GIẢM NHANH CÁC TRIỆU CHỨNG CẢM CÚM BẰNG CÁCH TẮM VÒI HOA SEN DƯỠNG ẨM ALKAVIVA

Vào thời điểm giao mùa cơ thể con người thường suy giảm hệ miễn dịch, dễ bị cảm cúm. Bệnh này thường rất lành tính và nếu bạn điều trị đúng cách thì bệnh sẽ tự khỏi trong vòng 5 – 7 ngày. Tuy nhiên, bạn đã hiểu đúng về căn bệnh này chưa? Bạn đã biết những cách giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh cảm chưa? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu những cách điều trị bệnh cảm cúm tốt nhất nhé.

Bệnh cảm cúm thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa

Cảm cúm là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cảm cúm

Khái niệm bệnh cảm cúm

Bệnh cảm cúm là loại bệnh thường xuất hiện khi hệ hô hấp của cơ thể bị nhiễm trùng do các virus gây ra. Bệnh này thường không nguy hiểm, chúng bắt đầu đột ngột mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào và thường kéo dài từ 5 – 7 ngày là sẽ tự bình phục.

Tuy nhiên, đối với người già, trẻ em và phụ nữ mang thai thì hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu hơn người bình thường, khiến bệnh cảm cúm đôi khi kéo dài dai dẳng, chuyển biến xấu, thậm chí có thể tử vong.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cảm cúm

Khi người bệnh cảm cúm ho, hắt hơi hay nói chuyện, virus sẽ lây lan qua đường dịch tiết của họ. Nếu bạn tiếp xúc gần với người bệnh, bạn dễ dàng hít phải virus này hoặc vô tình chạm phải đồ vật nhiễm virus và đưa tay lên mũi, miệng mà không hay biết.

Trong thời gian bạn bị cảm cúm, cơ thể sẽ tạo ra kháng thể để có thể chống lại loại virus này. Tuy nhiên, các chủng virus cúm thay đổi liên tục, nhiều chủng mới xuất hiện, nên các kháng thể cũ không thể bảo vệ bạn trước các chủng mới này, vì vậy mà cơ thể bạn vẫn sẽ bị bệnh cảm cúm liên tục.

Các triệu chứng của bệnh cảm cúm bạn có thể dễ dàng nhận biết như sau:

  • Ho
  • Sốt, nóng lạnh bất thường
  • Đau họng
  • Đau nhức toàn cơ thể
  • Mệt mỏi
  • Đau đầu
  • Chảy nước mũi, sổ mũi, nghẹt mũi

>>> Xem thêm: Những triệu chứng của cảm cúm bạn cần biết

Cảm cúm thì cơ thể thường có biểu hiện sốt

Vòi sen dưỡng ẩm hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen dưỡng ẩm

Nhiều người thường hay quan niệm rằng khi cơ thể bị cảm cúm thì không nên tắm và chỉ cần dùng khăn ướt nóng lau sạch người. Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì nếu cơ thể không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến cho nhiều vi khuẩn khác phát triển, hệ miễn dịch không được cải thiện.

Bạn nên tắm nước nóng bằng vòi hoa sen dưỡng ẩm khi cơ thể bị cúm, việc tắm này sẽ giúp bổ sung hơi nước, thông mũi và giữ ẩm cho cơ thể, giúp bạn hít thở dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi cảm bạn tuyệt đối không được tắm nước lạnh vì sẽ khiến nhiệt độ cơ thể giảm xuống đột ngột, tình trạng bệnh trở nên xấu hơn.

>>> Xem thêm

Vệ sinh mũi sạch sẽ

Khi bị cảm cúm, mũi của bạn dễ bị chảy nước mũi, nghẹt mũi khó thở. Vì vậy, bạn cần vệ sinh mũi thật sạch để giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các chất nhầy vào sâu bên trong mũi, giúp làm thuyên giảm tình trạng bệnh.
Để thực hiện bạn chỉ cần dùng một ngón tay đặt lên cánh mũi, ấn nhẹ nhàng bịt kín lỗ mũi lại và thở ra thật mạnh bằng lỗ mũi còn lại để hỉ sạch mũi. Bạn cần rửa thật sạch tay trước và sau khi vệ sinh mũi để tránh lây cho mọi người xung quanh nhé.

Dùng nước muối sinh lý vệ sinh họng

Nước muối sinh lý có tính sát khuẩn cao, bạn sẽ dễ dàng mua được nước muối sinh lý tại các nhà thuốc. Dùng nước muối sinh lý súc miệng sẽ làm dịu đi nhanh chóng các cơn đau, rát họng, kháng viêm hiệu quả. Bạn cần kiên trì súc miệng 3-4 lần trên ngày để mau khỏi bệnh nhé.

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm nhanh các cơn đau, rát ở cổ họng

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Cảm cúm sẽ khiến bạn bị ho, cổ họng có nhiều đờm, đau, rát. Vì vậy, bạn cần bổ sung và uống thật nhiều nước ấm để giúp tan đờm, giảm ho và làm dịu đi các cơn đau, rát họng. Để hiệu quả hơn bạn cũng có thể cho vào ly nước vài lát gừng, vài muỗng mật ong, chanh để làm tăng hiệu quả điều trị bệnh nhé.

Sử dụng tinh dầu

Nếu bạn có thời quen sử dụng tinh dầu thì sẽ rất tốt cho sức khỏe nhé. Khi cảm cúm, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm để điều trị, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Thoa một ít tinh dầu lên mũi dưới giúp thông mũi, giảm nghẹt mũi, giảm nhanh các cơn đau ở mũi. Bạn cũng có thể dùng một vài giọt tinh dầu để tắm cùng nước nóng giúp phòng bệnh rất hiệu quả.

Uống thuốc để hạ sốt

Bạn cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện cảm cúm như nóng, sốt, đau họng,… cần bổ sung thêm nhiều vitamin C để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả.

Cần nghỉ ngơi và thư giãn

Lúc bị bệnh là lúc cơ thể của bạn rất yếu, vì vậy bạn cần nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, nên chọn những nơi thoáng khí, tránh gió, tránh nhiệt độ quá thấp hay quá cao, hạn chế nằm phòng điều hòa, máy lạnh vì sẽ khiến các triệu chứng cảm cúm nặng thêm.

Bạn cần nghỉ ngơi tốt để cơ thể khỏe mạnh hơn

Chế độ ăn uống khoa học

Cơ thể mệt mỏi, đau nhức, sốt,.. bạn chỉ nên ăn đồ ăn lỏng như cháo như cháo gà, súp gà,… đồ ăn lỏng sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp.

Những điều mà người mắc bệnh cảm cúm cần chú ý

Sau khi biết cơ thể bị cảm cúm, bạn cần tránh các thức ăn sau đây để phòng ngừa tình trạng bệnh nặng hơn:

  • Các thức ăn cứng như khoai tây chiên, bánh giòn sẽ chỉ khiến cổ họng ho và đau hơn.
  • Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn vì chúng rất ít dinh dưỡng, mà khi cúm cơ thể đang rất yếu nên cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn giúp quá trình phục hồi nhanh.
  • Cà phê và trà khiến lượng nước trong cơ thể hao hụt và những thức uống này còn chứa nhiều đường.
  • Rượu, bia và các thức uống có cồn làm giảm khả năng hoạt động của hệ miễn dịch, khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng.

Lợi ích khi tắm bằng vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva đối với sức khỏe

Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva có tác dụng truyền Vitamin C tinh khiết cho các tế bào da và cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Đông thời, vòi hoa sen còn giúp tăng khả năng tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp chống lại bệnh tật.

Nhờ bộ lọc hoàn hảo có thể lọc sạch các chất clo và cloramin có trong nước, khiến bạn khi tắm cảm thấy giảm căng thẳng, tâm trạng thư giãn, thoải mái, sảng khoái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Vòi hoa sen dưỡng ẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart