NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ĐỘ THẨM THẤU MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Nghiên cứu về độ thẩm thấu

Theo nghiên cứu của Cục Bảo vệ Môi trường Liên Bang Mỹ (EPA), hơn 85% dân số trên Trái Đất đang không uống đủ nước mỗi ngày. Con số này bao gồm cả những người có đầy đủ nước sạch, nước máy hay nước thông thường để sử dụng mỗi ngày. “Bạn không cảm thấy khát nước, không có nghĩa là cơ thể của bạn đã đủ nước!” Thật kì lạ phải không? Vì thế, bài viết này giải đáp khúc mắc ấy của bạn bằng một khái niệm đang rất được quan tâm, đó là Cụm vi phân tử siêu nhỏ – Hay nói cách khác là Độ thẩm thấu.

Phân tử từ nước máy thông thường được tạo thành từ các nguyên tử Hydro và Oxi, chứa tới 13 cụm phân tử nước kích thước lớn. Vì thế, bạn sẽ không cảm thấy là mình muốn uống nước – Có nghĩa là, sau khi uống một cốc nước, cơ thể bạn sẽ cần một khoảng thời gian dài để phân tách và thẩm thấu các phân tử này vào tế bào, và tạo cho bạn cảm giác không hề khát nước.

Mặt khác, nguồn nước có cụm vi phân tử nhỏ chỉ chứa từ 5 đến 6 cụm phân tử nước (có kích thước nhỏ hơn so với nước thường). Chúng sẽ thẩm thấu và hòa tan nhanh hơn vào máu và cơ thể của bạn. Cơ thể sẽ yêu cầu bạn uống nước nhiều hơn để tăng cường sự hấp thu các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết với tốc độ nhanh chóng. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện chăm sóc sức khỏe Oxford (Anh) đã chỉ ra rằng, nguồn nước có cụm vi phân tử nhỏ giúp bạn chuyển hóa và hấp thu tốt gấp 10 lần so với nước máy.

>>>Xem thêm: Sự Thật Bất Ngờ Về Nước Điện Giải Ion Kiềm Ở Từng Mức PH Cụ Thể

Các lợi ích của nguồn nước có cụm vi phân tử nhỏ

Cung cấp năng lượng cho não bộ và các nhóm cơ hoạt động

Não bộ của chúng ta đòi hỏi một mức độ hydrat hóa cao để hoạt động bình thường. Do đó việc uống nước có vi phân tử siêu nhỏ giúp thúc đẩy và duy trì quá trình này, từ đó tăng cường vận động cho não bộ và cả cơ thể của chúng ta.

Hỗ trợ việc chữa lành vết thương nhanh chóng

Nhờ sự gia tăng của quá trình hydrat hóa, các tế bào trong cơ thể sẽ tương tác với nhau tốt hơn. Sự tương tác này được cải thiện sẽ tăng cường nhanh chóng hệ thống chữa bệnh và sửa chữa của cơ thể.

Tăng cường chuyển hóa các khoáng chất và hoạt chất có lợi

Tế bào của chúng ta hấp thụ khoáng chất và dinh dưỡng thông qua thẩm thấu cần nước. Ngoài ra, nước cũng vận chuyển oxy trong các tế bào và cơ thể. Nước vi phân tử giúp cải thiện sự hấp thụ và vận chuyển khoáng chất, dinh dưỡng.

>>>Xem thêm: 5 Thói Quen Ăn Uống Sai Lầm Khiến Cơ Thể Bạn Luôn Mệt Mỏi

Giải độc cơ thể

Thận của chúng ta hoạt động hiệu quả và tốt hơn trong môi trường thiếu nước. Nó có nghĩa là cơ thể của chúng ta càng chứa nhiều nước thì càng có nhiều chất độc. Chất thải của thận sẽ loại bỏ những thứ đó ra ngoài. 

Cách tiếp cận công năng thẩm thấu

Và điều cuối cùng– Cách tốt nhất và gần như là duy nhất để bạn có thể tiếp cận được với công năng thẩm thấu tuyệt vời đã nói trên, chính là qua nguồn nước ion điện giải từ công nghệ điện phân!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart