NƯỚC MƯA CÓ TÍNH KIỀM KHÔNG? TÁC HẠI CỦA NƯỚC MƯA ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Từ xa xưa, nhiều người tin rằng nước mưa có tính kiềm và là nguồn nước tinh khiết được con người sử dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt như ăn, uống, tắm rửa,… Hiện nay, do vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng khiến nước mưa nhiễm axit nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Vậy nước mưa thật sự có tính kiềm như mọi người nghĩ không? Nước mưa có những tác hại gì? Hãy cùng với AlkaViva tìm hiểu về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nước mưa chứa nhiều axit độc hại đối với sức khỏe

Nước mưa từ đâu mà ra?

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay thắc mắc mưa đến từ đâu, và nguồn nước này có sạch không. Mưa sinh ra từ việc khi hơi nước bốc lên và ngưng tụ thành những đám mây, khi gặp điều kiện thuận lợi thì những đám mây này sẽ trở thành những giọt mưa và rơi xuống mặt đất biến thành những cơn mưa. Mưa có nhiều dạng như mưa rào, mưa phùn, mưa sương, mưa tuyết,… Mưa có vai trò quan trọng trong việc hình thành chu trình nước và chịu trách nhiệm lắng đọng nước cho toàn Thế Giới, cung cấp nhiều điều kiện sống phù hợp cho nhiều loài sinh vật, hệ sinh thái, giúp các nhà máy thủy điện và thủy lợi phát triển.

Xem thêm: Tại Sao Người Lớn Tuổi Cần Uống Nước ĐIện Giải

Những thành phần có trong nước mưa

Từ trước đến nay nhiều người suy nghĩ rằng vì là từ trên cao rơi xuống nên nước mưa toàn toàn sạch, tuy nhiên suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Cùng tìm hiểu những thành phần gây hại có trong nước mưa nhé.

Nước mưa chứa nhiều hóa chất độc hại

Trong bầu khí quyển mà chúng ta sinh sống hiện nay còn chứa nhiều các khí độc hại như NO2, NH3, H2S,.. các khí này hình thành do quá trình phân hủy rác thải dưới mặt đất. Các khí Cl2, CO2, CH4 do các khí thải nhà máy thải ra, khí SO2 do than đốt và dầu mỏ.

Nước mưa còn mang theo nhiều bụi thực vật dễ bay hơi, khí CO2 và O2 chứa rất nhiều trong nước mưa. Bên cạnh đó, một số nơi còn xuất hiện các cơn mưa axit gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Xem thêm: Hướng Dẫn Bạn Sử Dụng Nước Ion Kiềm Đúng Cách Cho Trẻ Em

Nước mưa tồn tại nhiều vi khuẩn

Bạn đang lầm tưởng nước mưa là nước sạch và an toàn. Tuy nhiên, trong nước mưa lại chứa nhiều vi khuẩn như E.coli, nước mưa không bao giờ vô khuẩn cả.

Khi rơi xuống, nước mưa sẽ kéo theo nhiều vi khuẩn, bụi bẩn có trong không khí, bầu khí quyển, chúng hòa lẫn vào nhau và khi rơi xuống mặt đắt, rơi xuống mái nhà, mái hiên,.. con người thường có xu hướng hứng nước mưa bằng các bể, xô, thùng vô tính giọt mưa tích tụ thêm bụi bẩn từ mái nhà,các bể chứa lâu ngày xuất hiện nhiều rong rêu.

Trong nước mưa chứa nhiều vi khuẩn E.coli

Nước mưa có độ pH là bao nhiêu?

Các nhà khoa học đã tổ chức các buổi nghiên cứu và cho biết nước mưa bình thường có độ pH khoảng 5.6. Tại những thành phố lớn, độ pH trong nước mưa giao động từ 4.67 – 7.5, các khu công nghiệp lớn thì nước mưa có độ pH giao động từ 3.8 – 5.3, trung bình 4.72. Và theo thang đo độ ph chuẩn thì nếu chỉ số pH của nước mưa dưới 7 thì nghĩa là nước mưa có axit. Vậy nên với quan điểm của nhiều người rằng nước mưa có tính kiềm là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm!!!

Tác hại của nước mưa chứa axit cao ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Nước mưa chứa axit cao nên khi con người đi ra đường gặp mưa, hay dùng nước mưa để sinh hoạt hằng ngày khiến dễ mắc các căn bệnh về da, nhẹ thì chỉ nổi mẩn đỏ, ngứa,.. nặng thì nước mưa chứa axit dễ gây các bệnh về đường hô hấp, như ho khan, đau nhức đầu, đau họng,… Khi cơ thể của bạn tích tụ các kim loại nặng trong axit lâu ngày sẽ có nguy cơ cao mắc các căn bệnh về thần kinh hay ung thư.

Xem thêm: Ảnh Hưởng Nghiêm Trọng Của Nước Ngọt Có Ga Đối Với Sức Khoẻ

Hậu quả của việc dùng nước mưa để ăn và uống hằng ngày

Khi bạn thường xuyên sử dụng nước mưa để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn, uống hằng ngày sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây mệt mỏi, chóng mặt, hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Nước mưa được hứng từ mái tôn và đựng trong các bể chứa, lu lâu ngày sẽ xuất hiện rong rêu, không đảm bảo vệ sinh, khiến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, đường ruột của bạn dễ gặp biến chứng trong lúc hoạt động, gây ngộ độc, tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột,…

Dùng nước mưa để uống và ăn khiến cơ thể bị tổn thương

Máy lọc nước điện giải AlkaViva giúp lọc sạch nước mưa tốt nhất hiện nay

Máy lọc nước điện giải AlkaViva sử dụng bộ lọc độc quyền UltraWater giúp loại bỏ hoàn toàn 99,9% các vi khuẩn, virus, bụi bẩn, tạp chất độc hại có trong nước, kết hợp cùng công nghệ điện phân giúp phân tách nước thành H+ và OH- kết hợp cùng các khoáng chất như Na, Fe, Ca, K, Mg,… giúp tạo ra nước ion kiềm giàu hydrogen chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các axit dư thừa, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, chống lão hóa, phòng tránh nhiều căn bệnh mãn tính.

Xem thêm: Chia Sẻ Chế Độ Ăn Uống Tốt Nhất Cho Người Chạy Bộ

Cùng với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào cơ thể và máu, giúp các chất dinh dưỡng có trong nước hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn, sức đề kháng cao hơn.

Máy lọc nước AlkaViva giúp lọc sạch vi khuẩn, chất độc hại trong nước mưa

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải AlkaViva uy tín, chất lượng

Nếu nhà bạn đang sử dụng nước mưa cho việc sinh hoạt hằng ngày, và nhận thấy rằng cả gia đình đang gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe thì bạn cần sắm ngay cho mình một chiếc máy lọc nước điện giải để giải quyết vấn đề ô nhiễm, tính axit cao trong nước mưa, mang đến cho gia đình bạn nguồn nước sạch, tinh khiết nhất.

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất cho ra đời các dòng máy nước điện giải nhưng bạn đang băn khoăn không biết địa điểm bán hàng uy tín, có giấy tờ, nguồn gốc, chế độ bảo hành rõ ràng. AlkaViva chính là lựa chọn hàng đầu dành cho gia đình bạn.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị máy lọc nước điện giải nhằm mang đến cho khách hàng nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe của khách hàng.

AlkaViva được rất nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng. 

BẠN CẦN BIẾT:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart