BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH LỌC BỤI MỊN BẰNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ?

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động có ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường thì trong không khí có chứa các loại bụi mịn đặc biệt gây nguy hiểm, các hạt bụi siêu nhỏ có thể đi vào nang phổi tích tụ lại lâu ngày có thể gây ung thư. Hiện nay sử dụng máy lọc không khí là biện pháp xử lý ô nhiễm không khí hiệu quả tại nhà.

Bụi mịn PM1.0 và PM2.5 là gì?

Bụi mịn PM 1.0 là gì?

Bụi mịn PM 1.0 hay còn được gọi là bụi siêu mịn là những hạt bụi dạng lỏng hoặc dạng rắn trôi nổi ngoài không khí. Các hạt bụi mịn 1.0 có kích thước đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 1 micromet.

Bụi mịn PM 1.0 (dưới 1μm) đã xuất hiện tại nước ta từ vài năm trở lại đây, nhất là vào những ngày nhiệt độ xuống thấp hoặc không khí khô.

Vì có kích thước siêu nhỏ vì vậy bụi mịn PM 1.0 còn được gọi là bụi siêu mịn. Việc hít thở và tiếp xúc trực tiếp với loại bụi này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. 

Bụi mịn PM 2.5 là gì?

Bụi mịn PM 2.5 là các hạt bụi siêu nhỏ có kích thước 2.5 micromet hoặc có thể nhỏ hơn mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được. Bụi mịn PM 2.5 được hình thành từ các chất như nitơ, carbon và các hợp chất kim loại khác.

Khi nồng độ bụi mịn PM 2.5 trong không khí ở ngoài trời tăng lên thì sẽ làm cho không khí bị mờ đi và tầm nhìn bị giảm trông giống như sương mù. Bụi mịn PM 2.5 có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp và gây nên một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, ung thư…

Trong khi bụi mịn PM 1.0 đi vào cơ thể qua đường dẫn khí và tích tụ lại ở phổi. Bụi mịn PM 2.5 lại nguy hiểm hơn, khi chúng luồn lách vào cơ thể đi qua các túi phổi, tĩnh mạch phổi và xâm nhập vào hệ toàn hoàn máu.

Khi bạn hít và tiếp xúc lâu với bụi mịn trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ phát bệnh ở hệ thống tim mạch, hô hấp, tuần hoàn và cả hệ sinh sản.

Bụi mịn hình thành từ đâu?

Bụi mịn được sinh ra khi không khí xung quanh ta ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, ô nhiễm xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn, hầu như là từ các khu công nghiệp, khí thải giao thông hay từ các công trình xây dựng,…

Đây là lí do ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thường phải hít thở không khí đầy bụi PM2.5 mỗi ngày khi tham gia giao thông.

Bụi mịn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Tác động đến tâm lý

Việc tiếp xúc với không khí quá nhiều bụi mịn PM 1.0 và PM 2.5 không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể mà còn gây tác động mạnh đến tâm lý của con người.

Đặc biệt nhất là ở các khu công nghiệp, không khí ở đây là nơi chứa bụi mịn nhiều nhất dẫn đến không khí có phần ngột ngạt, khó thở từ đó khiến cho tâm lý thay đổi thất thường.

Các bệnh về hô hấp

Quá trình hô hấp là khi bạn đưa oxy vào phổi, tại đây oxy tiếp xúc với máu, trong máu lại có chất hemoglobin, chất này sẽ kết hợp và mang oxy đến các tế bào.

Lúc này nếu cơ thể tiếp xúc với bụi mịn trực tiếp sẽ làm cản hemoglobin kết hợp oxy khiến tế bào thiếu oxy gây ra kích ứng mắt, mũi, họng và phổi, ho, hắt hơi,… và những bệnh về hô hấp.

Ngoài ra chất độc trong bụi đi vào cơ thể người sẽ gây bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD) và các bệnh lý khác về hô hấp. 

Nhồi máu cơ tim

Ngoài gây các bệnh lý về đường hô hấp, bụi mịn 1.0 còn là tác nhân gây nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu. Bởi khi hít các hạt bụi mịn này sẽ khiến bụi mịn tấn công vào phế nang, vượt qua vách ngăn khí – máu để đi vào hệ tuần hoàn và gây bệnh. Không chỉ vậy, bụi mịn còn là tác nhân ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người.

Giảm trí nhớ nghiêm trọng

Tiếp xúc lâu dài với không khí ô nhiễm có thể đẩy nhanh sự suy giảm nhận thức. Sự ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến hoạt động não bộ, tăng nguy cơ đột quỵ, chứng mất trí nhớ và trầm cảm.

>>> Xem thêm: Bụi mịn ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Có phải máy lọc không khí nào cũng lọc được bụi mịn?

Bạn cần phải hiểu rõ là không phải bất cứ máy lọc không khí nào cũng lọc được bụi mịn để tránh mua nhầm sản phẩm và làm tốn nhiều thời gian.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, không phải bất cứ máy lọc nào cũng lọc được bụi mịn. Vì có những máy lọc chỉ có cấu tạo một màng lọc đơn giản, do đó máy chỉ lọc được những hạt bụi có kích thước lớn, những hạt bụi siêu nhỏ như PM2.5 thì máy sẽ không lọc được.

Có nhiều máy lọc không khí có cấu tạo 3 – 4 lớp màng lọc thì ngoài khả năng lọc sạch các hạt bụi siêu mịn , máy còn lọc được lông động vật, mùi phấn hoa.

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, bạn nên mua máy lọc không khí lọc được các hạt bụi siêu mịn, kèm thêm những chức năng như: Khử mùi, kháng khuẩn, diệt muỗi.

Một số sản phẩm máy lọc không khí AlkaViva lọc được bụi mịn

Máy lọc không khí Alvaro

Tổng quan về máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro sử dụng công nghệ Mỹ, bảo hành chính hãng 3 năm. Máy được trang bị công nghệ màng lọc kép 3 lớp hiệu suất cao, loại không khí ô nhiễm, bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Công suất hoạt động 25W cho phạm vi lọc không khí với diện tích rộng 20m2, thích hợp dùng trong các không gian phòng ngủ, phòng làm việc…

Các lớp lọc và tính năng của máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro có 3 lớp lọc:

●    Bộ lọc H13 HEPA: 

Hiệu quả cao đã được chứng minh có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns. Bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng và các hạt siêu nhỏ không thể vượt qua được bộ lọc H13 HEPA. Xử lý được cả khói bụi, phấn hoa…

●    Bộ lọc than hoạt tính: 

Giúp hút ẩm, khử mùi ẩm mốc hiệu quả cho không khí, có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn.

Than hoạt tính trên máy lọc không khí Alvaro được hoạt hóa giúp cấu trúc của carbon trở nên xốp, xơ rỗng với hàng vạn lỗ nhỏ li ti. Điều này giúp than hoạt tính có khối lượng riêng nhẹ và diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn.

Do đó, than hoạt tính có khả năng bám hút và hấp thụ mạnh mẽ với các chất khác như một chiếc nam châm, đồng thời hút ẩm xử lý mùi và hút độ ẩm (dưới 80%).

●    Các ion âm: 

Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói. Các hạt trở nên dày đặc hơn và có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các cánh quạt hoặc chìm xuống mặt đất. Kích thước hạt càng nhỏ, tốc độ hút càng nhanh.

Thiết kế và vận hành của máy lọc không khí Alvaro

Máy lọc không khí Alvaro có thiết kế với màu sắc gam màu chủ đạo đen/trắng sang trọng dễ phối với nội thất trong nhà, hiện đại, gọn đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho mọi không gian sử dụng.

●    Máy có 3 chế độ tạo gió từ 1 đến 3 kèm với đèn sáng bên dưới khi chúng ta chọn vào một chế độ nào đó.

●    Tự động nhắc nhở thay màng lọc, vệ sinh máy khi đến hạn.

●    Công nghệ tạo Ion hóa đảm bảo không khí trong phòng được làm sạch hoàn toàn. Ion âm có tác dụng diệt khuẩn, nấm mốc, khử mùi, tốt cho quá trình hồi phục dưỡng bệnh.

●    Bảng điều khiển chức năng với các phím bấm trực quan, dễ sử dụng.

Máy lọc không khí Artemis

Tổng quan về máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis được trang bị công nghệ lọc thông qua 4 lớp lọc với hiệu suất cao, có khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn và chất dị ứng trong phòng, đảm bảo luồng khí sạch tươi mới lưu thông suốt ngày dài.

Sản phẩm được thiết kế cho phòng 40m2, phù hợp cho văn phòng, căn hộ cao cấp…

Các lớp lọc và tính năng của máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis trang bị bộ lọc H13 Hepa có khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn trong không khí. Xử lý được bụi thô, lông thú cưng, tóc cho tới các hạt bụi có kích cỡ đến 0,1 microns, bụi mịn PM2.5, khói, phấn hoa, chất gây dị ứng.

●    Bộ lọc thô

Có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú…

●    Bộ lọc H13 HEPA

Bộ lọc H13 HEPA hiệu quả cao có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns. Bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng và các hạt siêu nhỏ không thể vượt qua được bộ lọc H13 HEPA.

●    Bộ lọc than hoạt tính

Than hoạt tính có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn.

●    Các ion âm

Giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói. Các hạt trở nên dày đặc hơn và có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các cánh quạt hoặc chìm xuống mặt đất. Kích thước hạt càng nhỏ, tốc độ hút càng nhanh.

Thiết kế và cách vận hành của máy lọc không khí Artemis

Máy lọc không khí Artemis được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo trắng và đen đẹp mắt và sang trọng. Màn hình LED cảm ứng được làm hoàn toàn bằng kính cường lực chống xước. 

Máy có nhiều chế độ như: Chế độ khóa trẻ em, chế độ hẹn giờ, chế độ quạt gió, chế độ tạo ion âm và tự báo hiệu thay màng lọc sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo chế độ mà mình mong muốn.

Điểm đặc biệt của máy lọc không khí Artemis là máy sẽ hiển thị đèn với 4 màu khác như: Màu xanh dương – Rất sạch, Màu xanh lá – Sạch, Màu cam – kém, Màu đỏ – rất kém, giúp báo hiệu cho bạn biết không khí có bị ô nhiễm hay không.

>>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy lọc không khí

Mách bạn địa điểm mua máy lọc không khí uy tín, chất lượng

Môi trường sống hiện nay ngày càng chịu nhiều tác động tiêu cực từ các hoạt động sản xuất, chế biến của con người mà không khí chính là thứ bị tác động nặng nề và nhanh chóng nhất. Quan trọng hơn, con người không thể sống nếu thiếu không khí, vì vậy thiết bị làm sạch không khí trở nên rất cấp thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí mà chưa biết địa chỉ và nhà bán hàng nào uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc không khí của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn không khí bị ô nhiễm.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc không khí với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

{{https://alkaviva.vn/collections/hot-products}} 

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart