TÁC HẠI CỦA VIỆC UỐNG QUÁ NHIỀU NƯỚC ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Nước có vai trò rất quan trọng đối và chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể con người. Vì tầm quan trọng đó nên bạn cần phải biết cách làm sao để duy trì lượng nước hợp lý cho cơ thể, không nên để cơ thể thiếu nước. Tuy nhiên, việc bạn uống quá nhiều nước sẽ khiến cơ thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu tác hại của việc uống quá nhiều nước và cách phòng tránh thông qua bài viết dưới đây nhé!

Uống quá nhiều nước khiến cơ thể dễ gặp nhiều mối nguy hiểm

Tác hại của việc uống nhiều nước đối với cơ thể

Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể, tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta nạp quá nhiều nước vào cơ thể gây dư thừa và dẫn tới các bệnh nguy hiểm dưới đây:

Suy giảm chức năng của thận

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể có chức năng lọc nước, lọc các chất độc hại. Vì vậy nếu bạn uống quá nhiều nước trong ngày sẽ khiến thận hoạt động quá tải, giờ làm quá nhiều, về lâu dài sẽ làm suy giảm chức năng của thận và gây nên nhiều bệnh như sỏi thận,..

>>> Xem thêm: Nước Ion Kiềm Có Thật Sự Tốt Cho Thận Của Bạn? Tại Sao???

Chuột rút

Cơ thể cần nước để làm chất bôi trơn cho các cơ quan hoạt động tốt. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước lại làm mất đi sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể dẫn đến tình trạng chuột rút, các cơ co thắt. Bên cạnh đó, việc cơ thể dư thừa nước khiến cơ thể phải đào thải một lượng nước lớn làm giảm mức điện giải dễ gây chuột rút.

Tổn thương tim

Tim của bạn sẽ dễ gặp tổn thương nếu uống quá nhiều nước, làm tăng thể tích máu có trong cơ thể, đồng nghĩa với việc tăng thêm gánh nặng cho tim. Những áp lực không cần thiết này dễ gây nên hư hỏng ở các mạch máu, nặng hơn là dẫn đến động kinh.

Tổn thương đến não bộ

Khi cơ thể bạn dư thừa nước sẽ khiến thận hoạt động quá tải, không thể xử lý tốt dễ gây mất cân bằng natri trong máu, điều này có thể khiến não và cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng. Đây còn được gọi là tình trạng ngộ độc nước, nhiều biến chứng nặng nề hơn như hôn mê hoặc có thể tử vong.

Uống nhiều nước khiến não bộ gặp tình trạng ngộ độc nước

Tâm trạng luôn căng thẳng, mệt mỏi

Nếu thận của bạn phải hoạt động quá tải để loại bỏ một lượng lớn nước dư thừa, điều này khiến kích tuyến thượng thận của cơ thể quá mức,  đây là tuyến có trách nhiệm đối phó với các căng thẳng, mệt mỏi, lo âu.

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Nước Kiềm: Nguồn Nước Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa nước

Để nhận biết cơ thể có đang dư thừa nước hay không, bạn cần chú ý các dấu hiệu sau đây:

  • Đi tiểu quá nhiều lần trong ngày, nếu bạn đi tiểu quá 10 lần trong này thì lúc này bạn cần xem lại việc bổ sung nước của mình. Nhiều người lầm tưởng tiểu nhiều là tốt, tuy nhiên việc này lại ảnh hưởng đến chức năng của thận, dễ gây tiểu đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Nước tiểu trong veo, không có màu trong vàng như bình thường.
  • Khi bạn cảm thấy cơ thể có biểu hiện buồn nôn và nôn thì lúc này lượng kali và natri trong đã bị suy giảm có uống quá nhiều nước.
  • Nếu bạn uống hơn 10 cốc nước mỗi ngày thì tay chân và môi sẽ gặp tình trạng sưng lên hay đổi màu.
  • Uống nước ngay cả khi cơ thể không cảm thấy khát.
Bạn uống nước ngay cả khi không khát chính là biểu hiện cơ thể đang thừa nước

Những sai lầm cần tránh khi uống nước

Để giúp cơ thể bổ sung đủ nước và đảm bảo tốt sức khỏe, bạn cần tránh các sai lầm sau đây để cải thiện thói quen uống nước:

  • Không uống quá nhiều nước trong một lúc, bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải, bạn có thể rót sẵn ra cốc hay bình đựng nước và để ngay bàn làm việc để tập thói quen này nhé.
  • Bỏ ngay thói quen đun sôi nước nhiều lần và không nên sử dụng nước đun sôi đã để quá 2 ngày.
  • Sau khi vận động mạnh không nên uống nước ngay mà cần để cơ thể nghỉ ngơi một lúc.
  • Không nên thay thế nước lọc bằng các loại nước ngọt có gas hay caffein.
  • Tốt nhất là bạn nên sử dụng máy lọc nước điện giải để tạo ra nguồn nước tinh khiết, giàu dưỡng chất nhất cho cơ thể, máy có thể lọc sạch hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn có trong nước giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

>>> Xem thêm:Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Sử dụng Máy lọc nước điện giải AlkaViva giúp bạn tập thói quen uống nước vừa phải

Bổ sung nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng, nhưng uống nước như thế nào, uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ luôn là câu hỏi quan trọng. Thừa nước hay thiếu nước đều ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cho mình thêm nhiều thông tin về uống nước mỗi ngày. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe

Bạn cần biết:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart