TRẺ SƠ SINH NẰM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KHÔNG TỐT, ĐIỀU NÀY CÓ ĐÚNG?

Hiện nay, máy lọc không khí đang được nhiều người yêu thích và tin dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay băn khoăn và thắc mắc liệu có nên dùng máy lọc không khí cho trẻ em và trẻ sơ sinh không? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị gia dụng phổ biến được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm được trang bị các lớp màng lọc, thực hiện nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Với sản phẩm này, các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi ẩm, vi khuẩn… chắc chắn sẽ không có cơ hội phát triển và tấn công đến sức khỏe của con người. 

Đặc biệt, một số sản phẩm máy lọc không khí còn được trang bị thêm những tính năng hiện đại như : Tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi, hút ẩm hoặc tạo ẩm…

Máy lọc không khí có lợi ích gì?

Máy lọc không khí là thiết bị quan trọng giúp thanh lọc bầu không khí xung quanh bạn, mang lại không khí trong lành.

Màng lọc Hepa có trong máy lọc không khí giúp loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ, bụi PM 2.5 màng lọc hepa có thể giữ lại các hạt bụi bẩn có kích thước nhỏ tới 0.3 micron.

 Màng lọc than hoạt tính trong máy lọc giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu, mùi ẩm mốc, khử mùi thuốc lá, mùi độc hại các tác nhân gây ra dị ứng,.. mang đến bầu không khí trong lành đến không gian của bạn.

Công nghệ tạo ion âm trên máy lọc không khí là quá trình máy tạo ra các hạt ion âm giúp ion âm báo vào trong các hạt bụi giúp chúng rơi xuống đất. 

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa máy lọc không khí và quạt thường

Máy lọc không khí có an toàn với trẻ sơ sinh không?

Máy lọc không khí đặc biệt an toàn với trẻ sơ sinh. Máy lọc không khí là thiết bị thanh lọc không khí nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe con người thông qua việc loại bỏ các chất ô nhiễm có trong không khí chính vì vậy không gây ảnh hưởng sức khỏe con người trong đó có trẻ sơ sinh.

Máy lọc không khí sử dụng cơ chế làm sạch bằng việc quạt gió hút không khí ô nhiễm thông qua màng lọc và đưa không khí sạch ra môi trường. Cơ chế đơn giản, hệ thống màng lọc hepa và than hoạt tính đặc biệt an toàn và không tạo ra bất cứ chất gây hại nào cho trẻ sơ sinh.

Hiện nay có một số máy lọc không khí có cơ chế tạo Ion âm Plasmacluster vào không khí đặc biệt an toàn. Cơ chế tạo ion âm vào không khí báo vào các hạt bụi , chất ô nhiễm và giúp loại bỏ ô nhiễm lơ lửng trong không khí. 

Như vậy máy lọc không khí hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người đặc biệt với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Hiện nay máy lọc không khí thông minh có thể điều khiển qua smartphone mang đến tiện nghi nhất cho khách hàng. 

Chọn máy lọc không khí như thế nào để tốt cho trẻ sơ sinh

Bộ lọc không khí HEPA

Bộ lọc không khí HEPA hoạt động bằng cách hút không khí đi qua bộ lọc được thiết kế đặc biệt, “bẫy” các hạt bụi, khói, phấn hoa, các chất gây ô nhiễm,… rồi giữ chúng lại tại đây. Sau đó nó đẩy không khí trong lành, sạch sẽ vào phòng.

Quá trình này liên tục lặp lại khi máy hoạt động giữ cho phòng không còn những chất gây ô nhiễm. Nếu tạp chất mới xâm nhập vào phòng, như khói hoặc bụi, thiết bị lại kéo các hạt này vào bộ lọc và ngăn chúng quay trở lại phòng.

Bộ lọc than hoạt tính

Màng lọc than hoạt tính có tính năng lọc vượt trội so với các màng lọc thông thường, bao gồm nhiều lỗ hổng có kích thước phân tử, các lỗ hổng này có khả năng hấp thụ cao.

Khi các hạt này đi qua bộ lọc, chúng bị hấp thụ và khóa lại. Do đó, bộ lọc than hoạt tính có tác dụng loại bỏ mùi khó chịu cùng với hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. 

Đặc biệt, bạn nên tránh mua các sản phẩm máy lọc không khí bộ lọc ozone và Ion vì chúng không thích hợp cho trẻ nhỏ.

Những lưu ý khi dùng máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh

Với những gia đình có trẻ nhỏ, nên chọn dòng máy lọc không khí có tính năng diệt sạch vi khuẩn, virus nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé.

Ngoài ra, những gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ, máy sưởi, nên chọn dòng máy có thêm tính năng tạo ẩm, vì điều hòa, máy sưởi thường làm không khí bị khô, trẻ dễ mắc các bệnh về hô hấp,…

Đặc biệt, khi chọn máy lọc không khí, người tiêu dùng cần lưu ý diện tích sử dụng. Nếu sản phẩm có công suất thấp hơn nhu cầu sử dụng, chức năng lọc không khí sẽ không đạt hiệu quả mong muốn, ngược lại, máy có công suất lớn cho phòng diện tích hẹp sẽ lãng phí.

Tuy máy lọc không khí có chức năng lọc khí và tạo độ ẩm tự nhiên, nhưng các gia đình chỉ nên sử dụng vừa đủ, tránh tình trạng để máy hoạt động liên tục dẫn đến quá tải.

Hãy nhớ rằng máy lọc không khí chỉ là phương tiện hỗ trợ cuộc sống. Các gia đình nên chú ý giữ gìn bầu không khí thoáng mát, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh ẩm mốc, bụi bặm, thường xuyên mở cửa đón gió và ánh nắng mặt trời, giúp không khí lưu thông giữa các phòng,…

>>> Xem thêm: Khi nào cần thay màng lọc không khí để đảm bảo máy luôn sạch.

Có nên dùng máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm?

Một máy lọc không khí có thêm chức năng tạo ẩm (bù ẩm) sẽ có giá cao hơn sản phẩm cùng loại chỉ có tác dụng lọc không khí. Điều này cũng sẽ khiến các bố mẹ cân nhắc khi lựa chọn.

Nên sử dụng máy lọc không khí có tạo ẩm trong trường hợp phòng của bé có sử dụng điều hòa nhiệt độ thường xuyên (Mùa hè dùng chiếu lạnh, mùa đông dùng sưởi).

Khi dùng điều hòa nhiệt độ thường xuyên, độ ẩm trong phòng sẽ giảm xuống, gây ra hiện tượng khô da, mũi họng. Độ ẩm thấp sẽ ảnh hưởng đến bé rất nhiều. Lý do là da bé còn non, hô hấp, mũi họng cũng vậy. Một số bé hay bị chảy máu cam cũng do hiện tượng độ ẩm thấp gây vỡ mao mạch mũi.

Trong trường hợp ít dùng máy lạnh hoặc nhà bị ẩm thì không cần thiết chọn máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm.

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí uy tín, chất lượng

Môi trường sống hiện nay ngày càng chịu nhiều tác động tiêu cực từ các hoạt động sản xuất, chế biến của con người mà không khí chính là thứ bị tác động nặng nề và nhanh chóng nhất. Quan trọng hơn, con người không thể sống nếu thiếu không khí, vì vậy thiết bị làm sạch không khí trở nên rất cấp thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí mà chưa biết địa chỉ và nhà bán hàng nào uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc không khí của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp các thiết bị làm sạch nguồn không khí bị ô nhiễm.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

{{https://alkaviva.vn/collections/hot-products}}

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart