CÁCH CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN NGON VÀ SẠCH VỚI NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Nấu ăn không chỉ đơn giản là rửa sạch thực phẩm, xào nấu hay nêm nếm đơn giản, muốn có “Cơm ngon, canh ngọt” để giúp cho gia đình có những bữa ăn đầy ấp tình thương và vui vẻ sau những giờ phút học tập và làm việc mệt mỏi, người nội trợ cần nhiều hơn thế. Ngày nay với sự phát triển của máy lọc nước, nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nước ion kiềm giúp món ăn mau chín, giữ được hương vị tự nhiên của thực phẩm. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết tìm hiểu cách chế biến đồ ăn ngon và sạch cùng với nước ion kiềm nhé!

Lý do nên nấu ăn bằng nước ion kiềm?

Sử dụng nước ion kiềm để nấu ăn với pH nằm trong khoảng từ 8.5 đến 9.5. Nhờ cấu trúc phân tử nước nhỏ nên khi nấu ăn, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp chiết xuất được nhiều hương vị tự nhiên của món ăn, tạo ra nhiều món ăn ngon và đảm bảo sức khỏe hơn.

Hơn nữa, các phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ sẽ giải phóng các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Các món ăn hàng ngày khi được nấu với nước ion kiềm, không những ngon hơn mà còn bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Hướng dẫn nấu ăn ngon với nước ion kiềm?

Nước ion kiềm giúp rửa sạch thực phẩm

Nước điện giải ion kiềm có tính axit có khả năng sát trùng, diệt khuẩn hiệu quả. Nên dùng nước ion kiềm có độ pH 2.5 đến 3.5 để xịt lên tay và các dụng cụ làm bếp như dao, thớt, chén bát,… và nên để tầm 30 giây để có thể tiêu diệt hết vi khuẩn. Dùng nước ion kiềm pH 9.5 để rửa lại kỹ và lau khô bằng khăn sạch.

Đặc biệt, với các loại rau để ăn sống thì bạn nên ngâm vào nước có độ pH 2.5 – 3.5 trong khoảng 30 giây đến 1 phút để diệt khuẩn, vi sinh vật, sau đó mới ngâm trong nước kiềm pH 10.0 – 11.5. Với thịt cá cần dùng nước điện giải có pH 2.5 – 3.5 để rửa sạch. Nếu cần rã đông thì dùng nước pH 5.5 – 6.0 để bảo toàn hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Ngâm rau củ, quả và các loại hạt trong nước ion kiềm pH 10 – 11.5, nên ngâm tầm 10 – 15 phút để có thể rửa sạch hết các chất độc hại. Đối với gạo thì nên ngâm trong nước tầm 3 – 5 phút, sau đó dùng nước ion kiềm rửa sạch lại và cắm điện.

Rửa rau củ quả bằng nước điện giải ion kiềm giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả

>>>Xem thêm:  Tác dụng của nước ion kiềm ở từng mức pH cụ thể

Nước ion kiềm giúp nâú món soup ngon hơn

Rau quả hay thịt cá chính là các thành phần quan trọng của mọi loại súp bởi súp đơn giản là nước nấu pha trộn với các nguyên liệu này, được thêm gia vị và thảo mộc, hầm trong một thời gian nhất định để có ra được món soup đậm đà và nhiều dưỡng chất tốt.

Để có các món súp ngon, bạn cần có nguyên liệu tươi, sạch. Ngoài việc rửa nguyên liệu bằng nước điện giải như đã hướng dẫn trong phần trước thì trước khi nấu, bạn cần dùng nước kiềm pH 9.5 để ướp ngâm hỗn hợp rau củ, thảo mộc và gia vị vừa phải trong khoảng 30 phút rồi mới bật bếp. Việc ngâm này sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng trong rau củ được giải phóng và ngấm vào nước dùng. Sau đó nấu súp với nước ion kiềm, khiến cho món soup càng thanh mạt, ngọt tự nhiên và đậm đà hương vị hơn.

Lưu ý, khi mới bật bếp, bạn nên để lửa nhỏ rồi mới từ từ tăng nhiệt đến mức vừa phải, duy trì mức lửa và không để nước sôi. Việc ninh chậm và kỹ các nguyên liệu với lửa liu riu sẽ giúp các vitamin và khoáng chất không bị bay hơi. Thời gian nấu tốt nhất cho món này là trong khoảng từ 8 – 12 tiếng. Cuối cùng, bạn sẽ được thưởng thức món súp thơm ngon và bổ dưỡng này cũng với gia đình thân yêu

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Mẹ Cách Nấu Cháo Ngon Cho Bé Nhờ Nước Ion Kiềm AlkaViva

Rau quả hay thịt cá chính là các thành phần quan trọng của mọi loại súp

Đối với cơm

Lớp cám gạo dưới tác động của các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, các chất hoá học, thuốc trừ sâu gốc dầu bám ở vỏ bị oxy hoá sẽ trở thành chất độc, có hại cho hệ tiêu hoá do chứa nhiều gốc tự do. Vì vậy khi vo gạo bằng nước ion kiềm sẽ có thể khử lớp oxy hoá này nên cơm sẽ thơm hương vị tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, cơm nấu bằng nước này cũng sẽ ngon hơn, gạo nở, dẻo và chín nhanh hơn.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn rửa gạo sơ bằng nước ion kiềm với pH 8.5 – 9.5 hoặc nước trung tính pH 7.0 để làm sạch hết bụi bẩn, đất cát.
  •  Bước 2: Ngâm gạo trong nước kiềm mạnh pH 11.0 – 11.5 trong khoảng 3 – 5 phút để làm sạch các chất bảo quản.
  • Bước 3: Dùng nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 để rửa sạch lại gạo lần cuối. Cuối cùng, bạn nên chọn cấp độ pH 9.0 để nấu cơm.

>>>Xem thêm: Nấu Cơm Dẻo Ngon Hơn Nhờ Nước Điện Giải Ion Kiềm AlkaViva

Vo gạo bằng nước ion kiềm sẽ có thể khử lớp oxy hoá

Hấp rau củ bằng nước ion kiềm

Rau củ hấp với nước điện giải Alkavia mang lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng, không chỉ giúp giữ lại hầu hết các vitamin và khoáng chất mà còn giúp cho món ăn có màu sắc tươi xanh , bắt mắt , giúp ngon miệng hơn

Bạn đổ một ít nước kiềm pH 9.5 vào nồi sao cho mực nước ở khoảng từ 2.5 – 4cm. Nếu bạn dùng xửng để hấp thì nên đổ nước sao cho mực nước nằm dưới đáy xửng. Tiếp theo, bạn để lửa nhỏ cho nước sôi từ từ sau đó cho rau củ vào xửng và hấp cho đến khi chín.

Dùng nước ion kiềm làm dầu giấm cho món salad

Nước ion kiềm mạnh với độ pH khoảng 11.0, có khả năng hòa tan dầu, đưa dầu trở về dạng nhũ tương. Trong các món salad trộn với dầu giấm, nếu cho thêm một ít nước ion kiềm sẽ giúp cho dầu và giấm hòa quyện vào nhau, làm gia tăng hương vị cho món ăn.

Các bước bước trộn dầu giấm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1/3 chén dầu oliu nguyên chất và 2 muỗng cà phê nước điện giải ion kiềm pH khoảng 11.5.
  • Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu làm dầu giấm vào với nhau.

Tiếp đó, chỉ cần trộn dầu giấm với các nguyên liệu làm salad là bạn đã có được món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Nấu mì bằng nước ion kiềm

Các loại mì gạo, mì tươi làm từ ngũ cốc thường mất nhiều thời gian để nấu chín. Nhưng nước ion kiềm sẽ giúp những loại mì này chín nhanh và dễ mềm hơn.

  • Bước 1: Cho một lượng vừa đủ nước ion kiềm pH khoảng 9.5 vào nồi rồi đun sôi.
  • Bước 2: Cho mì vào nồi, nấu cho đến khi chín vừa.
  • Bước 3: Cho thêm gia vị, rau củ vào hoặc vớt ra để chế biến thành món ăn khác.

>>> Xem thêm: Detox Giải Độc Ruột Bẩn An Toàn Bằng Nước Điện Giải Ion Kiềm AlkaViva

Chế biến các món trứng cùng với nước ion kiềm

Món trứng luộc

  • Bước 1: Sử dụng nước ion kiềm mạnh pH khoảng 11.0 để làm sạch bụi bẩn bám lên bề mặt vỏ trứng.
  • Bước 2: Đặt trứng vào nồi. Lưu ý, số lượng trứng chỉ nên vừa đủ xếp đầy đáy nồi. Nấu nhiều hơn có thể dễ khiến cho trứng bị vỡ.
  • Bước 3: Đổ nước ion kiềm, pH khoảng 9.5 vào nổi. Lượng nước chỉ nên ngập hơn trứng khoảng 2.5 cm.
  • Bước 4: Nấu sôi nước trong khoảng 6 phút để trứng chín thì tắt bếp.
  • Bước 5: Đổ phần nước sôi đi, xả vào nồi nước ion kiềm pH 9.5 để giúp trứng nguội bớt.

Nước ion kiềm mạnh pH khoảng 11.0 để làm sạch bụi bẩn bám

Món trứng chần

  • Bước 1: Cho nước ion kiềm pH 9.5 vào nồi rồi nấu sôi trên lửa lớn.
  • Bước 2: Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Sau đó cho thêm chút giấm vào, khuấy nhẹ.
  • Bước 3: Đập trứng vào nồi, luộc trong vòng 3 – 4 phút. Không nên đụng vào mà để trứng đông dần.
  • Bước 4: Vớt trứng ra rồi cho vào chén nước đá lạnh.
  • Bước 5: Đặt trứng lên khăn giấy để làm ráo bớt bước

Món trứng chiên

  • Bước 1: Đánh 1 quả trứng với gia vị và ¼ muỗng cà phê nước ion kiềm.
  • Bước 2: Cho dầu vào chảo rồi chiên trứng như bình thường.

Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình một số kinh nghiệm nấu ăn mới, bổ ích để có thể cải thiện cả bữa ăn cho sức khỏe của gia đình mình. Nấu ăn bằng nước ion kiềm chính là một phương pháp nấu ăn sạch, thông minh và rất hiệu quả hiện nay mà các bạn nội trợ nên biết. Nếu bạn đang muốn tìm một nguồn nước sạch, tinh khiết cho gia đình thì AlkaViva Việt Nam chính là nơi cung cấp dòng máy lọc nước chất lượng đến từ Mỹ. Tuy chỉ là một máy lọc nước nhưng lợi ích to lớn mà nó mang lại cho chúng ta là một bữa ăn hoàn hảo, một cuộc sáng tràn đầy sức khỏe và đặc biệt là sống xanh, sạch, khỏe. Hơn cả những gì chúng ta tưởng tượng.

{{https://alkaviva.vn/collections/may-loc-nuoc}} 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart