NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

Trước tình trạng không khí của Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, máy lọc không khí là giải pháp cấp thiết và hiệu quả nhất để bảo vệ bầu không khí của gia đình bạn. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ bản chất và công năng của nó . Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất của bạn về máy lọc không khí.

Máy lọc không khí là giải pháp cấp thiết và hiệu quả nhất để bảo vệ bầu không khí của gia đình bạn

Máy lọc không khí có giúp không khí trở nên mát mẻ hơn?

Như chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước về sự khác nhau giữa quạt máy và máy lọc không khí, khi bạn đặt máy lọc không khí ở gần mình, các cánh quạt sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn, tương tự như 1 chiếc quạt máy. Tuy nhiên, vì chức năng chính của nó là thanh lọc không khí và tiết diện các cánh quạt không lớn, do đó máy lọc không khí chỉ giúp hỗ trợ điều hòa dựa trên nhiệt độ phòng sẵn có của bạn mà thôi. 

Sử dụng kết hợp cả quạt máy hoặc máy lạnh cùng máy lọc không khí sẽ là cách tối ưu nhất để tạo cho bạn cảm giác thoải mái và an toàn thật sự.

Sử dụng kết hợp cả quạt máy hoặc máy lạnh cùng máy lọc không khí sẽ là cách tối ưu nhất

Liệu việc trồng cây xanh trong nhà có lọc không khí tốt không

Đây cũng là một điều khiến khá nhiều người phân vân, đặc biệt trong bối cảnh việc bảo vệ môi trường đang trở nên nóng bỏng. Trào lưu trồng cây trong nhà xuất phát từ một báo cáo của NASA năm 1989. Trồng cây xanh trong ngôi nhà của mình, vừa để trang trí cho không gian xanh, vừa bảo vệ bầu không khí. Nghe thật tuyệt vời phải không? 

Tuy nhiên, các báo cáo khoa học hiện đại đã chỉ ra, bạn sẽ cần một số lượng “khá lớn” các cây xanh để bảo vệ bầu không khí cho gia đình mình đấy. Cụ thể là, với diện tích căn phòng là 100m2 chẳng hạn, bạn sẽ phải dùng đến 1000 cây xanh để mức độ thanh lọc đủ để đạt chuẩn của IQ AIR về chỉ số mức độ trong lành của không khí. Cây nhà lá vườn có thể rất tốt trong việc thúc đẩy tâm trạng và năng lượng của chúng ta, nhưng về vấn đề loại bỏ các tạp chất ô nhiễm lơ lửng trong bầu không khí thì không.

>>>Xem thêm: Công Dụng Của Máy Lọc Không Khí Đối Với Người Bị Hen Suyễn Lâu Năm

Trồng cây xanh trong ngôi nhà của mình, vừa để trang trí cho không gian xanh, vừa bảo vệ bầu không khí

Sử dụng máy lọc không khí như thế nào là đúng cách?

Một vài mẹo nhỏ để tối ưu thiết bị máy lọc không khí đối với ngôi nhà của bạn.

  • Đặt máy ngay ngắn và cách tường một khoảng tối thiểu 15 cm: Giúp cho bộ phận cảm biến, cửa hút và cửa thoát khí hoạt động đúng công suất
  • Không đặt máy ở ngoài nắng, những nơi ẩm ướt và gần các thiết bị từ tính.
  • Máy lọc không khí hoạt động tốt nhất trong không gian kín: Khi đặt máy ở không gian kín, những hợp chất bay hơi có hại cho sức khỏe hay những chất ô nhiễm từ không khí bên ngoài ẩn náu bên trong nhà sẽ được máy xử lí, vòng tuần hoàn lưu lượng không khí sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Không gian kín còn giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc không khí bên trong máy, giúp bạn tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể.

>>>Xem thêm: Điểm Khác BIệt Giữa Máy Lọc Không Khí Và Quạt

Máy lọc không khí hoạt động tốt nhất trong không gian kín
  • Luôn để máy hoạt động: Hầu hết các dòng sản phẩm máy lọc không khí trên thị trường đều có chế độ AUTO. Bạn có thể để máy hoạt động cả ngày với chế độ này và máy sẽ tự điều chỉnh công suất sao cho phù hợp với chất lượng không khí từng thời điểm. Một điều nữa, máy lọc không khí thường có công suất điện khá nhỏ, thường chỉ bằng một bóng đèn huỳnh quang 60W mà thôi.
Hầu hết các dòng sản phẩm máy lọc không khí trên thị trường đều có chế độ AUTO
  • Chú ý bảo quản lõi lọc: Bộ lọc bên trong chính là bộ phận đặc trưng nhất của máy lọc không khí. Bạn cần chú ý bảo quản và vệ sinh định kì (Thường là 2 tuần) bằng nhiều cách khác nhau (dùng cọ lông mềm, rũ bụi, phủi bụi,…) để kéo dài tuổi thọ bộ lọc.

Tóm tắt lại, nếu được sử dụng đúng cách và bảo hành thường xuyên, máy lọc không khí sẽ trở thành trợ thủ đắc lực để bảo vệ bầu không khí trong gia đình thân yêu của bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart