NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐI TẮM VÀ NHẤT LÀ TẮM ĐÊM

Tắm là lúc cơ thể chúng ta được thư giãn và thoải mái nhất. Tuy nhiên, nhiều người vì lý do công việc nên thường xuyên phải tắm đêm và việc tắm đêm thường xuyên đang âm thầm bào mòn sức khỏe mà bạn không hay biết. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý khi đi tắm, nhất là tắm vào ban đêm để có thể bảo vệ tốt sức khỏe. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết tác hại của việc tắm đêm nhé.

Tắm đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Tác hại của việc tắm đêm ảnh hưởng đến sức khỏe

Cản trở quá trình lưu thông, tuần hoàn máu

Về đêm, nhiệt độ không khí càng giảm xuống thấp khiến nhiệt độ nước nhà bạn cũng giảm theo. Nếu bạn tắm nước quá lạnh vào ban đêm sẽ khiến cơ thể xảy ra hiện tượng co thắt mạch máu, làm cản trở quá trình lưu thông, tuần hoàn của máu. Từ đó, dễ gây nên các bệnh lý như đau đầu, đau vai gáy,… và lâu dài sẽ rất khó chữa các bệnh này.

Phổi bị nhiễm lạnh

Bởi vì thói quen thường tắm đêm khiến phổi của bạn dễ bị tổn thương nhất. Khí lạnh từ nước khiến phổi bị suy yếu, bạn dễ mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, tắc nghẽn phổi,…

Dễ bị cảm lạnh, sốt cao

Khi cơ thể bạn đang nóng, bạn thường có thói quen đi tắm để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, lúc này lỗ chân lông của bạn đang mở để giúp cơ thể tỏa nhiệt, việc bạn tắm đêm và nước quá lạnh khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, sốt cao. Bạn không nên tắm đêm vào những lúc cơ thể không khỏe, mệt mỏi vì lúc này sức đề kháng của cơ thể đang yếu nên dễ gây ra các bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi, sốt cao,…

>>> Xem thêm: Giảm Nhanh Các Triệu Chứng Cảm Cúm Bằng Cách Tắm Vòi Hoa Sen Dưỡng Ẩm AlkaViva

Đột tử

Có rất nhiều trường hợp các bạn trẻ thường xuyên tắm đêm dẫn đến tình trạng đột tử trong phòng tắm, nếu không có ai phát hiện kịp thời thì nguy cơ tử vong cao. Việc tắm vào ban đêm khiến các mạch máu của cơ thể bị co lại một cách đột ngột, gây nên tình trạng nhồi máu cơ tim, nhồi máu não hoặc mạch vành.

Tắm đêm thường xuyên dễ gây đột quỵ, tử vong

Rối loạn quá trình trao đổi chất, lão hóa sớm

Cơ thể con người cần nhận đủ oxy để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên, việc bạn tắm đêm khiến cơ thể không thể nào nhận đủ lượng oxy cần thiết, quá trình trao đổi chất bị rối loạn và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bình thường. Bạn cần tắm trước 19 giờ để bảo vệ nhan sắc của mình nhé.

Dễ mắc các bệnh về xương khớp

Nếu bạn thường xuyên tắm ban đêm, sẽ khiến cơ thể dễ mắc phải các bệnh về xương khớp như viêm xương khớp, thấp khớp,… Nguyên nhân gây nên các bệnh này chính do sự phản ứng của cơ thể và nhiệt độ của nước. Nếu bạn không muốn tình trạng sức khỏe tồi tệ hơn thì nên bỏ ngay thói quen tắm đêm.

>>> Xem thêm: Tắm Trắng Gây Ung Thư Da Và Những Điều Mà Bạn Cần Biết

Chóng mặt, đầu óc choáng váng

Nếu bạn tắm đêm mà tắm bằng nước nóng sẽ khiến các mạch máu bị giãn, làm giảm đi lượng máu cung cấp đến tim, não, gây nên biểu hiện đầu óc choáng váng, chóng mặt, ngất xỉu trong lúc tắm. Hiện tượng này sẽ khác đột quỵ nhé.

Mắc bệnh đau đầu mãn tính

Nhiều bạn thường quá bận do công việc hay do đi chơi khuya nên thường tắm và gội đầu vào ban đêm, lúc này da đầu của bạn sẽ bị ẩm, dễ nhiễm lạnh, các mạch máu khó lưu thông khiến bạn cảm thấy đau đầu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Nếu bạn thường bị đau đầu như vậy một thời gian dài thì rất dễ thành căn bệnh mãn tính khó chữa trị.

Tắm đêm khiến bạn bị đau đầu mãn tính

Bạn có nên tắm đêm không và những lưu ý khi tắm đêm

Thông qua các tác hại ở trên thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình về việc có nên tắm đêm hay không rồi đúng không? Việc tắm đêm đôi khi do công việc bắt buộc nhưng khuyến cáo bạn không nên tắm đêm thường, mà chỉ khi nào trường hợp bất khả kháng để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân, cũng như ảnh hưởng đến người thân.

Khi đi tắm, nhất là tắm đêm thì bạn cần lưu ý các điều sau đây:

  • Không tắm khi cơ thể quá đói hay quá no. Chỉ nên tắm sau khi ăn 1-2 giờ.
  • Không tắm sau khi uống rượu, bia, chất kích thích.
  • Không tắm lúc cơ thể đang mệt mỏi.
  • Không tắm sau khi vừa quan hệ tình dục xong.
  • Không nên đi ngủ ngay sau khi mới vừa tắm xong.
  • Quan trọng nhất là không gội đầu vào ban đêm.

>>> Xem thêm: Các căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn khi tắm bằng vòi hoa sen

So sánh việc sử dụng nước nóng và nước lạnh để tắm

Tắm giúp bạn thư giãn cơ thể và đầu óc sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, nhiệt độ nước lại ảnh hưởng rất lớn đến lúc tắm, dù là bạn tắm vào ban ngày hay ban đêm.

Việc tắm bằng nước lạnh

  • Giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi bệnh tật .
  • Giảm nhanh cảm giác mệt mỏi, hỗ trợ ngừa các bệnh cảm lạnh.
  • Giúp tăng cao hormone chống phiền muộn của cơ thể.
  • Giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp tinh thần thư giãn, sảng khoái.
  • Giảm tình trạng rụng tóc và tốt cho làn da.
Tắm nước lạnh tốt cho da và giảm tình trạng rụng tóc

Việc tắm bằng nước nóng

  • Giúp giảm tình trạng đau nửa đầu, căng thẳng và giảm sưng.
  • Giúp các cơ, xương khớp được thư giãn
  • Giảm bớt cảm giác stress, lo lắng.
  • Giảm tình trạng nghẹt mũi, viêm mũi.
  • Giúp mở to lỗ chân lông và làm sạch, đẹp da.
  • Đào thải tốt các độc tố cho da.

Xem thêm một số bài viết đang được quan tâm:

Nên tắm bằng nước nóng hay nước lạnh để giúp giấc ngủ ngon hơn

Đa số mọi người ở các nước phương Tây đều có thói quen tắm vào ban sáng, sau khi thức dậy để khiến cơ thể tỉnh táo, thư thái hơn. Ở Việt Nam, do tình hình thời tiết quá nóng, lịch trình làm việc quá dày đặc thì mọi người thường lựa chọn tắm vào ban đêm. Lúc này bạn cần tắm bằng nước ấm thay vì dùng nước lạnh, điều này giúp cơ thể thư giãn, thoải mái nhất. Bạn không nên dùng nước trà sau khi tắm để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ nhé.

Bạn cần tắm bao nhiêu lần trong một ngày?

Chỉ nên tắm 1 lần/ngày

Nếu bạn tắm quá thường xuyên, nhất là tắm bằng nước nóng sẽ khiến làn da trở nên khô ráp, gây kích ứng da, việc này cũng khiến ta vô tình giết đi các vi khuẩn có lợi đang tồn tại ở cơ thể.

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe tốt nhất thì bạn chỉ nên tắm 1 lần/ ngày, hoặc nếu thời tiết vào hè quá nóng bức thì không nên tắm quá 2 lần/ngày. Bạn không nên dùng quá nhiều hóa chất, chà xát quá mạnh sẽ khiến làn da dễ bị tổn thương và dễ mắc phải các bệnh về da.

Vào màu hè, bạn không nên tắm nước quá lạnh sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc lại, mồ hôi, bụi bẩn khó thoát ra ngoài khiến cơ thể ngày càng nóng lên. Nước quá lạnh cũng sẽ khiến bạn dễ bị sốc nhiệt. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng nước ấm tắm để đảm bảo sức khỏe nhé.

Bạn chỉ nên tắm 1 lần/ngày

Thời gian tắm một lần bao lâu là đủ?

Thời gian tắm hợp lý nhất khi bạn tắm dưới vòi hoa sen chỉ cần 10 phút là đủ, nên hạn chế dùng các loại xà phòng, sữa tắm có chất tẩy rửa quá cao.

Thời gian trong ngày để tắm lý tưởng nhất

Thời gian tắm lý tưởng nhất cho sức khỏe chính là tắm vào buổi sáng. Bạn cần tập và duy trì thói quen tắm và tập thể dục buổi sáng để giúp bảo vệ sức khỏe. Hoặc nếu bạn đổ mồ hôi lúc ngủ, thì việc tắm buổi sáng cũng giúp loại đi các chất độc hại này, khiến làn da đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tắm trước 19 giờ tối, vì đây là thời gian lý tưởng để thư giãn cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, lúc này việc tắm sẽ lấy đi các bụi bẩn, mồ hôi và giúp làm sạch cơ thể.

Những lợi ích khi tắm bằng vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva

  • Giúp làn da sạch hơn, khỏe hơn, trắng sáng hơn

Khi tắm bằng vòi sen, các tia nước từ vòi giúp làm sạch sâu vào lỗ chân lông và cuốn đi bụi bẩn. Nhờ vậy làn da của bạn được sạch hơn, hạn chế mụn và các vấn đề viêm da hay viêm lỗ chân lông.

  • Tiết kiệm nước hơn

Bạn có thể kiểm soát được lượng nước tắm từ vòi sen AlkaViva khi bạn tắm xà bông và mở van khi cần dùng. Không như tắm bồn, bạn cần phải dùng một lượng nước khá nhiều để đổ đầy vào bồn sau đó mới tắm được.

  • Mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái

Khi tắm dưới tia nước vòi sen AlkaViva, cơ thể bạn sẽ được massage nhẹ nhàng, thư giãn. Từ đó tăng cường khả năng tuần hoàn máu cho làn da và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi.

  • Giảm lượng đường trong máu và giúp đốt cháy calo

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên người nam giới và đưa ra nghiên cứu. Trong thí nghiệm 24h, họ phát hiện rằng những người đàn ông đốt cháy nhiều calo với cách tắm vòi sen bằng với việc đi bộ 30 phút và lượng đường trong máu cũng giảm đáng kể.

  • Giúp cải thiện tâm trạng, tập trung cao độ

Tắm dưới vòi sen nước mát cũng cải thiện cho tâm trạng của bạn. Giúp kích thích hệ thần kinh trung ương, khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh sẽ giải phóng được hormon ức chế đau beta-endorphin và noradrenaline. Có thể ngăn ngừa và hỗ trợ các triệu chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó, sự gia tăng hormone này có thể giúp bạn tập trung cao độ, tăng lưu lượng máu và giúp giảm viêm.

Tắm vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh giúp cải thiện tâm trạng
  • Tiêu diệt vi khuẩn và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Vòi hoa sen AlkaViva giúp chúng ta loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn đứng dưới vòi sen nước nóng, hơi nước sẽ giúp thông đường hô hấp, làm long đờm và giúp mũi ta được thông hơn.

Mách bạn địa điểm mua vòi hoa sen dưỡng ẩm Ultra Phresh AlkaViva uy tín

Vì những công dụng tuyệt vời mà vòi sen mang lại, làm cho nhu cầu sử dụng sản phẩm này của người dân ngày càng tăng lên và ngày càng có nhiều nhà cung cấp xuất hiện.

Thị trường vòi hoa sen hiện nay khá phong phú về chủng loại và kiểu dáng. Mỗi loại lại được thiết kế và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên mua hãng vòi sen nào là tốt nhất?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vòi sen uy tín, chất lượng thì Ultra Phresh AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua sản phẩm vòi sen đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart