NHỮNG LOẠI NƯỚC ÉP GIÚP GIỮ CHO ĐÔI MẮT LUÔN SÁNG KHỎE

Vitamin nào cần thiết cho mắt?

Bổ sung Vitamin E giúp mắt luôn sáng khỏe

Những loại nước ép giúp giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe và cải thiện thị lực mà bạn nên biết

  • Nước ép cà rốt và táo: Trong cà rốt có chứa chất beta-carotene, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A. Táo giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do nhờ chất flavonoid, giúp đẩy lùi tình trạng oxy hóa giúp mắt tránh khỏi bệnh đục thủy tinh thể.
     
  • Nước ép cà rốt và sữa bò: Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A và vitamin C giúp giữ cho đôi mắt luôn sáng, khỏe mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng thị lực cho mắt.
     
  • Nước ép củ cải đường, cà rốt và táo: Trong cà rốt có chứa chất beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, củ cải đường thì chứa chất lutein và zeaxanthin giúp võng mạc hoạt động tốt. Trong táo có chứa chất flavonoid giúp đẩy lùi tình trạng oxy hóa giúp mắt tránh khỏi bệnh đục thủy tinh thể. Bạn dùng mỗi thứ một quả, rửa sạch, cắt miếng nhỏ và cho vào máy ép để lấy nước uống.
     
  • Nước ép cà chua: Trong cà chua giàu chất lycopene và phytonutrients có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi các tác nhân gây hại, nhất là khi bạn lớn tuổi, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng, bệnh đục thủy tinh thể . Bạn dùng 3-4 quả cà chua, rửa sạch, cắt miếng nhỏ và cho vào máy ép lấy nước uống.
     
  • Nước ép nha đam (lô hội): Ngoài tác dụng làm đẹp, lô hội còn có tác dụng bổ mắt, với công dụng chống oxy hóa và chống viêm, nước ép nha đam sẽ giúp cải thiện thị lực của mắt.
     
  • Nước ép việt quất: Quả việt quất chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt, nhất là giúp cho mắt giảm tình trạng đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp. Những người lớn tuổi ngoài việc uống nước ép việt quất để bổ mắt, còn giúp cải thiện trí nhớ nữa.
     
  • Nước ép cam: Nước ép cam không còn là loại nước uống quá xa lạ với mọi người, ngoài công dụng giải khát, cam còn chứa hàm lượng vitamin C cao, việc thường xuyên sử dụng nước ép cam sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.
     
  • Nước ép chuối: Ngoài công dụng điều trị bệnh táo bón, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chuối con giúp bảo vệ đôi mắt nhờ chất beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể. Bạn có thể dùng chuối để làm nước ép kết hợp cùng các loại siro chanh, tắc và đường.
Uống nhiều nước ép cam để cải thiện thị lực

Những loại sinh tố có thể sử dụng kết hợp trong việc giúp mắt khỏe mạnh

  • Sinh tố đu đủ, mật ong và sữa bò: Đu đủ mang đến cho cơ thể bạn rất nhiều lợi ích tốt, nhất là trong công cuộc bảo về và cải thiện chức năng của đôi mắt. Bạn có thể kết hợp đu đủ cùng mật ong và sữa bò để làm nên 1 ly sinh tố mát lạnh, đầy đủ dưỡng chất.
     
  • Sinh tố cà chua và chuối: Sự kết hợp chuối và cà chua để làm sinh tố không những giúp đẹp da mà còn giúp đôi mắt sáng khỏe, nhờ Vitamin C và vitamin A có trong cà chua giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng, giảm nguy cơ mù mắt, còn chuối chứa chất beta-carotene. Việc sử dụng loại nước uống này thường xuyên sẽ giúp mắt sáng, giảm mờ và mỏi mắt.
     
  • Sinh tố cải xoăn, bông cải và rau bina: Rau bina, bông cải và cải xoăn là những rau xanh giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, đây là những chất rất tốt cho mắt. Bạn cho tất cả hỗn hợp trên vào máy xay và đổ ra ly để uống, có thể sử dụng hằng ngày.
     
  • Sữa đậu đen hạt óc chó: Hạt óc chó chứa nhiều chất omega-3, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và chống viêm cho đôi mắt, chất này còn giúp chống oxy hóa, giàu kẽm và vitamin A. Sử dụng loại nước uống này hằng ngày sẽ giúp đôi mắt luôn sáng khỏe.
Uống sữa đậu đen hạt óc chó giúp bổ sung omega-3 cho đôi mắt

Dùng nước ion kiềm tốt cho mắt và làm sinh tố giúp giải phóng chất dinh dưỡng

Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, cũng như chất hydrogen chống oxy hóa và giúp cân bằng độ pH cho cơ thể, và nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ nên nước ion kiềm khi sử dụng để làm sinh tố sẽ dễ dàng thẩm thấu nhanh các chất dinh dưỡng và vi khoáng cần thiết vào cơ thể, giúp mắt sáng khỏe hơn .

Ngoài ra, nước ion kiềm còn giúp cải thiện trí não, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, hạn chế tình trạng mất ngủ, khiến mắt hoạt động quá mức trong bóng tối vào ban đêm, giảm nguy cơ gây ra các bệnh tật khúc xạ, dị ứng và mỏi mắt.

Dùng nước ion kiềm AlkaViva để làm sinh tố uống

Các mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để mắt luôn khỏe mạnh

Tập thể dục cho mắt bằng lòng bàn tay

Chỉ cần 2 phút, bạn có thể xua tan mệt mỏi cho đôi mắt rồi. Đầu tiên, bạn ma sát 2 tay với nhau trong 20 giây, rồi áp 2 lòng bàn tay vào mắt để tầm 2 phút. Bài tập này giúp bạn giảm quầng thâm, căng thẳng và mỏi mắt.

Bài tập yoga cho mắt

Đầu tiên, bạn hãy thả lỏng cơ thể, có thể để 1 chiếc đồng hồ trước mắt hoặc tưởng tượng, sau đó cho mắt tập trung nhìn vào chỉ số 12 giờ, dừng một lát và hướng mắt xuống hướng 6 giờ, nên lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Kết thúc bài tập bạn có thể áp bàn tay lên mắt trong vài giây để mắt có thể nghỉ ngơi trong không gian tối nhé.

Vệ sinh mắt khoa học

Khi mắt bị dị ứng, viêm khiến mắt đỏ và ngứa bạn nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh cho mắt, cách này giúp mắt hạn chế tình trạng bị nhiễm trùng.

Thường xuyên khám mắt định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm

Điều cuối cùng là bạn cần thường xuyên đi khám mắt định kỳ nếu bạn cảm thấy mắt có những biểu hiện mệt mỏi, đau, rát, nhìn k rõ,… nên đi khám ít nhất 6 tháng/ lần để có thể phát hiện kịp thời nếu mắt đang có vấn đề để chữa trị đúng lúc.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart