HẠT VI NHỰA VÀ NHỮNG MỐI NGUY HẠI TIỀM ẨN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Hạt vi nhựa là loại hạt được tạo ra nhờ quá trình phân hủy của rác thải, chúng có kích thước rất nhỏ chỉ 5mm. Vì cấu trúc siêu nhỏ mà con người khó nhìn thấy được và dễ bị trộn lẫn trong nhiều thực phẩm, nước uống, muối ăn,… Nhưng việc con người vô tình sử dụng loại hạt này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các căn bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Cùng tìm hiểu về hạt vi nhựa và những tác hại mà hạt vi nhựa gây ra nhé!

Hạt vi nhựa được tìm thấy nhiều trong thực phẩm, hải sản và muối biển

Khái niệm về hạt vi nhựa

Hạt vi nhựa hay còn được gọi là microplastic là những mảnh nhỏ được tìm thấy rất nhiều trong môi trường, chúng có đường kính rất nhỏ chỉ 5mm. Những hạt vi nhựa được hình thành bởi quá trình phân hủy của rác thải nên chúng xuất hiện nhiều nơi trên Thế Giới như trên đại dương, đất, sông, rừng núi,.. và chính các loài động vật lại tiêu thụ các loại hạt này.

Môi trường ngày nay đang ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải không được xử lý. Có khoản 8,8 triệu tấn rác thải được đưa vào đại dương mỗi năm.

Xem thêm: 

Thực phẩm là nơi chứa nhiều hạt vi nhựa gây hại cho cơ thể

Vì việc ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng và rác thải không được xử lý một cách triệt để khiến hạt vi nhựa xuất hiện ở nhiều môi trường khác nhau và kể cả trong thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hằng ngày. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra 15 nhãn hiệu muối biển bất kỳ và thật bất ngờ là họ đã phát hiện có đến 600 hạt vi nhựa trong mỗi kg muối biển. Một vài nghiên cứu khác trên mật ong thì tìm thấy 600 hạt vi nhựa trên 1kg mật ong và 109 hạt vi nhựa trên 1 lít bia.

Những hạt vi nhựa vẫn được tìm thấy nhiều nhất ở môi trường biển, do đó mà các loại hải sản chính là nguồn thực phẩm ẩn chứa nhiều hạt vi nhựa nhất. Nguyên nhân là do các mảnh nhựa trôi nổi trên biển, khiến các loài sinh vật dưới biển vô tình ăn phải chúng, điều này khiến xuất hiện các chất độc ở trong gan cá.

Nhiều người thường có thói quen ăn nhiều hàu và vẹn, nhưng chúng lại là sinh vật có nguy cơ nhiễm hạt vi nhựa cao nhất trong các loài sinh vật biển. Trong mỗi gram hàu, vẹn mà bạn ăn hằng ngày chứa đến 0,36 – 0,47 hạt vi nhựa, điều này đồng nghĩa việc khi bạn ăn những động vật có vỏ thì có thể ăn đến 11.000 hạt vi nhựa mỗi năm.

Hàu là thực phẩm ẩn chứa nhiều hạt vi nhựa nhất

Tác hại của hạt vi nhựa đến sức khỏe con người

Khi một hạt vi nhựa vỡ ra nó sẽ sản sinh ra rất nhiều chất độc hại cho cơ thể con người, khiến bạn bị mất cân bằng hoocmon, dễ mắc các bệnh về thần kinh, các bệnh về hô hấp,…

Xem thêm: Phòng Ngừa Bệnh Sâu Răng Hiệu Quả Nhờ Nước Điện Giải Ion Kiềm

Những ảnh hưởng mà hạt vi nhựa ảnh hưởng đến sức khỏe con người còn phụ thuộc vào thời gian phơi nhiễm và nồng độ. Hạt vi nhựa dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người như các cơ quan thứ cấp, làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

Vì đặc điểm kích thước hạt siêu nhỏ mà hạt vi nhựa dễ dàng di chuyển qua hàng rào nhau thai, máu não, vào đường tiêu hóa và phổi, đây là những vị trí quan trọng dễ bị tổn thương. Các hạt vi nhựa này còn có khả năng hấp thu các chất độc hại, khi đi vào cơ thể sẽ khiến oxy hóa các tế bào, các cơ quan bị nhiễm trùng, rối loạn quá trình nội tiết và suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ cao mắc bệnh ung thư và các bệnh về thần kinh.  .

Hạt vi nhựa có trong kem đánh răng, sữa rửa mặt giá rẻ tuy có khả năng làm sạch nhưng lại khiến làn da bị mỏng, dễ nhiễm khuẩn và tổn thương. Hạt vi nhựa trong kem đánh răng không thể phân hủy và chúng hòa tan vào trong miệng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, các bệnh về răng miệng.

Nhiều 

Hạt vi nhựa làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể

Cách nhận biết thực phẩm có chứa hạt vi nhựa

Vì hạt vi nhựa có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 5mm nên mắt thường đôi khi bạn sẽ không dễ dàng nhận thấy chúng, và loại hạt này lại có trong thực phẩm, muối ăn,… nếu dùng nước thông thường bạn khó có thể loại bỏ hoàn toàn loại hạt này. Để nhận biết các hạt này bạn phải cần phải nhờ đến chuyên gia để có thể phân tách sạch hoàn toàn.

Xem thêm: Vì Sao Nước Ion Kiềm Có Độ PH 7 Lại Tốt Để Sử Dụng Trong Việc Uống Thuốc Tây?

Những biện pháp giúp bạn hạn chế hấp thu hạt vi nhựa từ thực phẩm

Để ngăn chặn hấp thu hạt vi nhựa vào cơ thể bạn cần thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Sử dụng nước uống trực tiếp từ máy lọc nước giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn và hạn 
  • Không sử dụng các dụng cụ bằng nhựa để hâm hay chế biến thức ăn, việc nhựa bị đun nóng sẽ khiến các hóa chất độc hại trong nhựa thoát ra ngoài và dính vào thực phẩm mà bạn ăn.
  • Sử dụng nước ion kiềm giàu hydrogen để rửa sạch thực phẩm, cũng như dùng nước ion kiềm để chế biến thức ăn, sẽ giúp thực phẩm tươi ngon hơn, đảm bảo dinh dưỡng hơn.
  • Không sử dụng các hộp nhựa để đựng thực phẩm.

Máy lọc nước điện giải AlkaViva mang đến cho bạn nguồn thực phẩm tốt nhất

Máy lọc nước điện giải AlkaViva giúp tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, nước ion kiềm được tạo ra với nhiều độ pH khác nhau giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Bạn cần lựa chọn nước ion kiềm AlkaViva có độ pH 10.5, có tính kiềm mạnh, giàu hydrogen chống oxy hóa mạnh có khả năng rửa sạch hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, hạt vi nhựa có trong thực phẩm, hải sản, giảm mùi hôi tanh khi chế biến các loại hải sản này, nước ion kiềm AlkaViva còn giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn, thức ăn chế biến ra sẽ ngon và hương vị thơm hơn.

Xem thêm: Loại Bỏ Sạch Hoàn Toàn Giun Sán Trên Thực Phẩm Nhờ Nước Điện Giải Ion Kiềm

Nước ion kiềm AlkaViva giúp rửa sạch hạt vi nhựa trên thực phẩm

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải AlkaViva uy tín, chất lượng

Vì nguồn nước tự nhiên ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng đã tạo cơ hội cho thị trường máy lọc nước ion kiềm phát triển nhanh chóng trên thị trường hiện nay, khiến cho những sản phẩm giả mọc lên như nấm, cũng có khi bị thổi giá hàng trăm triệu đồng nhưng không được bảo đảm, cũng có những sản phẩm nhái giá rẻ không chất lượng chỉ 2, 3 triệu đồng.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết máy lọc nước điện giải có tốt không và nên chọn loại nào, hãng nào uy tín, chất lượng tốt nhất thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva đã phát triển với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

BẠN CẦN BIẾT:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart