RÁC THẢI NHỰA ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN MÔI TRƯỜNG SỐNG HIỆN TẠI

Hiện trạng rác thải nhựa hiện nay tại Việt Nam

Theo thống kê, cứ mỗi phút có 1 triệu chai nước uống bằng nhựa được bán ra trên khắp thế giới và có 5.000 tỷ túi nhựa sử dụng một lần được sử dụng trên toàn thế giới mỗi năm, một nửa tổng số nhựa được thiết kế để sử dụng một lần và sau đó vứt đi. Trong tổng số nhựa từng được sản xuất, chỉ 9% chất thải nhựa được tái chế, khoảng 12% bị thiêu hủy, trong khi phần còn lại là 79% đã tích lũy trong các bãi chôn lấp, bãi rác thải hoặc môi trường tự nhiên.

Nếu lấy tuổi thọ trung bình của con người là 79 thì trong cuộc đời, một người có thể tiêu thụ đến 20 kg nhựa. Khối lượng này còn lớn hơn tổng khối lượng hai thùng rác trên đường.

Những mảnh nhựa siêu nhỏ đã được phát hiện ở những địa điểm xa xôi nhất, từ đáy đại dương sâu thẳm đến tầng băng ở Bắc Cực. Một nơi khác mà nhựa xuất hiện là bên trong cơ thể chúng ta. Chúng ta hít vào vi nhựa (nhựa siêu nhỏ), ăn vi nhựa và uống nước ngấm nhựa mỗi ngày.

“Chúng ta đã sử dụng nhựa trong nhiều thập kỷ nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự hiểu rõ tác động của các hạt nhựa có kích thước micro và nano đối với sức khỏe chúng ta”, chuyên gia Thava Palanisami, thuộc Đại học Newcastle ở Australia – Nhà nghiên cứu của WWF – nói.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Bạn Cách Lọc Nước Uống Sạch Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Rác thải nhựa ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống chúng ta như thế nào

Túi ni lông, ống hút, cốc nhựa dùng một lần, hộp xốp, nước đóng chai nhựa… chủ yếu được tái chế từ những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, một số hóa chất có trong các sản phẩm nhựa này như: chất hoá dẻo, phẩm màu, chì, cadimi… sẽ thôi nhiễm vào thức ăn, sau đó được hấp thụ vào cơ thể người qua quá trình sử dụng. Các hóa chất này tích tụ lâu ngày có thể gây ung thư, gây ảnh hưởng xấu đến phát triển não bộ ở trẻ, làm thay đổi mô, biến đổi nhiễm sắc thể, sẩy thai, dị tật bẩm sinh, thay đổi nội tiết tố và nhiều hệ luỵ khác cho sức khoẻ con người. Ngoài ra, nó còn Tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái: Theo các nhà nghiên cứu thì phải mất từ 500 – 1000 năm túi ni lông mới bị phân huỷ trong môi trường tự nhiên. Trong khi đó, lượng rác thải nhựa thải ra môi trường rất lớn, gần 1/3 số túi ni lông rác thải mỗi ngày không được thu gom, xử lý. Hậu quả là rác thải nhựa, túi ni lông có mặt ở khắp nơi gây ô nhiễm môi trường nặng nề và là điều kiện để cho các loại dịch bệnh sinh sôi và phát triển.

>>>Xem thêm: Máy Lọc Nước Có Lọc Được Nguồn Nước Bị Ô Nhiễm Không?

Nhìn hình ảnh những con vật đáng thương ngập mình trong rác thải nhựa, bất kể ai cũng chạnh lòng xót xa, tự hỏi “đây là những gì con người chúng ta gây ra sao?”

Giải pháp giảm bớt rác thải nhựa

Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn 1 tuần, 1 tháng, 1 năm, 10 năm? Cuộc sống chúng ta sẽ thế nào? thế hệ con em chúng ta sau này sẽ thế nào?

Chúng ta có thể cắt giảm rác thải nhựa qua những gợi ý sau:

1, Tái sử dụng lại các loại chai lọ

2, Thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa

3, Sử dụng các dụng cụ ăn uống bằng gỗ (đũa, thìa, muỗng..) . Nên dùng bát ăn bằng  sứ thay vì bát nhựa

4, Nếu bắt buộc phải sử dụng nilon hãy lưu ý bỏ vào thùng rác

5, Từ chối túi nilon, hộp đựng hàng hóa nếu bạn không thật sự cần

6, Uống nước điện giải ion kiềm giàu hydro với máy lọc nước AlkaViva mỗi ngày để nâng cao sức khoẻ, đồng thời sử dụng bình thủy tinh đựng nước

Vì một trái đất xanh sạch đẹp, và vì sức khoẻ mỗi con người, hãy hành động ngay hôm nay!

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải ion kiềm uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}}    

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart