MẸO VỆ SINH VÒI HOA SEN DƯỠNG ẨM ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Vòi hoa sen là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhà tắm, thường được cố định và dẫn nước từ nguồn nước tới cho bạn sử dụng. Nhưng nếu nguồn nước này không được loại bỏ tốt các vi khuẩn, chất bẩn hay nấm mốc,.. thì về lâu dài vòi sen chính là nơi tập hợp của các loại vi khuẩn này. Tuy bạn thường xuyên vệ sinh phòng tắm nhưng lại vô tình bỏ qua không vệ sinh vòi sen sạch sẽ. Qua bài viết này, AlkaViva sẽ hướng dẫn cho bạn các mẹo nhỏ để vệ sinh vòi sen đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà nhé.

Vòi hoa sen là nơi ở tuyệt vời cho các vi sinh vật, vi khuẩn có hại cho cơ thể

Vì sao vòi hoa sen lại là môi trường sống tuyệt vời cho vi khuẩn?

Vòi hoa sen là một trong những môi trường ẩm ướt và ấm áp, là nơi ở tuyệt vời cho các vi sinh vật, vi khuẩn có hại cho cơ thể. Các loại vi khuẩn này thường cấu kết với nhau và chúng tạo ra một cộng đồng nhỏ trong vòi sen nhà bạn, chắc hẳn đây sẽ là những vị khách mà bạn không bao giờ muốn chúng ghé thăm nhà mình nhỉ.

Trong vòi sen nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn nguy hiểm gây ra bệnh viêm phổi là Legionella pneumophila. Vi khuẩn này xâm nhập vào hệ hô hấp khi bạn sử dụng vòi sen để tắm.

Tác hại của việc không thường xuyên vệ sinh vòi hoa sen

Trong vô số các loại vi khuẩn có trong vòi sen thì sẽ có một bộ phận các vi khuẩn không gây hại và một bộ phận các vi khuẩn gây hại. Trong đó, vi khuẩn Legionella pneumophila lại gây nên tình trạng nhiễm trùng phổi nặng và ảnh hưởng rất xấu đến những ai có hệ miễn dịch yếu.

Trong nước thường có khí mangan và khi vòi sen sạch thì khí này sẽ dễ dàng bị kiểm soát. Tuy nhiên, nếu vòi sen không được vệ sinh, tích tụ quá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,.. thì lượng mangan sẽ tích tụ lâu dài gây hại nghiêm trọng đến não. Trong vòi sen còn có thể xuất hiện chì khiến da của bạn bị vàng, khó thở, suy giảm hệ hô hấp, ảnh hưởng đến thận cũng như hệ thần kinh của bạn. 

>>>Xem thêm: Các căn bệnh nguy hiểm khi tắm bằng vòi hoa sen

Vi khuẩn Legionella pneumophila có trong vòi sen bẩn gây nên tình trạng nhiễm trùng phổi nặng

Những cách vệ sinh vòi hoa sen đơn giản và hiệu quả tại nhà

Vệ sinh vòi hoa sen với giấm

Giấm được xem là chất tẩy rửa an toàn, bạn không cần phải sử dụng đến các hóa chất tẩy rửa mạnh. Để thực hiện bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • 1 thìa giấm trắng chưng cất
  • Túi nilon
  • Bàn chải đánh răng đã không còn sử dụng
  • Dây chun

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tùy kích thước vòi sen mà bạn cần lựa chọn túi nilon hay túi nhựa phù hợp. Sau đó cho giấm vào túi.
  • Bước 2: Dùng túi trên bọc lại vòi sen sau đó dùng dây chun cột lại. Để khoảng 30 phút hoặc nếu vòi quá bẩn thì bạn nên để thời gian lâu hơn.
  • Bước 3: Khi đã ủ xong bạn dùng bàn chải và chà sạch sẽ các vết bẩn trên vòi sen
  • Bước 4: Dùng 1 tấm vải mềm nhúng nước và lau sạch sẽ. Sau đó mở vòi để áp lực nước đẩy sạch các bụi bẩn ra ngoài.

Vệ sinh vòi hoa sen với baking soda

Baking soda là nguyên liệu mà bạn sẽ dễ dàng mua được tại các cửa hàng tạp hóa,.. nhờ nguyên liệu đơn giản này mà bạn có thể làm sạch vòi sen một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2-3 muỗng baking soda và 1 bàn chải đánh răng cũ. Bạn dùng bàn chải nhúng vào bột baking soda và tiến hành cọ rửa vòi sen.

Nên dùng lực vừa đủ mạnh để có thể chà sạch bụi bẩn bám trên vòi sen và không nên sử dụng các chất liệu chà quá mạnh khiến vòi sen của bạn bị trầy xước. Sau khi chà sạch bạn chỉ dùng nước để rửa sạch vòi sen là đã có thể sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp baking soda với chanh, giấm, kem đánh răng để tăng hiệu quả nhé.

Baking soda có thể làm sạch vòi sen một cách dễ dàng và nhanh chóng

Những lưu ý giúp vòi hoa sen luôn sạch sẽ

Một cách tốt nhất giúp vòi sen nhà bạn luôn sạch sẽ đó chính là bạn phải vệ sinh vòi sen 1 tháng/ lần để giúp hạn chế các vết bám bụi, vi khuẩn tích tụ lâu ngày, giúp cho những lần vệ sinh tiếp theo nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nếu phát hiện vòi sen đã xuất hiện các vết nứt thì tốt nhất bạn nên thay mới hoặc có thể tiết kiệm chi phí hơn bằng cách dán lại. Nên thay vòi sen bằng vòi kim loại để bạn dễ vệ sinh hơn, cũng như tích tụ vi khuẩn ít hơn vòi sen nhựa.

>>>Xem thêm: Kích thước lắp đặt vòi hoa sen cho phòng tắm chuẩn Việt

Mách bạn địa điểm mua vòi hoa sen dưỡng ẩm uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vòi hoa sen mà không biết địa điểm mua hàng uy tín, hàng chính hãng, chất lượng và giá cả phù hợp thì AlkaViva chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. AlkaViva hiện đang phân phối sản phẩm Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh.

>>>Xem thêm: Giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm bằng cách tắm vòi hoa sen dưỡng ẩm AlkaViva

Vòi sen được thiết kế thông minh giúp tăng áp lực nước lên đến 1.5 lần so với các loại vòi sen thông thường, cung cấp vitamin C tinh khiết nhất đến các tế bào da và tóc, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra vòi hoa sen dưỡng ẩm còn có thể tạo ra các ion điện cực âm rất tốt cho sức khỏe.

Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh cung cấp vitamin C tinh khiết nhất đến các tế bào da và tóc

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua sản phẩm vòi sen dưỡng ẩm với mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được nhân viên tư vấn cho bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé.

Một sô thông tin hữu ích bạn cần tham khảo: 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart