SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ CÓ PHÁT RA TIẾNG ỒN KHÔNG?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí và đang không biết máy có bị tiếng ồn khi sử dụng liên tục và để máy chạy qua đêm không? Bạn sợ tiếng ồn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt hằng ngày của mọi người trong gia đình. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng AlkaViva tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị gia dụng phổ biến được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm được trang bị các lớp màng lọc, thực hiện nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Với sản phẩm này, các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi ẩm, vi khuẩn… chắc chắn sẽ không có cơ hội phát triển và tấn công đến sức khỏe của con người. 

Đặc biệt, một số sản phẩm máy lọc không khí còn được trang bị thêm những tính năng hiện đại như : Tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi, hút ẩm hoặc tạo ẩm…

Cấu tạo máy lọc không khí

Về cấu tạo, sản phẩm giống như một chiếc quạt đa năng. Máy dựa vào dòng đối lưu được tạo ra dưới sự tác động của quạt hút để hoạt động. 

Quy trình làm việc của máy như sau: Quạt sẽ hút toàn bộ luồng không khí xung quanh. Không khí sẽ đi qua các màng lọc không khí. Tại đây, bụi bẩn sẽ được giữ lại và máy sẽ tỏa ra nguồn không khí sạch phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Máy gồm 3 bộ phận chính là: Động cơ và cánh quạt; Hệ thống màng lọc không khí và phần khung bảo vệ.

>>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí có ồn không?

Máy lọc không khí đem lại không khí trong lành, đời sống cải thiện hơn cho người tiêu dùng. Bạn cũng có thể yên tâm rằng, máy lọc không khí không hề tiêu thụ hao phí điện năng, công suất hoạt động của chúng chỉ bằng một chiếc quạt mát thông thường.

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng về việc có nên mua máy lọc không khí gia đình không đó chính là độ ồn. Tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và người thân trong gia đình, vì thế, nếu muốn sử dụng chiếc máy này qua đêm, bạn buộc phải quan tâm đến vấn đề này. 

Máy lọc không khí vẫn sẽ tạo ra tiếng ồn nhưng chỉ ở mức độ rất thấp, khi máy vận hành sẽ không gây khó chịu hay ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Độ ồn của máy lọc không khí chỉ tầm 40-50 dB. Ngưỡng ồn này sẽ thay đổi tùy thuộc vào công suất, tức là việc bạn chọn mức tốc độ gió, tương đương với tiếng chim hót hoặc tiếng ồn trong văn phòng làm việc, tiếng mưa rơi.

Cho nên, khi máy lọc không khí vận hành trong lúc các thành viên trong gia đình, công ty bạn đang làm việc, sinh hoạt, trò chuyện, ngủ nghỉ, máy sẽ không gây khó chịu hay tạo ra bất kỳ sự ảnh hưởng tiêu cực nào với mọi người. Bạn hãy yên tâm sử dụng máy lọc không khí ở mọi địa điểm mọi thời điểm mình muốn nhé.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến không gian sử dụng để chọn một chiếc máy lọc phù hợp với diện tích phòng, tránh lãng phí điện và giấc ngủ bị làm phiền bởi tiếng ồn.

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa máy lọc không khí và quạt thường.

Hướng dẫn bạn sử dụng máy lọc không khí đúng cách để hạn chế tiếng ồn

Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc không khí theo định kỳ là cần thiết để thiết bị hoạt động hiệu quả cũng như duy trì độ ồn lý tưởng của máy.

Khi phát hiện các vấn đề xảy ra ảnh hưởng đến sự vận hành, khiến máy phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường hoặc có tiếng lạ thì bạn cần ngay lập tức liên hệ trung tâm bảo hành. Trường hợp bạn có chuyên môn cũng có thể tự mình kiểm tra lại các bộ phận bên trong máy.

Những dòng máy lọc không khí AlkaViva tốt nhất có mặt ở thị trường Việt Nam

Biết được máy lọc không khí tốt cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng máy lọc không khí nào tốt ? Vẫn đang là một câu hỏi lớn đối với người tiêu dùng.

Máy lọc không khí Alvaro

Tổng quan về máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro sử dụng công nghệ Mỹ, bảo hành chính hãng 3 năm. Máy được trang bị công nghệ màng lọc kép 3 lớp hiệu suất cao, loại không khí ô nhiễm, bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Công suất hoạt động 25W cho phạm vi lọc không khí với diện tích rộng 20m2, thích hợp dùng trong các không gian phòng ngủ, phòng làm việc…

Các lớp lọc và tính năng của máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro có 3 lớp lọc:

●    Bộ lọc H13 HEPA: 

Hiệu quả cao đã được chứng minh có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns. Bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng và các hạt siêu nhỏ không thể vượt qua được bộ lọc H13 HEPA. Xử lý được cả khói bụi, phấn hoa…

●    Bộ lọc than hoạt tính: 

Giúp hút ẩm, khử mùi ẩm mốc hiệu quả cho không khí, có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn.

Than hoạt tính trên máy lọc không khí Alvaro được hoạt hóa giúp cấu trúc của carbon trở nên xốp, xơ rỗng với hàng vạn lỗ nhỏ li ti. Điều này giúp than hoạt tính có khối lượng riêng nhẹ và diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn.

Do đó, than hoạt tính có khả năng bám hút và hấp thụ mạnh mẽ với các chất khác như một chiếc nam châm, đồng thời hút ẩm xử lý mùi và hút độ ẩm (dưới 80%).

●    Các ion âm: 

Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói. Các hạt trở nên dày đặc hơn và có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các cánh quạt hoặc chìm xuống mặt đất. Kích thước hạt càng nhỏ, tốc độ hút càng nhanh.

Thiết kế và vận hành của máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro có thiết kế với màu sắc gam màu chủ đạo đen/trắng sang trọng dễ phối với nội thất trong nhà, hiện đại, gọn đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho mọi không gian sử dụng.

●    Máy có 3 chế độ tạo gió từ 1 đến 3 kèm với đèn sáng bên dưới khi chúng ta chọn vào một chế độ nào đó.

●    Tự động nhắc nhở thay màng lọc, vệ sinh máy khi đến hạn.

●    Công nghệ tạo Ion hóa đảm bảo không khí trong phòng được làm sạch hoàn toàn. Ion âm có tác dụng diệt khuẩn, nấm mốc, khử mùi, tốt cho quá trình hồi phục dưỡng bệnh.

●    Bảng điều khiển chức năng với các phím bấm trực quan, dễ sử dụng.

Máy lọc không khí Artemis

Tổng quan về máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis được trang bị công nghệ lọc thông qua 4 lớp lọc với hiệu suất cao, có khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Sản phẩm được thiết kế cho phòng 40m2, phù hợp cho văn phòng, căn hộ cao cấp…

Các lớp lọc và tính năng của máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis trang bị bộ lọc H13 Hepa có khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn trong không khí. Xử lý được bụi thô, lông thú cưng, tóc cho tới các hạt bụi có kích cỡ đến 0,1 microns, bụi mịn PM2.5, khói, phấn hoa, chất gây dị ứng.

●    Bộ lọc thô

Có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú…

●    Bộ lọc H13 HEPA

Bộ lọc H13 HEPA hiệu quả cao có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns. Bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng và các hạt siêu nhỏ không thể vượt qua được bộ lọc H13 HEPA.

●    Bộ lọc than hoạt tính

Than hoạt tính có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn.

●    Các ion âm

Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói. Các hạt trở nên dày đặc hơn và có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các cánh quạt hoặc chìm xuống mặt đất. Kích thước hạt càng nhỏ, tốc độ hút càng nhanh.

Thiết kế và cách vận hành của máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo trắng và đen đẹp mắt và sang trọng. Màn hình LED cảm ứng được làm hoàn toàn bằng kính cường lực chống xước. 

Máy có nhiều chế độ như: Chế độ khóa trẻ em, chế độ hẹn giờ, chế độ quạt gió, chế độ tạo ion âm và tự báo hiệu thay màng lọc sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo chế độ mà mình mong muốn.

Điểm đặc biệt của máy lọc không khí Artemis là máy sẽ hiển thị đèn với 4 màu khác như: Màu xanh dương – Rất sạch, Màu xanh lá – Sạch, Màu cam – kém, Màu đỏ – rất kém, giúp báo hiệu cho bạn biết không khí có bị ô nhiễm hay không. 

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí uy tín, chất lượng

Môi trường sống hiện nay ngày càng chịu nhiều tác động tiêu cực từ các hoạt động sản xuất, chế biến của con người mà không khí chính là thứ bị tác động nặng nề và nhanh chóng nhất. Quan trọng hơn, con người không thể sống nếu thiếu không khí, vì vậy thiết bị làm sạch không khí trở nên rất cấp thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí mà chưa biết địa chỉ và nhà bán hàng nào uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc không khí của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn không khí bị ô nhiễm.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

 Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart