NÊN DÙNG DỤNG CỤ NÀO ĐỰNG NƯỚC ĐỂ AN TOÀN NHẤT CHO SỨC KHỎE?

Ngày nay, để tiện cho việc mang nước uống đi ra đường, để ở bàn làm việc,.. thì người ta đã cho ra đời nhiều dụng cụ đựng nước rất tiện ích. Tuy nhiên, không hẳn dụng cụ nào cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Vậy hãy cùng AlkaViva tìm hiểu xem dụng cụ nào đựng nước là tốt nhất nhé.

Nên đựng nước bằng bình chất liệu gì là tốt nhất?

Khái niệm về chai và bình đựng nước

Bình hay chai đựng nước là vật dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, mang thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, dễ bảo quản nước nên được nhiều người dùng đựng nước để mang đi khi di chuyển bên ngoài, để ở chỗ làm,… đồng thời việc dùng bình đựng nước còn giúp bạn hạn chế sử dụng các loại nước chứa nhiều chất bảo quản và cũng giúp bảo vệ môi trường.

>>> Xem thêm: Loại bỏ hoàn toàn giun sán trên thực phẩm nhờ nước điện giải ion kiềm

Lúc nào bạn cần sử dụng bình, chai nhựa để đựng nước?

Chai hay bình nhựa được sử dụng nhiều nhất khi bạn cần đem nước theo bên mình để uống khi ra đường, khi đi học, khi đi làm, khi đi tập thể dục thể thao. Vì thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và nhẹ nên rất được nhiều người ưu tiên sử dụng. Việc luôn mang nước trong chai theo bên mình rất hữu ích, vì nếu bạn di chuyển vào đoạn đường khó có thể mua được nước uống, hay đôi khi con nhỏ của bạn muốn uống nước, hoặc những bạn tập thể dục cần bổ sung nước liên tục cho cơ thể,…

Những loại vật liệu dùng để đựng nước phổ biến nhất hiện nay

Chai đựng nước bằng thủy tinh

Bình đựng được thiết kế với chất liệu thủy tinh an toàn cho sức khỏe, có khả năng chịu nhiệt độ cao, bạn có thể vừa đựng nước lạnh vừa đựng được nước hay trà nóng nữa nhé. Nếu bạn đang làm việc ở văn phòng và hay uống nước ở nhà thì chai thủy tinh chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, mang thiết kế sang trọng, trang nhã và rất tiện lợi khi sử dụng.

Ngoài ra, chai thủy tinh còn rất dễ vệ sinh, ít bám bụi bẩn, nếu bạn sử dụng thời gian dài không lo có mùi hôi, ẩm mốc.

Chai thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao, dễ dàng vệ sinh

Chai đựng nước nhựa

Chai đựng nhựa là loại chai được làm bắt chất liệu PET, PS,… Chai có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang đi ra đường và có nhiều kiểu dáng bắt mắt cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Loại chai này thường được bạn ưu tiên sử dụng khi mang đi học, đi tập luyện thể dục thể thao,… Và nếu nhà bạn có con nhỏ thì không sợ các bé làm bể bình nhé, loại chai này cũng rất dễ dàng vệ sinh, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với bình inox hay bình thủy tinh. Ngoài ra, khi sử dụng bình nhựa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn cần lựa chọn các loại nhựa cao cấp như PS, PET,…

Chai đựng nước kim loại

Bình đựng được làm bằng chất liệu kim loại inox cao cấp, có khả năng giữ nhiệt tốt. Với cấu tạo nhiều lớp cách nhiệt luôn giữ bình khô ráo, sạch sẽ và không đọng nước ở bên ngoài chai. Loại bình này thường rất thuận tiện sử dụng khi đi làm, đi học, đi chơi, đi du lịch,… vì chúng nhẹ, sang trọng và dễ dàng vệ sinh.

Vì sao lại nói dùng chai nhựa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe?

Nhiều người vẫn hay có thói quen dùng chai nhựa đựng nước vì tính tiện ích, gọn nhẹ của chúng. Tuy nhiên, do các chai nhựa đa số đều dùng nhựa tái chế để sản xuất nên nếu bạn để nước quá lâu từ 2-3 ngày thì các chất độc hại có trong nhựa sẽ bay hơi vào nước, các chai nước để lâu ngày thường xuất hiện nồng độ antimony gây ra tình trạng chóng mặt, buồn nôn.

Các hóa chất độc hại trong chai nhựa tái chế dễ gây ung thư

Các chai nhựa có màu sắc thường là dùng thuốc nhuộm công nghiệp hay phẩm màu để sản xuất ra, khi bạn dùng các chai nhựa này lâu ngày rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Một điều lưu ý cho bạn là khi mua các chai nhựa, bạn cần chú ý xem đánh dấu dưới đáy chai. Nếu là số 1 thì bạn chỉ được dùng 1 lần trong thời gian rất ngắn và không được tái chế bình này lại. Nếu bình có số 2, 3, 5 là loại nhựa cao cấp, tốt nhưng bạn cũng không được trữ nước trong thời gian quá lâu.

>>> Xem thêm:Những loại đồ uống “thần dược” giúp bạn kéo dài tuổi thọ hiệu quả

Ưu điểm và nhược điểm khi bạn sử dụng bình và chai để đựng nước

Ưu điểm

Khi sử dụng bình hay chai để đựng nước sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Gọn nhẹ, dễ dàng mang đi khi di chuyển ngoài đường, rất thích hợp cho những bạn hay thích đi dã ngoại, du lịch,…
  • Kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc
  • Giá thành không quá cao, học sinh, sinh viên vẫn có thể mua được các loại bình phù hợp với túi tiền của mình.

Nhược điểm

  • Sử dụng lâu dài, bình hay chai sẽ cũ, xuống màu.
  • Nếu là bình thủy tinh thì khả năng rơi vỡ rất cao, không an toàn đối với nhà có trẻ nhỏ.
  • Bình nhựa thì các chất độc hại, chất hóa học có trong nhựa tái chế dễ hòa tan vào nước, ảnh hưởng sức khỏe người dùng.
Chai nhựa còn gây ô nhiễm môi trường

>>> Xem thêm: Sự thật về nước ion kiềm đóng chai mà bạn chưa biết

Vật liệu nào của chai đựng nước là an toàn và tốt nhất cho sức khỏe?

Dụng cụ được xem là an toàn nhất khi đựng nước chính là các bình nước, chai đựng nước làm từ chất liệu thủy tinh không chỉ đơn giản là giúp bạn bảo quản nước, mà còn bảo quản các chất dinh dưỡng có trong nước, rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, việc sử dụng chai thủy tinh cũng đảm bảo được tái chế dễ dàng, giữ gìn môi trường không bị ô nhiễm và là người bạn thân thiết của môi trường. Chai thủy tinh còn giúp bạn duy trì sự ổn định của nhiệt độ nước, chai có khả năng giữ nhiệt rất tốt, đảm bảo nước không xuất hiện các mùi lạ.

Bên cạnh đó, chai thủy tinh cũng rất dễ vệ sinh sạch sẽ, chúng rất khó hấp thụ mùi vị nào của đồ uống được chứa trong đó, chúng cũng rất dễ dàng khử trùng và không sợ biến chất, bị chảy.

Những lợi ích khi sử dụng nước ion kiềm AlkaViva để uống hằng ngày

Máy lọc nước điện giải AlkaViva với bộ lọc độc quyền UltraWater giúp loại bỏ lên đến 99,9% các tạp chất, vi khuẩn có trong nguồn nước, mang đến cho gia đình bạn nguồn nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp cân bằng độ pH cho cơ thể luôn ở mức ổn định 7.3 -.7.4, nước còn giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, đào thải các chất độc tố.

Ngoài ra nước ion kiềm AlkaViva còn giàu hydrogen, chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ. Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu và hòa tan vào cơ thể, vào thực phẩm, đồ uống, khiến cơ thể dễ dàng hấp thu các vi khoáng có lợi có trong nước, thức ăn được ngon hơn, mềm hơn, luôn giữ được độ tươi ngon.

Nước ion kiềm AlkaViva giúp cơ thể đào thải độc tố

Nước hydrogen còn được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tối ưu chức năng hoạt động của gan, thận. Nước ion kiềm cũng giúp bảo vệ làn da của bạn, mang đến cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung hơn, cung cấp đủ chất dưỡng ẩm cho làn da và còn giúp tóc luôn chắc khỏe, tránh tình trạng xơ, rối, gãy, rụng.

>>> Xem thêm: Uống nước gì tốt cho người bị cao huyết áp?

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước AlkaViva uy tín

Với nhu cầu bảo vệ sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu và sử dụng nước uống ion kiềm cho gia đình là việc bạn nên làm. Nhưng với thị trường công nghệ phát triển, nhiều nhãn hàng máy lọc nước ion kiềm ngày một nhiều hơn, khiến cho người tiêu dùng hoang mang về việc chọn nhãn hàng uy tín, chất lượng cho gia đình mình.Hiện nay, AlkaViva được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn thiện cho khách hàng.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart