vào cơ thể và máu, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Chất HydrogenDo không có chất hydrogen trong nước, nên nước lọc thông thường sẽ không có tác dụng chống oxy hóa. Nước ion kiềm là loại nước giàu hydrogen, giúp người dùng trẻ hóa làn da, chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Nước Ion Kiềm Có Thật Sự Tốt Cho Thận Của Bạn? Tại Sao???

Nên sử dụng nước ion kiềm thay thế hoàn toàn nước lọc thông thường

Qua những so sánh về sự khác nhau giữa sử dụng nước ion kiềm và nước lọc, thì có thể kết luận việc sử dụng nước ion kiềm AlkaViva giàu hydrogen hằng ngày thay thế nước lọc thông thường là vô cùng có lợi, sẽ giúp cơ thể cân bằng độ pH từ 7.3 đến 7.4 nhờ việc thường xuyên sử dụng nước ion kiềm để uống có độ pH từ 8.5 đến 9.5. Ngoài việc cân bằng pH, nước ion kiềm còn giúp trung hòa các axit dư thừa, đào thải các chất độc tố và giúp cơ thể phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm.

Nhiều khách hàng khi sử dụng nước ion kiềm AlkaViva thường nhận xét rằng, việc thường xuyên uống nước giàu Hydrogen sẽ giúp loại bỏ các tế bào tự do gây hại cho cơ thể, đồng thời chống oxy hóa mạnh, giúp nâng cao tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa và mang đến một làn da đẹp, khỏe mạnh.

Sử dụng nước ion kiềm giàu hydrogen hằng ngày

Bên cạnh đó, khi cơ thể được bổ sung đủ lượng nước ion cần thiết sẽ khiến tâm trạng, tinh thần thoải mái, phấn khích hơn, cải thiện giấc ngủ của bạn. Nước hydrogen còn được chứng minh giúp chuyển hóa tốt các chất béo, kiểm soát lượng glucose và insulin trong huyết tương, làm giảm nguy cơ béo phì, đồng thời giúp các bộ phận như thận,gan hoạt động tốt hơn.

Ngoài những lợi ích trên, nước ion kiềm AlkaViva còn giúp cơ thể cân bằng huyết áp và nhịp tim, cải thiện hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa tình trạng loãng xương hay giảm các cơn đau nhức trong quá trình vận động mạnh như tập luyện thể thao.

>>> Xem thêm: Ăn Sạch, Uống Sạch – Phòng Tránh Ngộ Độc Thực Phẩm Vào Mùa Hè

Thời gian sử dụng nước ion kiềm AlkaViva để đạt hiệu quả tốt nhất

Để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng trong nước ion kiềm, bạn cần lưu ý thời gian uống nước ion kiềm AlkaViva trong ngày như sau:

  • Từ 7:00 sáng bạn bên sử dụng 1 ly nước sau khi ngủ dậy, lúc này nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
  • Từ 9:00 sáng bạn sẽ uống 2 ly nước, nên uống sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng.
  • Từ 11:30 sáng bạn nên uống thêm 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Từ 13:30 trưa sau bữa ăn 1 tiếng bạn cần uống 1 ly nước ion kiềm, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ buổi trưa tốt hơn.
  • Từ 15:00 chiều đây là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi, bạn cần bổ sung 1 ly nước để giúp cơ thể tỉnh táo suốt buổi chiều làm việc.
  • Từ 17:00 chiều, để tránh tình trạng ăn quá nhiều vào buổi tối khiến cơ thể tăng cân thì bạn nên uống 1 ly nước trước bữa ăn.
  • Từ 20.00 tối, sau bữa ăn 1 tiếng nên uống 1 ly nước để giúp cơ thể ổn định huyết áp.
  • Từ 22:00 tối, khi chuẩn bị đi ngủ nên uống 1 ly nước để tránh nguy cơ bị đột quỵ và đau tim.
Uống một ly nước ion kiềm sau khi thức dậy

Những lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng nước ion kiềm uống hằng ngày

Người mới bắt đầu sử dụng nước ion kiềm nên uống bao nhiêu lít mỗi ngày và mức độ pH nào phù hợp

Khi mới bắt đầu sử dụng nước ion kiềm để uống bạn chỉ nên uống nước có độ pH 7.5 để tập làm quen với nước từ từ và nên duy trì độ pH này khoảng 1-2 tuần để cơ thể bạn có thể thích nghi tốt nhất. Trong 2-3 tuần đầu, nếu chưa quen bạn nên uống 3-4 ly nước/ ngày tầm 1 lít nước. Nếu quen dần có thể tăng lên 8-12 ly nước mỗi ngày nhé.

Tác dụng phụ thường gặp khi uống nước ion kiềm

Hầu hết các tác dụng phụ sẽ thường xuất hiện đối với những ai mới lần đầu uống nước ion kiềm, đôi khi bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng lưng dưới, xuất hiện các vết mụn nhọt , cơ thể hơi ngứa nhẹ hay đi vệ sinh nhiều lần. Nếu bạn sử dụng nước ion kiềm có độ pH quá cao sẽ khiến cơ thể cảm thấy buồn nôn, đau đầu,…

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về cách bảo quản nước ion kiềm đúng cách, để có thể bảo toàn dưỡng chất của nguồn nước này.

THÔNG ĐIỆP CỦA BÀI VIẾT:

Qua bài viết này, AlkaViva đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nước ion kiềm, sẽ thật tốt khi bạn thay thế hoàn toàn nước lọc thông thường bằng nước điện giải ion kiềm AlkaViva. Nếu có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước điện giải, hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé.

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart