TẮM BỒN VÀ TẮM VÒI SEN? CÁCH NÀO LÀ TỐT NHẤT CHO BẠN?

Bạn nên tắm vòi sen hay nên ngâm mình trong bồn tắm, là một chủ đề thú vị được nhiều người thắc mắc. Một số người cho rằng ngâm mình trong bồn tắm sẽ tốt cho da, nhưng số còn lại thì phản đối. Hãy cùng AlkaViva giải đáp vấn đề này và bạn có thể chọn cho mình một cách tắm phù hợp nhất nhé.

Tắm bồn hay vòi hoa sen? Cách nào tốt nhất cho bạn?

So sánh việc tắm bồn và tắm vòi hoa sen

Tắm vòi hoa sen

  • Tắm vòi hoa sen không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần mở van điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp và đứng dưới vòi để tắm.
  • Cực kỳ tiết kiệm nước. Bạn không cần xả nước trước và lượng nước bạn dùng sẽ ít hơn rất nhiều khi bạn tắm bồn. Tiết kiệm được chi phí nước đáng kể cho bạn.
  • Sạch hơn khi tắm bồn, vì các bụi bẩn trên cơ thể bạn sẽ bị nước cuốn trôi khi nước được xả và chảy trên người bạn.
  • Vòi sen phù hợp với tất cả người sử dụng. Người lớn tuổi hay người khuyết tật đều dễ dàng tắm dưới vòi sen, ngược lại với bồn tắm thì không.

>>> Xem thêm: Giảm Nhanh Các Triệu Chứng Cảm Cúm Bằng Cách Tắm Vòi Hoa Sen Dưỡng Ẩm AlkaViva

Tắm bồn

  • Tắm bồn tốn rất nhiều thời gian. Bạn cần thời gian để xả nước đầy bồn tắm và đảm bảo nhiệt độ nước thích hợp trước khi bước vào. Sau đó bạn có xu hướng thả lỏng và thời gian sẽ trôi nhanh.
  • Một bồn tắm tốn rất nhiều nước, bạn cần phải đổ đầy nước trước khi bắt đầu tắm rửa. Không giống như vòi sen, cách bạn có thể kiểm soát được tắt mở vòi nước khi sử dụng xà bông lên cơ thể.
  • Bồn tắm chiếm khá nhiều không gian phòng tắm so với vòi sen. Và việc lắp đặt bồn tắm cũng trở nên khó khăn với các loại phòng hẹp.
  • Các bụi bẩn trên bề mặt nước tắm sẽ vẫn ở trên bề mặt nước. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là bạn phải tắm thật nhanh trước khi vào bồn tắm. Bồn tắm nếu không được vệ sinh thường xuyên rất dễ bám nhiều bụi bẩn.
  • Những người có vấn đề về vận động hay kể cả người lớn tuổi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bước vào leo ra khỏi bồn tắm.
Bồn tắm chiếm khá nhiều không gian phòng tắm

Nên tắm bồn hay tắm vòi sen? Cách nào hiệu quả hơn?

Ở mỗi hình thức tắm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng. Quan trọng là bạn nên xem xét các thành viên trong gia đình và mục đích tắm của bạn là gì để có những quyết định tốt nhất. Bạn có thể sử dụng tắm vòi sen nếu gia đình bạn có ông bà lớn tuổi hay người khuyết tật sẽ phù hợp hơn. Còn nếu các thành viên trong nhà bạn đều là người trưởng thành thì việc chọn bồn tắm khá dễ dàng.

Những lợi ích của việc tắm bằng vòi hoa sen AlkaViva đối với cơ thể

Giúp làn da sạch hơn, khỏe hơn, trắng sáng hơn

Khi tắm bằng vòi sen, các tia nước từ vòi giúp làm sạch sâu vào lỗ chân lông và cuốn đi bụi bẩn. Nhờ vậy làn da của bạn được sạch hơn, hạn chế mụn và các vấn đề viêm da hay viêm lỗ chân lông.

>>> Xem thêm: Làn Da Đẹp Rạng Rỡ Nhờ Vòi Hoa Sen Dưỡng Ẩm AlkaViva

Tiết kiệm nước hơn

Bạn có thể kiểm soát được lượng nước tắm từ vòi sen AlkaViva khi bạn tắm xà bông và mở van khi cần dùng. Không như tắm bồn, bạn cần phải dùng một lượng nước khá nhiều để đổ đầy vào bồn sau đó mới tắm được.

Mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái

Khi tắm dưới tia nước vòi sen AlkaViva, cơ thể bạn sẽ được massage nhẹ nhàng, thư giãn. Từ đó tăng cường khả năng tuần hoàn máu cho làn da và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi.

Giảm lượng đường trong máu và đốt cháy calo

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên người nam giới và đưa ra nghiên cứu. Trong thí nghiệm 24h, họ phát hiện rằng những người đàn ông đốt cháy nhiều calo với cách tắm vòi sen bằng với việc đi bộ 30 phút và lượng đường trong máu cũng giảm đáng kể.

Giúp cải thiện tâm trạng, tập trung cao độ

Tắm dưới vòi sen nước mát cũng cải thiện cho tâm trạng của bạn. Giúp kích thích hệ thần kinh trung ương, khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh sẽ giải phóng được hormon ức chế đau beta-endorphin và noradrenaline. Có thể ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó, sự gia tăng hormone này có thể giúp bạn tập trung cao độ, tăng lưu lượng máu và giúp giảm viêm.

Tắm vòi hoa sen giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Tiêu diệt vi khuẩn và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Vòi hoa sen AlkaViva giúp chúng ta loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn đứng dưới vòi sen nước nóng, hơi nước sẽ giúp thông đường hô hấp, làm long đờm và giúp mũi ta được thông hơn.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Bạn Tắm Vòi Hoa Sen Dưỡng Ẩm Đúng Cách Để Làm Đẹp Tóc

Mách bạn mua vòi sen dưỡng ẩm Ultra Phresh Alkaviva uy tín

Vì những công dụng tuyệt vời mà vòi sen mang lại, làm cho nhu cầu sử dụng sản phẩm này của người dân ngày càng tăng lên và ngày càng có nhiều nhà cung cấp xuất hiện.

Thị trường vòi hoa sen hiện nay khá phong phú về chủng loại và kiểu dáng. Mỗi loại lại được thiết kế và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên mua hãng vòi sen nào là tốt nhất?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vòi sen uy tín, chất lượng thì Ultra Phresh AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua sản phẩm vòi sen đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart