NÊN TRỒNG CÂY HAY SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ ĐỂ LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ TRONG NHÀ

Hiện nay, có nhiều người vẫn thích sử dụng không khí sạch, tự nhiên, trong lành nên có xu hướng trồng nhiều cây xanh trong nhà. Nhưng việc trồng cây xanh không thể nào lọc sạch hoàn toàn vi khuẩn, hạt bụi mịn có trong không khí được. Vậy nếu đang bạn sống ở khu vực ô nhiễm không khí cao thì việc sử dụng máy lọc không khí hay trồng cây xanh, cách nào tốt hơn? Cùng AlkaViva tìm hiểu về cây xanh và máy lọc không khí thông qua bài viết này nhé.

Cây xanh và Máy lọc không khí sử dụng trong nhà? Cách nào tốt nhất?

So sánh việc trồng cây xanh trong nhà và sử dụng máy lọc không khí

Trồng nhiều cây xanh trong nhà

Cây xanh sống dựa vào nguyên lý hấp thụ khí CO2 và  thải ra khí oxy giúp con người hít thở. Vào năm 1989, các nhà khoa học của NASA đã tiến hành nghiên cứu về việc sử dụng các cây xanh để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, nghiên cứu đã cho thấy cây xanh ngoài việc hấp thụ khí CO2, chúng còn có khả năng hấp thụ nhiều loại khí khác, bao gồm chất hữu cơ dễ bay hơi như VOC.

Xem thêm: Bạn Có Thể Dùng Máy Lạnh Và Máy Lọc Không Khí Cùng Lúc Được Không?

Tuy nhiên, để có thể lọc tốt không khí trong nhà thì bạn không nên dùng 1 cây xanh mà nên sử dụng từ 15-18 cây cho nhà có diện tích 80m2, cây phải có đường kính chậu 15-20cm. Nếu bạn muốn trồng cây xanh thì diện tích nhà cần phải lớn mới đủ không gian cho số cây xanh này.

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cùng những bộ lọc công nghệ tiên tiến nhất giúp có thể lọc sạch lên đến 99,97% các vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất độc hại có trong không khí, giúp mang đến cho gia đình bạn nguồn không khí trong lành, mát mẻ. Hiện nay, máy lọc không khí được trang bị nhiều bộ lọc với nhiều chức năng khác nhau như sau:

  • Bộ lọc HEPA: Đây được xem là bộ lọc tốt nhất, hiện đại nhất, có khả năng lọc sạch lên đến 99,97% các chất gây ô nhiễm không khí, kể cả những hạt bụi mịn như phấn hoa, lông thú cưng, bụi phấn,…
  • Bộ lọc than hoạt tính: Bộ lọc này có công dụng giúp loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi, ẩm mốc ở trong nhà bạn như khói thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi mồ hôi của thú cưng, mùi từ các chất tẩy rửa, sơn,…
  • Bộ lọc thô: Bộ lọc này có chức năng giữ lại và xử lý các hạt bụi có kích thước lớn như bụi bẩn, tóc,…
  • Bộ lọc giải phóng ion âm: Bộ lọc giúp giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bộ lọc còn có khả năng hút các hạt điện tích dương trôi nổi như vi khuẩn, khói, hạt bụi.
  • Bộ lọc tia cực tím: Bộ lọc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và virus trong không khí khi đi qua máy mà không gây ảnh hưởng đến con người.
Máy lọc không khí có thể lọc sạch 99,97% vi khuẩn, bụi bẩn

Máy lọc không khí và trồng cây xanh? Cách nào tốt nhất?

Máy lọc không khí hay cây xanh điều có những ưu điểm khi sử dụng trong nhà giúp lọc sạch không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, việc trông cây xanh lại chiếm quá nhiều diện tích ngôi nhà của bạn. Máy lọc không khí rất thích hợp để bạn sử dụng khi :

  • Không có nhiều thời gian để chăm sóc cây xanh trong nhà.
  • Ở những khu vực đông dân cư, gần các khu công nghiệp, khu chế xuất không có đủ ánh sáng vào nhà.  
  • Người bị dị ứng với lông động vật, phấn hoa
  • Ngôi nhà không có đủ diện tích.
  • Ngôi nhà với các vật dụng dễ ẩm mốc, có mùi hôi khi nấu ăn.
  • Nhà có con nhỏ, phụ nữ mang thai.

Việc bạn chỉ dùng cây xanh thôi thì không đủ để làm sạch không khí hoàn toàn, vậy nên bạn cần ưu tiên sử dụng máy lọc không khí trong nhà để giúp mang đến nguồn không khí trong sạch, tươi mát, phòng tránh nhiều căn bệnh về đường hô hấp, đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Nếu được bạn có thể sử dụng kết hợp máy lọc không khí và vài chậu cây có chức năng hút khí độc trong nhà nhé.

Sử dụng máy lọc không khí là cách tốt nhất khiến không khí nhà bạn trong lành

Xem thêm: Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Máy Lọc Không Khí Cũ?

Những loài cây trồng bạn có thể kết hợp để lọc sạch không khí

Cây trầu bà

Cây trầu bà giúp hút các không khí độc, làm sạch không khí trong nhà hiệu quả. Cây trầu bà giúp loại bỏ được các loại khí như: Xylene, toluene, formaldehyde, benzene, carbon monoxide…. Loài cây này rất dễ trồng và bạn không cần tốn quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên cây này lại chứa chất  calcium oxalate dễ gây tiêu chảy, bỏng giác mạc nên bạn cần trồng ngoài ban công, nhất là chỗ trẻ em không đến được.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được ví von như máy lọc không khí vì cây có tác dụng loại bỏ formaldehyde, các kim loại độc hại như thủy ngân, asen,…

Xem thêm: Trẻ Sơ Sinh Nằm Máy Lọc Không Khí Không Tốt, Điều Này Có Đúng?

Cây dây nhện

Cây dây nhện có khả năng quang hợp tốt. Cây hấp thụ nhanh các chất độc hại như Formaldehyde, Styrene, Carbon monoxide, xăng có trong không khí. Bên cạnh đó, cây dây nhện còn giúp chuyển hóa các khí gây ung thư là Aldehyde formic thành amoniac và đường. Cây có khả năng làm sạch không khí đối với nhà có diện tích không quá 200m2.

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng còn được biết đến là cây bách Nhật Bản, loại cây này không chỉ giúp không khí trong nhà luôn sạch sẽ, tươi mát mà còn có khả năng cung cấp độ ẩm, loại bỏ được các bụi bẩn. Nếu bạn hay bị đau đầu, đau nửa đầu thì cây tuyết tùng cũng giúp bạn giảm bớt các cơn đau nhé.

Cây vạn niên thanh

Loài cây này được rất nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà vì chúng dễ trồng, dễ sống. Cây vạn thanh niên có khả năng giúp loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như fomandehit, benzen hoặc các chất độc khác. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và thú cưng thì cần chú ý vì lá cây này chứa độc tính khá mạnh.

Xem thêm: Những Máy Lọc Không Khí Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Cây Vạn Niên Thanh giúp loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí

Lợi ích khi bạn sử dụng máy lọc không khí AlkaViva trong nhà

Môi trường hiện nay đang ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, nhất là những khu vực đông dân cư, gần các khu công nghiệp, khu chế xuất khiến cho sức khỏe con người ngày càng bị ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng. Để khắc phục vấn đề này, một chiếc máy lọc không khí là rất cần thiết cho gia đình bạn, giúp cải thiện nguồn không khí và bảo vệ hơi thở của bạn.

Khi sử dụng máy lọc không khí AlkaViva sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều lợi ích như:

  • Nhờ bộ lọc HEPA mà máy lọc không khí AlkaViva có thể lọc sạch lên đến 99,97% các vi khuẩn, bụi bẩn, các chất độc hại, chất gây dị ứng, nấm mốc và các chất gây kích ứng có trong không khí.
  • Máy còn giúp điều hòa không khí trong nhà, mang đến cho bạn nguồn không gian sống mát mẻ, trong lành, sảng khoái.
  • Giúp kiểm soát chất lượng không khí xung quanh bạn, đảm bảo không khí, môi trường sống luôn tốt nhất.
  • Giúp bạn giảm stress, căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, khiến tâm trạng bạn trở nên thư thái hơn sau một ngày dài học tập và làm việc.
  • Bên cạnh đó, máy lọc không khí AlkaViva còn giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn, ngủ sâu và ngon hơn.
Máy lọc không khí AlkaViva có thể lọc sạch hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng

Xem thêm: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Lọc Không Khí

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí AlkaViva uy tín, chất lượng

Con người không thể sống mà thiếu không khí, vì vậy các thiết bị, máy lọc không khí đang rất cần thiết cho môi trường sống hiện nay khi không khí đang ngày càng ô nhiễm trầm trọng, lên đến mức báo động đỏ.

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy lọc không khí, nhưng để mua được một chiếc máy lọc chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng là điều không dễ dàng chút nào, bạn rất dễ bị nhiều người bán không uy tín gạt mà mua trúng máy lọc không khí dỏm, không đạt chất lượng khiến máy không thể lọc sạch không khí mà còn nhanh hư hỏng.

AlkaViva chính là lựa chọn hàng đầu hành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn không khí bị ô nhiễm, hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng. 

BẠN CẦN BIẾT:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart