BẬT MÍ CHO BẠN MÁY LỌC KHÔNG KHÍ THEO DIỆN TÍCH PHÒNG

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng dẫn đến nhiều bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, cảm cúm,… làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Để chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp, bên cạnh tính năng và nhu cầu sử dụng bạn cũng nên lưu ý đến không gian mà mình sử dụng.

Vậy làm sao để chọn mua máy lọc không khí phù hợp với diện tích phòng. Hãy cùng AlkaViva thử ngay cách dưới đây nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị gia dụng phổ biến được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm được trang bị các lớp màng lọc, thực hiện nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Với sản phẩm này, các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi ẩm, vi khuẩn… chắc chắn sẽ không có cơ hội phát triển và tấn công đến sức khỏe của con người. 

Đặc biệt, một số sản phẩm máy lọc không khí còn được trang bị thêm những tính năng hiện đại như : Tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi, hút ẩm hoặc tạo ẩm…

Cấu tạo máy lọc không khí

Về cấu tạo, sản phẩm giống như một chiếc quạt đa năng. Máy dựa vào dòng đối lưu được tạo ra dưới sự tác động của quạt hút để hoạt động. 

Quy trình làm việc của máy như sau: Quạt sẽ hút toàn bộ luồng không khí xung quanh. Không khí sẽ đi qua các màng lọc không khí. Tại đây, bụi bẩn sẽ được giữ lại và máy sẽ tỏa ra nguồn không khí sạch phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Máy gồm 3 bộ phận chính là: Động cơ và cánh quạt; Hệ thống màng lọc không khí và phần khung bảo vệ.

>>> Xem thêm: Máy lọc không khí có phát ra tiếng ồn không?

Có nên mua máy lọc không khí hay không?

Với thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao thì việc không khí xung quanh chúng ta cũng không còn đảm bảo trong lành nữa. Việc phải thường xuyên hấp thụ khí độc khiến cơ thể chúng ta mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Để hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí, ngoài việc bạn trồng nhiều cây xanh trong nhà thì cách tốt và nhanh nhất là mua một máy lọc không khí.

Máy lọc không khí có tác dụng loại lọc và loại bỏ bụi bẩn, những lượng khí không tốt trong căn nhà của bạn. Máy lọc không khí còn sở hữu vô vàn ưu điểm như sau:

●    Đầu tiên là khả năng diệt tận gốc các loại vi khuẩn, virus có trong phòng.

●    Tiếp theo là khả năng lọc sạch bụi bẩn, từ những loại bụi mịn nhỏ nhất.

●    Ngoài ra, còn có tác dụng khác như khử mùi hôi trong nhà hay dùng ánh sáng UV để bắt muỗi,…

>>> Xem thêm: Lọc bụi mịn bằng máy lọc không khí.

Lý do ban nên chọn máy lọc không khí chuẩn theo diện tích phòng

Ngoài việc lựa chọn máy lọc không khí có chất lượng tốt thì bạn cũng cần quan tâm về diện tích phòng phù hợp để đặt máy lọc không khí.

Mỗi máy lọc không khí có các thông số kỹ thuật phù hợp cho một không gian phòng nhất định. Nếu bạn mua máy có công suất và lưu lượng gió quá thấp so với diện tích phòng thì máy sẽ cần tiêu tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch không khí và tốn nhiều điện hơn.

>>> Xem thêm: Cách chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích phòng

Chọn máy lọc không khí theo nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, nên chọn những loại máy lọc khí có chức năng kèm theo.

Một số chức năng kèm theo trên máy lọc không khí như diệt khuẩn, diệt nấm mốc, đuổi muỗi, tạo ẩm, hút ẩm, khuếch tán tinh dầu…

Chẳng hạn, phòng ngủ nên chọn loại máy có khả năng diệt nấm khuẩn, đuổi muỗi, đồng thời, tạo độ ẩm để tránh khô da và các bệnh về hô hấp.

Phòng khách nên ưu tiên chọn loại máy có khả năng hút mùi tốt, có thể thêm chức năng khuếch tán tinh dầu để phòng khách thơm và dễ chịu hơn.

Sử dụng trên ô tô, xe hơi, hoặc bàn làm việc, nên sử dụng các loại máy lọc khí mini.

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí địa lý để chọn loại máy nào phù hợp nhất. Với những gia đình gần sông hồ, nên chọn loại máy có khả năng đuổi muỗi. Một số khu vực như Đà Lạt hay Sapa có độ ẩm rất cao, nên chọn loại máy lọc kèm chức năng hút ẩm. Ngược lại, một số vùng khô nóng như Quảng Trị, Huế,… nên chọn mua máy lọc khí và tạo độ ẩm.

>>> Xem thêm: Một số máy lọc không khí tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Xác định vị trí đặt máy lọc không khí

Yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn mua máy lọc không khí thì cần phải xác định diện tích nơi bạn muốn đặt máy.

Nếu đó là phòng đơn, bạn phải cần sử dụng thước dây để đo chiều dài của hai bức tường vuông góc sau đó nhân chúng lợi với nhau theo công thức S = A x B.

Nếu bạn muốn một máy lọc không khí sẽ làm sạch không khí cho nhiều phòng được kết nối, chỉ cần tính diện tích mỗi phòng, sau đó cộng chúng lại với nhau.

Ngoài ra, phương pháp đơn giản nhất là xem xét các giấy tờ nhà ở của bạn.

Cách tính công suất máy lọc không phí phù hợp theo diện tích phòng

Khi tìm hiểu thông số kỹ thuật của các sản phẩm máy lọc không khí, thông số mà các bạn cần quan tâm khi tính công suất máy phù hợp chính là lưu lượng không khí tối đa của máy.

Đơn vị tính lưu lượng không khí sẽ là m3/phút hoặc m3/giờ (Nếu đơn vị tính là m3/phút, nhân với 60 sẽ được m3/giờ).

Từ thông số lưu lượng không khí tối đa này, các bạn có thể tính ra được diện tích phòng sử dụng mà máy lọc không khí đáp ứng được để đảm bảo hiệu quả làm sạch không khí.

Người dùng có thể tham khảo dao động đạt chuẩn của lưu lượng công suất của mỗi loại máy lọc khí cho từng diện tích dưới đây để vận dụng vào gia đình mình:

Đối với phòng diện tích nhỏ

●    Công suất của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích 15m2 như phòng ngủ.

●    Công suất của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng từ 180 m3/h như phòng ăn thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 15 – 20m2.

Đối với phòng diện tích lớn

●    Công suất của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 240 m3/h thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 20 – 30m2 như phòng khách.

●    Công suất của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 510 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích từ 40m2 trở lên như các sảnh đường rộng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý là máy lọc không khí có công suất càng cao thì lọc sẽ càng nhanh, hiệu quả lọc sạch không khí càng tốt hơn, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ cũng như tăng cường tuổi thọ của máy.

Chọn máy lọc không khí AlkaViva phù hợp với từng diện tích phòng

Máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro sử dụng công nghệ Mỹ, bảo hành chính hãng 3 năm. Máy được trang bị công nghệ màng lọc kép 3 lớp hiệu suất cao, loại không khí ô nhiễm, bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Công suất hoạt động 25W cho phạm vi lọc không khí với diện tích rộng 20m2, thích hợp dùng trong các không gian phòng ngủ, phòng làm việc…

Máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis được trang bị công nghệ lọc thông qua 4 lớp lọc với hiệu suất cao, có khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Sản phẩm được thiết kế cho phòng 40m2, phù hợp cho văn phòng, căn hộ cao cấp…

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí uy tín, chất lượng

Môi trường sống hiện nay ngày càng chịu nhiều tác động tiêu cực từ các hoạt động sản xuất, chế biến của con người mà không khí chính là thứ bị tác động nặng nề và nhanh chóng nhất. Quan trọng hơn, con người không thể sống nếu thiếu không khí, vì vậy thiết bị làm sạch không khí trở nên rất cấp thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí mà chưa biết địa chỉ và nhà bán hàng nào uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc không khí của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn không khí bị ô nhiễm.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

{{https://alkaviva.vn/collections/hot-products}}

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart