HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN NƯỚC ION KIỀM ĐÚNG CÁCH, BẢO TOÀN DƯỠNG CHẤT

Đối với nước tinh khiết thông thường  có thể lưu trữ dưới nhiều hình thức khác nhau trong thời gian dài, nhưng với nước ion kiềm thì việc bảo quản không dễ dàng như vậy, là làm thế nào để bảo quản loại nước này ở môi trường bên ngoài để giữ được những tính chất quan trọng của nước? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu được bí quyết để bảo quản nước ion kiềm đúng chuẩn đạt yêu cầu về chất lượng.

1. Nước ion kiềm có dễ bảo quản?

Nước ion kiềm đang ngày càng được quan tâm và trở thành nguồn nước uống phổ biến đối với nhiều người ở Việt Nam. Sở hữu tính chất quý giá để chăm sóc sức khỏe con người từ bên trong, đây là loại nước giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, có ORP âm, giàu hydro chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do nguy hiểm, giúp tăng cường đề kháng và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh phổ biến như dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm đại tràng, gout, cao huyết áp, sỏi thận, và các bệnh về thận,…

Hơn nữa, loại nước này còn giàu vi khoáng tự nhiên cần thiết và phân tử nước siêu nhỏ tới 0.5nm giúp cơ thể con người cải thiện lưu thông máu, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, đào thải độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Mặc dù là loại nước đặc biệt và sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe nhưng ở điều kiện môi trường bên ngoài, nước ion kiềm không dễ bảo quản, khi có vấn đề xảy ra như chai đựng nước bị hở nắp, bình nước có màu quá sáng, chất liệu mỏng dễ bị ánh sáng tác động,… sẽ làm nước ion kiềm biến mất, không giữ được những đặc tính quý giá vốn có của nó nữa.

Đó cũng là lý do mà bạn nên uống nước ion kiềm trực tiếp từ vòi nước ở máy điện giải thay vì đóng chai để lưu trữ như trên thị trường. Bởi đây có thể là những sản phẩm không được bảo vệ về chất lượng bình đựng, hơn nữa, quá trình vận chuyển xóc nảy dễ làm cho khí oxy tràn vào và thay đổi đặc tính của loại nước quý giá này.

2. Vì sao cần bảo quản nước ion kiềm giàu hydro?

Với  những đặc tính tốt của nước ion kiềm như giàu vi khoáng, giàu hydrogen chống oxy hóa dễ thay đổi hoặc làm mất đi nếu chúng ta có sai sót trong quá trình bảo quản. Hơn nữa, nước kiềm rất nhạy với khí oxy.

Theo ước tính trung bình, tính chống oxy hóa của nước ion kiềm sẽ mất sau 24 giờ, tính kiềm tự nhiên sẽ bị biến mất sau khoảng 48 giờ khi tiếp xúc với không khí. Có thể thấy rằng, nếu những tính chất quý của nước không giữ được như ban đầu thì việc bạn và gia đình uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ không đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe như mong muốn. 

Xem thêm: Những điều thú vị về nước ion kiềm để hiểu hơn về tính chất và công dụng của loại nước tuyệt vời này nhé!

Đây là những lý do bạn cần phải bảo quản nước ion kiềm đúng cách và khoa học để uống được nguồn nước đảm bảo chất lượng. 

3. Nước ion kiềm để được bao nhiêu lâu?

Nước ion kiềm tươi OH- sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe như giàu vi khoáng, giàu hydrogen chống oxy hóa. Nhưng, những đặc tính này rất dễ thay đổi hoặc mất đi nếu không được bảo quản đúng cách.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ước tính trung bình, tính chống oxy hóa có trong nước ion kiềm tươi sẽ mất sau khoảng 24 giờ và tính kiềm tự nhiên sẽ mất sau khoảng 48 giờ khi tiếp xúc với không khí . Và khi nước đã mất đi những tính chất này, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ không đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe như mong muốn. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải bảo quản nước đúng cách và đảm bảo khoa học để đảm bảo chất lượng.

4. Hướng dẫn bảo quản nước ion kiềm hiệu quả nhất

4.1. Sử dụng bình gốm

Gốm là một chất liệu dày, được tạo nên bằng đất sét, đây chính là chất liệu được dùng rất nhiều ở thời xưa khi đồ sắt, đồ thủy tinh chưa xuất hiện. Chất liệu gốm nguyên chất, có nắp đậy kín và hút chân không tuyệt đối sẽ đẩy hết khí oxy ra ngoài,  nên bình gốm có thể giữ được chất lượng nước ion kiềm tốt nhất và lâu nhất.

4.2. Bình thủy tinh

Thủy tinh là một trong những chất liệu được tạo nên bằng cát là chủ yếu, có tính chịu nhiệt, chịu độ nóng chảy khá cao. Những loại bình thủy tinh lại rất dễ vỡ nên đây là một điểm trừ của loại chất liệu này, hơn nữa, thủy tinh cũng khá nặng khi bạn mang vác theo người, do đó nếu bạn để nước điện giải trong bình thủy tinh thì phần nắp của chúng phải phẳng và có roong để cố định vào miệng chai giúp giữ được độ hydro lâu hơn. Đối với bình thủy tinh thì bạn có thể khoảng 3-4 ngày.

4.3. Bình nhựa

Nước điện giải khi tiếp xúc với môi trường không khí rất dễ bị bay hơi khiến các loại khoáng chất cũng dần bị mất đi nhanh chóng, bởi vậy các chuyên gia về nước tốt luôn khuyến cáo người dân nếu có thể hãy sử dụng nước điện giải tươi được sản xuất trực tiếp từ máy lọc nước điện giải.

Nước điện giải được trong bình nhựa có thể đựng trong bình có nắp kín, có thể là một chai nhựa  mỏng, tối màu, vì chai nhựa mỏng trong suốt giống như vỏ các loại nước uống đóng chai, chỉ số ORP sẽ bị biến mất nhanh  nếu đựng trong những loại chai này.

Tuy nhiên, tuyệt đối không nên sử dụng loại bình nhựa chưa được hút chân không hay có những lỗ thoát khí hoặc khe hở nào. Vì khi để loại nước điện giải vào bình này thì khả năng giữ hydro vô cùng thấp, có thể chỉ trong 1-2 giờ đã bị bay hơi hết khí hydro. Bên cạnh đó, chỉ số pH và chỉ số ORP sẽ thoát ra khỏi khe hở của bình.

4.4. Bình inox

Chất liệu inox cũng giống như chất liệu gốm, sứ vì có thành bình dày dặn, cứng cáp để đựng nước ion kiềm. Đồng thời, nên chọn bình có nắp đậy kín đáo, để ngăn chặn việc nước ion kiềm tiếp xúc với oxy bên ngoài và bị biến chất.

5. Những điều lưu ý khi bảo quản nước inox kiềm

Nước ion kiềm không thể tươi lâu ở môi trường bên ngoài, nên nguồn vi khoáng và hydro trong nước là hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, vì thế bạn cần phải quan tâm tới thời gian bảo quản của nước inox kiểm. Nên lưu ý rằng:

●    Bảo quản nước ion kiềm ở nhiệt độ phòng 48 tiếng.

●    Bảo quản nước ion kiềm trong tủ lạnh trong vào 5 ngày bằng các thiết bị chuyên dụng.

●    Bạn nên uống nước ion kiềm trong vòng 24 giờ sau khi lấy nước từ máy điện giải đảm bảo nguồn nước mình uống vẫn mang tính chất quý giá.

●    Đối với nước ion kiềm có pH từ 8.5-9.5 dùng để uống, ngoài lưu ý về thời gian bảo quản và bình đựng nước thì bạn cũng nên quan tâm tới một vài điều kiện môi trường. Cách tốt nhất là bạn nên bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp, mát mẻ như tủ lạnh, cần tránh nơi có ánh sáng và nhiệt độ cao.

●    Loại nước không sử dụng để uống như nước có độ pH 10-11.5 nước có độ axit yếu khoảng 4.0-6.0 và nước có độ axit mạnh có pH 2.5-3.0 thì không yêu cầu quá cao về điều kiện bảo quản. Nhưng, nếu có nhu cầu lưu trữ, bảo quản những loại nước này,, bạn vẫn nên thay mới 1 tuần 1 lần để giữ được những chức năng quan trọng của nước.

Việc bảo quản nước ion kiềm khá quan trọng, vì thế cách tốt nhất bạn nên sở hữu một chiếc máy lọc nước điện giải ion kiềm siêu thông minh tại nhà để uống được nước ion kiềm trực tiếp từ vòi nước. Nếu có nhu cầu về loại máy này, hãy liên hệ với AlkaViva Việt Nam để được tư vấn:

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart