BẬT MÍ NHIỆT ĐỘ PHÙ HỢP CHO NƯỚC UỐNG ĐỂ CẢI THIỆN SỨC KHỎE

Vào mùa hè nóng bức thì ai cũng có thói quen uống một ly nước lạnh để làm mát cơ thể, cũng giống như mùa đông thì mọi người thường thích uống nước ấm để làm nóng cơ thể. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhiệt độ của nước cũng hết sức quan trọng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu về các loại nhiệt độ nước và xem thử nhiệt độ nào là tốt nhất cho sức khỏe nhé.

Nước nóng, nước thường, nước lạnh? Nước nào tốt nhất cho giảm cân sức khỏe?

Nhiệt độ lý tưởng cho nước uống là bao nhiêu?

Mỗi nhiệt độ của nước đều có ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Các chuyên gia thường khuyên bạn sử dụng nước ở nhiệt độ bình thường để uống nước, nhất là khi vào mùa hè hay khi cơ thể đang cảm thấy rất nóng.

Bình thường, cơ thể con người sẽ ở mức 37 độ C, nếu bạn uống nước quá lạnh sẽ khiến cơ thể sử dụng năng lượng để có thể tỏa nhiệt làm ấm nước, giúp nhiệt độ nước trở lại bình thường. Điều này vô tình khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nước lạnh rất có hại cho cơ thể, nước lạnh có thể khiến cơ thể bị sốc nhiệt.

>>> Xem thêm: Những Loại Đồ Uống “Thần Dược” Giúp Bạn Kéo Dài Tuổi Thọ Hiệu Quả

Công dụng của nước nóng, nước ấm đối với sức khỏe

Cải thiện hệ tiêu hóa

Những người có vấn đề tiêu hóa, nếu dùng nước ấm để uống thì cảm thấy sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Nước ấm giúp làm giảm mạch, các mạch máu mở rộng, kích thích quá trình lưu thông máu đến ruột. Bên cạnh đó, nước ấm cũng giúp tiêu hóa tốt các chất béo trong dạ dày, tốt nhất là bạn nên uống nước ấm trong hoặc sau mỗi bữa ăn nhé.

Cải thiện quá trình lưu thông máu

Vì nước ấm có công dụng làm giảm mạch nên giúp quá trình lưu thông, tuần hoàn máu tốt hơn. Việc uống nước ấm thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị huyết áp thấp, huyết áp cao và các bệnh về tim mạch.

Nước ấm giúp cải thiện quá trình lưu thông máu

Giảm nhanh các cơn đau

Nếu cơ thể bạn đang mệt mỏi, đau nhức toàn thân vì các bệnh cảm cúm, sốt, hay do tập thể dục,.. việc bổ sung một ly nước ấm giúp giảm nhanh các cơn đau nhức, làm dịu hệ thần kinh, tăng khả năng lưu thông của máu. Đặc biệt, nước ấm cũng giúp giảm nhanh các cơn đau bụng khi tới kì kinh nguyệt của phụ nữ.

Giảm căng thẳng, stress

Ngoài những công dụng trên, việc uống nước ấm hằng ngày cũng giúp cho hệ thần kinh được xoa dịu, giảm nhanh các dấu hiệu căng thẳng, lo lắng, stress. Khi hệ thần kinh của cơ thể ở mức ổn định  sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái, thư giãn, ít lo lắng hơn.

Đào thải tốt các độc tố

Nước nóng giúp tăng nhiệt độ của cơ thể, khi uống nước nóng hằng ngày giúp cơ thể tiết và đổ mồ hôi tốt hơn, đồng nghĩa việc các chất độc tố được đào thải ra ngoài nhiều hơn.

Giảm nhanh các triệu chứng của bệnh cảm cúm

Khi cơ thể bị cảm cúm bạn sẽ gặp các dấu hiệu như ho, sổ mũi, nghẹt mũi, có đờm ở họng,… Uống nước ấm giúp làm ấm cơ thể, giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh cảm cúm như nghẹt mũi, giảm đau rát họng, ..làm loại bỏ nhanh các chất nhờn ở trong cổ họng, giảm tình trạng ho do có đờm,..

>>> Xem thêm: Mách Bạn Cách Bù Nước Cấp Tốc Cho Cơ Thể Khi Bị Tiêu Chảy

Công dụng của nước lạnh, nước thường đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nếu bạn uống một cốc nước lạnh có thể cháy 8 calo trong cơ thể, do khi nước lạnh đi vào thì cơ thể phải làm việc nhiều để làm ấm lượng nước bên trong cơ thể. Vì vậy, nhiều người khi có ý định muốn giảm cân thì thường dùng nước lạnh nhiều hơn.

Nước lạnh giúp hỗ trợ giảm cân

Giảm nguy cơ đột quỵ do nhiệt

Vào thời tiết nắng nóng, nhất là mùa hè, thì việc uống một ly nước lạnh là lựa chọn hàng đầu giúp cơ thể sảng khoái hơn. Nước lạnh giúp giữ huyết áp ở mức ổn định, giúp các cơ quan trong cơ thể hạ nhiệt và giảm nguy cơ đột quỵ do sốc nhiệt.

Hương vị ngon hơn

Nước rất quan trọng đối với cơ thể, vì vậy việc bổ sung đủ lượng nước là điều hết sức cần thiết. Nước lạnh thường có vị mát lạnh, ngon hơn nước ấm. Nhiều người thường ít uống nước, nên việc bạn uống nước lạnh còn tốt hơn là việc uống quá ít nước.

Nước lạnh và nước nóng? Loại nào tốt nhất cho cơ thể?

Tuy nói nước thường là tốt cho cơ thể, nhưng tùy vào mỗi thời điểm nhất định thì việc uống nước ấm là rất cần thiết cho cơ thể. Việc uống nước ấm vào buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng, giúp hệ thần kinh, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trước mỗi bữa ăn, uống một ly nước ấm giúp tiêu hóa chất béo tốt, giảm tình trạng co thắt dạ dày và khó tiêu. Hoặc nếu bạn bị mất ngủ, nên uống một ly nước ấm để giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn.

Nước ấm là loại nước tốt nhất cho sức khỏe

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi tắm, nhất là tắm đêm

Mách bạn cách chọn đúng nhiệt độ nước uống để cơ thể luôn khỏe mạnh

Sử dụng nước từ 25 – 30 độ C cho buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn cần bổ sung một ly nước ấm có nhiệt độ 25 – 30 độ C giúp tăng quá trình tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Nước ấm còn giúp nhiệt độ cơ thể ổn định, giúp tinh thần của bạn tỉnh táo hơn.

Sử dụng nước từ 12 -15 độ C để uống trong ngày

Bạn cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cả một ngày dài, vì vậy việc lựa chọn nhiệt độ nước thích hợp là rất quan trọng. Bạn nên dùng nước uống có nhiệt độ 12 -15 độ C, nhiệt độ này giúp nước dễ dàng hấp thu vào cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, tăng hàm lượng protein huyết cầu có trong máu và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bổ sung nước lạnh, nước mát sau khi tập luyện thể dục

Sau khi tập thể dục thì cơ thể sẽ mất đi một lượng nước đáng kể, việc bổ sung nước là điều rất cần thiết. Nhiều người thường chọn nước lạnh, nước mát để uống khi cơ thể đang khát, nóng, đổ nhiều mồ hôi, tuy nhiên việc này rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn không nên uống nước quá lạnh mà chỉ nên uống nước có nhiệt độ 10-15 độ C.

Sử dụng nước ấm 30 độ C trước khi ngủ

Việc uống nước ấm trước khi đi ngủ rất tốt cho cơ thể, giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, hệ hô hấp và tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, việc uống một ly nước ấm 30 độ C còn rất tốt cho làn da, giảm mụn, ngăn ngừa lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da. Nên uống trước khi ngủ 30 phút nhé.

Uống một ly nước ấm 30 độ C trước khi đi ngủ

Không nên uống nước quá lạnh dưới 8 độ C

Nếu bạn đang sốt cao thì uống nước lạnh rất tốt. Tuy nhiên, không nên uống nước quá lạnh dưới 8 độ C, chỉ nên dùng nước từ 8-15 độ C, không uống quá nhiều. Nếu bạn vừa đi ngoài nắng về, cơ thể đang mất nước thì tuyệt đối không uống nước lạnh nhé.

>>> Xem thêm: Nên Dùng Dụng Cụ Nào Đựng Nước Để An Toàn Nhất Cho Sức Khỏe?

Nước ion kiềm AlkaViva – Nguồn nước tốt nhất cho gia đình bạn

Máy lọc nước điện giải AlkaViva với bộ lọc độc quyền UltraWater giúp loại bỏ lên đến 99,9% các tạp chất, vi khuẩn có trong nguồn nước, mang đến cho gia đình bạn nguồn nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp cân bằng độ pH cho cơ thể luôn ở mức ổn định 7.3 -.7.4, nước còn giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, đào thải các chất độc tố.

Ngoài ra nước ion kiềm AlkaViva còn giàu hydrogen, chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ. Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu và hòa tan vào cơ thể, vào thực phẩm, đồ uống, khiến cơ thể dễ dàng hấp thu các vi khoáng có lợi có trong nước, thức ăn được ngon hơn, mềm hơn, luôn giữ được độ tươi ngon.

Nước hydrogen còn được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tối ưu chức năng hoạt động của gan, thận. Nước ion kiềm cũng giúp bảo vệ làn da của bạn, mang đến cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung hơn, cung cấp đủ chất dưỡng ẩm cho làn da và còn giúp tóc luôn chắc khỏe, tránh tình trạng xơ, rối, gãy, rụng.

Nước ion kiềm AlkaViva – Nguồn nước tốt nhất cho gia đình bạn

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước AlkaViva uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết máy lọc nước điện giải có tốt không và nên chọn loại nào, hãng nào uy tín, chất lượng tốt nhất thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva đã phát triển với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các hộ gia đình.

Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu để mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart