ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU BẠN THAY MỘT LY TRÀ SỮA BẰNG MỘT LY NƯỚC ION KIỀM

Trà sữa đang là thức uống thịnh hành của giới trẻ, thậm chí đến cả trẻ em và người lớn cũng dần bị món nước này thu hút. Việc uống 1 ly trà sữa mỗi ngày cũng dần trở thành thói quen của đa số các bạn trẻ. Nhưng mấy ai biết được trà sữa không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, và sẽ ra sao nếu bạn có thể thay 1 ly trà sữa bằng 1 ly nước ion kiềm mỗi ngày nhỉ?

Sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh

Khảo sát thực tế cho thấy những người đã sử dụng nước ion kiềm thường xuyên đều cho thấy tình trạng sức khỏe của họ được cải thiện tốt hơn so với trước đây, các mầm bệnh cũng được giảm dần. Vậy tại sao chúng ta không thử thay đổi thói quen này?

Tại sao nói trà sữa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người

Trà sữa gây mất ngủ

Mất ngủ là một tác hại của trà sữa mà bạn dễ nhận thấy nhất ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân chính là loại trà đen thường dùng để pha trà sữa rất giàu caffeine. Việc trẻ em uống nhiều trà sữa mỗi ngày đồng nghĩa với việc lượng caffeine được nạp vào cơ thể quá nhiều, gây ra tình trạng trằn trọc và mất ngủ ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

Trà sữa gây ngộ độc thực phẩm

Việc không bảo quản trà sữa đúng cách hay sử dụng nguyên liệu pha chế không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo đúng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng.

Trà sữa sẽ khiến da nổi mụn

Nếu uống với lượng nhỏ vừa đủ, trà có thể giúp bạn giải độc, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng, gây mất cân bằng các chất làm cho da dễ nổi mụn. Đối với độ tuổi dậy thì, các bé đang gặp vấn đề về mụn thì nên hạn chế sử dụng trà sữa để bảo vệ da được tốt hơn.

Uống trà sữa hằng ngày sẽ khiến da dễ nổi mụn

Ăn quá nhiều trân châu trong trà sữa gây táo bón

Trong trà có chứa caffeine, là một chất rất tuyệt vời cho hệ thống bài tiết và giúp nhuận tràng. Ngoài ra, trà còn chứa chất theophylline có tác dụng giúp giải độc cơ thể, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp, cải thiện lưu lượng máu. Tuy nhiên, nếu bạn nạp quá nhiều chất này vào cơ thể sẽ khiến mất nước và dẫn đến táo bón.

>> Xem thêm: Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm Tốt Cho Người Bị Bệnh Về Tiêu Hóa <<

Trà sữa gây béo phì

Trà sữa được biết đến là thức uống chứa rất nhiều đường và năng lượng rỗng. Nếu thường xuyên uống trà sữa, trẻ nhỏ không chỉ phải đối mặt với nguy cơ béo phì mà còn bị thiếu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của trẻ.

Các tác hại khác từ trà sữa

  • Trà sữa tăng khả năng vô sinh ở giới trẻ: Thành phần dầu thực vật hydro hóa trong trà sữa là nguyên nhân tăng nguy cơ vô sinh. Axit béo dạng trans này ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.
  • Trà sữa gây bệnh đái tháo đường: Là một loại thức uống giàu đường và tinh bột nên những người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường nên hạn chế dùng để không gây hại đến sức khỏe.
  • Trà sữa gây mất cân bằng huyết áp: Nếu mỗi ngày bạn tiêu thụ quá nhiều trà qua việc uống trà sữa sẽ làm cho nhịp tim của bạn tăng nhanh, dẫn đến tình trạng tăng và giảm huyết áp do tính chất thư giãn của nó. Tăng hay giảm huyết áp đều là tình trạng không tốt cho sức khỏe của bạn, vì vậy bạn không nên uống trà sữa quá nhiều.

Trà sữa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những tính chất nổi bật của nước ion kiềm giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất

  • Tính kiềm cao, không sử dụng hóa chất
  • Chứa nhiều hydrogen, có khả năng chống oxy hóa
  • Có cụm phân tử nước siêu nhỏ
  • Hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú
  • Nước ion kiềm có vị ngọt tự nhiên và dễ uống

Những lợi ích sẽ xảy ra khi bạn sử dụng 1 ly nước ion kiềm thay vì uống 1 ly trà sữa

Cân bằng độ pH và giải độc cơ thể

Nước ion kiềm có chỉ số pH 8.5 – 9.5 với tính kiềm tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa. Khi bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể duy trì được độ pH trong máu ổn định. Đồng thời, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp trung hòa axit trong cơ thể, cân bằng quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa các mầm bệnh.

Giàu Hydrogen chống oxy hóa cho cơ thể

Hydro hoạt tính được sinh ra trong quá trình điện phân nước, chúng có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp các tế bào khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng, duy trì vẻ đẹp. 

Nước ion kiềm giàu hydrogen giúp chống oxy hóa

Giúp tâm trạng thoải mái và tăng cường khả năng của trí não

Nhờ các phân tử hydro siêu nhỏ có thể ngăn chặn được sự phát triển của thoái hóa thần kinh, phục hồi sự tăng trưởng tự nhiên của các tế bào não, có thể sử dụng để cải thiện trầm cảm và một số rối loạn thần kinh.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Việc Rối Loạn Điện Giải Trong Cuộc Sống Mỗi Ngày

Các lợi ích khác của nước ion kiềm

Ngoài ra, nước ion kiềm còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Chẳng hạn như giúp bảo vệ các cơ quan gan, thận, tim, cải thiện bàng quang hay tăng cường sức khỏe da… Chính vì vậy, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày thay cho trà sữa sẽ giúp tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình được cải thiện ngày một tốt hơn và ngăn ngừa được các mầm bệnh nguy hiểm.

Sử dụng nước ion kiềm thường xuyên giúp làn da sáng khỏe

  • Giảm nhanh các cơn đau và giúp xương khớp dẻo dai hơn: Mỗi lít nước ion kiềm chứa hàm lượng khoáng chất thiết yếu khoảng 160-180 mg/l tồn tại dưới dạng ion giúp cơ thể dễ hấp thụ, tốt cho sự hình thành và phát triển của xương.
  • Chuyển hóa chất tốt cho cơ thể: Nhờ các phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp lưu thông máu và thải độc tốt hơn. 

Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu để tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nên mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu để tốt cho sức khỏe thì AlkaViva là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với sự phát triển hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho hộ gia đình.

AlkaViva đang được nhiều người tin dùng và yêu thích để lựa chọn mua các loại máy lọc nước điện giải ion chất lượng, kèm đầy đủ giấy tờ chính hãng và chế độ bảo hành toàn diện cho khách hàng.

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo: 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart