KÍCH THƯỚC LẮP ĐẶT VÒI HOA SEN DƯỠNG ẨM CHO PHÒNG TẮM CHUẨN VIỆT

Khi bạn có nhu cầu mua và lắp đặt vòi sen cho phòng tắm thì một trong những vấn đề bạn cần quan tâm nhất chính là kích thước vòi hoa sen nào là phù hợp với không gian nhà tắm của bạn. Để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác và tốt nhất thì hãy cùng AlkaViva đưa ra câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này nhé.

Kích thước lắp đặt vòi hoa sen cho phòng tắm chuẩn Việt

Khái niệm về vòi hoa sen

Vòi hoa sen là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong không gian phòng tắm nhà bạn, chúng phục vụ tốt cho nhu cầu tắm gội và vệ sinh cá nhân hằng ngày. Ngày nay, vòi hoa sen được sử dụng rất rộng rãi nhờ thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng tắm và điều quan trọng là sử dụng vòi sen sẽ giúp bạn tiết kiệm nước rất hiệu quả.

>>Xem thêm: Tắm bồn và tắm vòi sen? Cách nào là tốt nhất cho bạn?

Kích thước các loại vòi hoa sen phổ biến nhất hiện nay

Để có thể lựa chọn vòi hoa sen phù hợp thì điều đầu tiên bạn cần phải nắm rõ vòi hoa sen thường có mấy loại? Bạn đang muốn sử dụng loại nào? Chúng có hình dáng và kích thước ra sao? Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có hai loại vòi sen phổ biến nhất chính là vòi sen truyền thống hay còn gọi là vòi sen có dây treo tường và vòi sen đứng – sen cây.

>>Xem thêm: Chia sẻ ngay vòi hoa sen dưỡng ẩm được đánh giá tốt nhất 2021

Vòi hoa sen tắm truyền thống

Vòi sen tắm truyền thống là loại vòi sen có thiết kế gồm 3 phần chính: Gồm dây sen, bát sen và củ sen. Bát sen được thiết kế nhỏ gọn, được cài cố định trên tường và gắn với phần dây dài giúp bạn dễ dàng sử dụng. Bạn cũng có thể cầm vòi sen trên tay để linh hoạt hướng phun nước tùy theo nhu cầu của bạn. Kích thước của từng bộ phận trong vòi sen có dây treo tường như sau:  

  • Kích thước của bát sen có đường kính từ 7 -15cm
  • Kích thước của dây sen dài từ 150-160cm
  • Kích thước của củ sen có đường kính trung bình 15 x 12 x 23cm

Vòi sen đứng – sen cây

Vòi hoa sen đứng hay còn được gọi là sen cây. Vòi sen này thường sẽ có 2 loại đó chính là 1 loại có thể tùy thích thay đổi độ cao, còn 1 loại là độ cao của vòi đã cố định luôn, vòi sen này thường được lắp đặt nổi trên tường hay là lắp âm tường.

Vòi sen có thiết kế đứng, đường ống dây sen chạy dọc theo tường và bát sen sẽ nằm trên đỉnh đầu của bạn. Chất liệu để làm loại vòi sen này thường từ inox, mạ crom giúp vòi sen tăng độ bền và sáng màu hơn, đem đến không gian phòng tắm sang trọng, hiện đại. Kích thước của từng bộ phận trong vòi sen đứng như sau:

  • Kích thước thân sen ngang có độ dài khoảng 40 – 50cm
  • Kích thước của thân sen đứng có độ cao khoảng 1m – 1,2m
  • Kích thước của bát sen sẽ có đường kính từ 20-25cm
Vòi hoa sen đứng có kích thước thân sen ngang với độ dài khoảng 40 – 50cm

Nếu bạn lựa chọn mua vòi sen tắm đứng thì cần chú ý đến chiều cao của các thành viên trong gia đình và kích thước, không gian cũng như vị trí lắp đặt vòi tắm. Điều này sẽ góp phần giúp bạn và gia đình thuận tiện hơn khi sử dụng và có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm.

Mách bạn cách chọn vòi hoa sen có kích thước phù hợp

Đối với gia đình có 1 phòng tắm

Đối với gia đình chỉ có 1 phòng tắm thì nếu diện tích phòng tắm không quá nhỏ thì bạn nên ưu tiên lựa chọn vòi hoa sen truyền thống có kết hợp thêm vòi dây và cây sen giúp tất cả các thành viên sử dụng linh hoạt và thuận tiện hơn.

Đối với gia đình có nhiều phòng tắm

Còn nếu gia đình bạn có quá nhiều phòng tắm thì bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu sử dụng của tất cả các thành viên mà lựa chọn vòi sen có kích thước phù hợp nhất:

  • Đối với phòng tắm của trẻ em thì bạn nên sử dụng vòi sen có dây sẽ dễ dàng sử dụng và linh hoạt hơn trong mọi tình huống, mọi chiều cao. Tuy nhiên, trẻ em thường lớn khá nhanh nên nếu bạn có đủ điều kiện về tài chính thì nên chọn vòi sen có thể tự điều chỉnh độ cao.
  • Đối với phòng tắm dành cho người lớn thì bạn nên sử dụng vòi sen đứng sẽ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn trong khi sử dụng. Bạn có thể mua vòi sen âm tường nếu có khả năng cao về tài chính nhé.
Phòng tắm dành cho người lớn nên sử dụng vòi sen đứng sẽ mang đến cảm giác thoải mái

Lưu ý về vị trí và cách lắp đặt vòi hoa sen hợp lý nhất

Lưu ý về vị trí lắp đặt vòi sen

Đối với vòi sen truyền thống thì bạn nên đo kích thước lắp đặt theo chiều cao trung bình của bố mẹ. Vị trí đặt vòi sen sẽ ở trên chiều cao đó khoảng 10cm. Giá treo vòi sen dây nên nằm cách mặt đất từ 160 – 165cm là phù hợp nhất đối với chiều cao trung trình của người Việt Nam.

Đối với vòi sen đứng thì phần bát sen nên lắp đặt cao hơn so với chiều cao của thành viên cao nhất trong nhà từ 15-20cm, cách mặt sàn từ 180-200cm, nếu bạn thích cường độ nước mạnh thì nên nâng thêm từ 5-10cm. Còn phần van khóa nước thì bạn cần phụ thuộc vào chiều cao của cây sen cũng như vị trí đặt bát sen mà bạn mong muốn. Vị trí hợp lý nhất là 80-100cm.

Cách lắp đặt vòi hoa sen hợp lý nhất

Bạn cần tìm hiểu kỹ khoảng cách lắp đặt vòi hoa sen và các bộ phận khác để tránh tình trạng tháo lắp nhiều lần, gây tốn nhiều công sức, nhiều thời gian.

  • Khoảng cách giữa hai đường dây nước lạnh và nóng thì bắt buộc phải tương ứng với phần chân đế của vòi sen. Thông thường sẽ có khoảng cách từ 15-18cm. Vòi sen có thể điều chỉnh nhiệt độ cao hay thấp thì sẽ là 20cm.
  • Khoảng cách vòi sen nằm giữa 2 chân sen thì bạn cần tính toán kỹ càng để sao cho sao cho cân bằng nhất với khoảng cách bộ vòi hoa sen và củ sen.
  • Độ cao từ nền nhà tới nguồn cấp nước phải từ 75-80cm
Khoảng cách giữa hai đường dây nước lạnh và nóng sẽ từ 15-18cm

Mách bạn địa điểm mua vòi hoa sen dưỡng ẩm uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vòi hoa sen mà không biết địa điểm mua hàng uy tín, hàng chính hãng, chất lượng và giá cả phù hợp thì AlkaViva chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. AlkaViva hiện đang phân phối sản phẩm Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh.

>>Xem thêm: Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh có dùng điện không?

Vòi sen được thiết kế thông minh giúp tăng áp lực nước lên đến 1.5 lần so với các loại vòi sen thông thường, cung cấp vitamin C tinh khiết nhất đến các tế bào da và tóc, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra vòi hoa sen dưỡng ẩm còn có thể tạo ra các ion điện cực âm rất tốt cho sức khỏe.

>>Xem thêm: Hướng dẫn bạn tắm vòi hoa sen dưỡng ẩm đúng cách để làm đẹp tóc

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua sản phẩm vòi sen dưỡng ẩm với mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh thì hãy liên hệ ngay với AlkaViva Việt Nam để được nhân viên tư vấn cho bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé. 

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart