LÝ DO NƯỚC ĐIỆN GIẢI CÓ THỂ HỖ TRỢ TỐT CHO BỆNH NHÂN TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

Dạ dày có vai trò quan trọng trong dinh dưỡng. Ngoài việc dự trữ thức ăn cho hệ tiêu hóa, dạ dày còn là cơ quan nghiền nhuyễn thức ăn, tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa và hấp thu thức ăn ở ruột non. Nếu bị trào ngược axit nhiều hơn hai lần một tuần, có thể bạn đã mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài ợ nóng thường xuyên, các triệu chứng của bệnh bao gồm khó nuốt, ho hoặc thở khò khè, đau ngực. 

Bệnh trào ngược dạ dày là gì?

Trào ngược dạ dày- thực quản còn được gọi là trào ngược axit dạ dày, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản. Trào ngược dạ dày thực quản có thể sinh lý, chức năng (không ảnh hưởng sinh hoạt và phát triển thể chất của cơ thể) hoặc bệnh lý có thể gây ra suy dinh dưỡng, viêm thực quản, và một số biến chứng hô hấp khác, thậm chí tử vong.

Biểu hiện của trào ngược dạ dày thực quản

Ợ hơi, ợ nóng ợ chua

  • Ợ hơi lúc đói thường xuyên là triệu chứng cần nghĩ đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản
  • Ợ nóng là cảm giác nóng rát từ dạ dày hay vùng ngực dưới, lan hướng lên cổ.
  • Ợ chua xảy ra nhiều nhất vào buổi sáng khi đánh răng. Ợ chua, ợ nóng cũng hay đi kèm với nhau. Bệnh nhân có cảm giác ợ lên, kèm theo vị chua trong miệng.
  • Các triệu chứng ợ nói trên có thể sẽ tăng lên khi ăn no, khi uống nước, khi đang đầy bụng khó tiêu hoặc khi bạn cúi gập người về phía trước, nằm nghỉ hoặc ngủ vào ban đêm.

Buồn nôn, nôn

Triệu chứng này thường xuất hiện khi ăn quá no hoặc nằm ngay sau khi ăn. Người bệnh dễ bị nôn, buồn nôn hoặc có cảm giác mắc nghẹn thức ăn. Người bệnh cũng dễ bị nôn hơn khi bị say tàu xe, ốm nghén, hay dùng một số loại thuốc…

Đau, tức ngực

Người bệnh có cảm giác bị đè ép, thắt ở ngực, xuyên ra lưng và cánh tay. Triệu chứng này là nguyên nhân khiến bệnh trào ngược dạ dày thực quản dễ bị nhầm lẫn với các bệnh tim mạch. Cảm giác đau này là đau ở đoạn thực quản phần chạy qua ngực. Axit trào ngược lên kích thích vào đầu mút các sợi thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản, gây ra cảm giác đau giống như đau ở ngực.

Khó nuốt

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản khi trở nặng khiến axit dạ dày trào ngược lên với tần suất lớn. Điều này sẽ gây phù nề, sưng tấy niêm mạc thực quản. Vì thế bệnh nhân có cảm giác khó nuốt, nuốt nghẹn và vướng ở cổ.

Khản giọng và ho

Người bị trào ngược dạ dày thực quản có thể bị khản giọng và ho liên tục. Hiện tượng này là do dây thanh quản khi tiếp xúc với axit dạ dày làm cho sưng tấy. Người bệnh sẽ bị khản giọng, khó nói và lâu ngày chuyển thành ho.

Miệng tiết ra nhiều nước bọt

Đây là phản xạ tự nhiên của miệng gặp acid chua trào lên sau khi ợ chua. Nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường để trung hòa axit.

Đắng miệng

Khi dịch vị trào lên có kèm theo dịch mật khiến người bệnh cảm thấy đắng miệng. Đây là biểu hiện của sự rối loạn thần kinh dạ dày, khiến cơ thể mở quá mức van môn vị và dịch mật trào ra.

Ngoài ra người bệnh có thể chán ăn, sụt cân, bị thiếu máu, hoặc chảy máu ở đường tiêu hóa.

Nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản

Có các nguyên nhân từ thực quản, từ dạ dày và các ảnh hưởng từ cơ quan khác trong cơ thể

Nguyên nhân do thực quản

  • Suy cơ thắt dưới thực quản

Cơ thắt dưới thực quản là cơ thấp nhất của thực quản nối với dạ dày. Bình thường cơ thắt dưới thực quản chỉ giãn mở ra khi nuốt, sau đó sẽ co thắt và đóng kín ngăn không cho dịch dạ dày trào ngược lên thực quản. Tuy nhiên, vẫn có lúc trương lực cơ bị giảm và dịch dạ dày trào ngược lên thực quản. Khi có sự trào ngược của dịch dạ dày lên thực quản, dịch nhày thực quản với bicarbonat và nước bọt do có tính kiềm sẽ trung hòa axit của dịch vị làm giảm hoặc mất sự kích thích của dịch vị lên niêm mạc thực quản. Nhu động của thực quản sẽ đẩy dịch trào ngược trở xuống dạ dày. Khi bị suy cơ thắt dưới thực quản sẽ dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày – thực quản.

Các yếu tố gây suy cơ thắt thực quản: Rối loạn nhu động thực quản, giảm tiết nước bọt (hút thuốc lá,..), các thuốc kích thích β thụ cảm, ức chế α, kháng tiết choline, theophylline; các chất cafein, rượu, thuốc lá, chocolate hay thức ăn nhiều mỡ.

  • Thoát vị hoành

Cơ hoành là một cơ dẹt hình vòm phân chia khoang ngực và khoang bụng. Khi cơ hoành co làm tăng cường sức mạnh cho cơ thắt dưới thực quản ngăn cản trào ngược dạ dày thực quản. Khi bị thoát vị hoành, một phần dạ dày chi lên cơ hoành. Lúc này cơ thắt dưới thực quản không nằm cùng mức với cơ hoành nên dễ xảy ra trào ngược.

Nguyên nhân tại dạ dày

Một số nguyên nhân khác

  • Stress làm tăng tiết cortisol: Cortisol làm tăng axit trong dạ dày, làm tăng trương lực co bóp của dạ dày, đẩy dịch dạ dày trào ngược lên thực quản. Stress làm rối loạn nhu động thực quản khiến cho cơ thắt thực quản trở nên nhạy cảm, việc giãn mở cơ xảy ra thường xuyên và kéo dài làm dịch vị trào ngược lên thực quản.

Tại sao nước điện giải ion kiềm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày?

Để đánh giá về vấn đề hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày của nước điện giải, chúng ta cần quan tâm đến 2 khía cạnh là nguyên lý điều trị bệnh dạ dày cùng tác dụng của nước điện giải. Cụ thể:

Nguyên lý điều trị dạ dày

Bệnh dạ dày đa phần xuất phát từ nguyên nhân dư thừa axit trong dạ dày, từ đó dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày… Cách tốt nhất để trung hòa lượng axit dư thừa chính là sử dụng dược phẩm, đồ ăn, đồ uống giàu tính kiềm, cân bằng môi trường axit kiềm trong dạ dày, đưa độ pH trên 4.0.

Tuy nhiên, hiện trạng bệnh dạ dày hiện nay thường khá khó điều trị bởi dùng thuốc điều trị thường không giảm đi được triệt để vấn đề dư axit, kèm theo đó là không làm cho các tế bào nhiễm axit có thể phục hồi trạng thái khỏe mạnh. Chính vì thế, cần một phương pháp hỗ trợ điều trị giúp trung hòa axit an toàn và tự nhiên

Tác dụng của nước điện giải ion kiềm

Nước ion kiềm là loại nước có độ pH  8.5 – 9.5, mức độ pH này được đánh giá là an toàn cho sức khỏe, đồng thời chủ động trung hòa axit dư thừa của dạ dày. Đặc biệt nước ion kiềm còn không mất nhiều thời gian chuyển hóa như thực phẩm, đồ ăn nên tác động nhanh và trực tiếp đến dạ dày của người bệnh, tăng hiệu quả điều trị bệnh dạ dày.

Nước điện giải ion kiềm có phân tử nước khoảng 0.5 nm, rất dễ dàng được hấp thụ và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng nước ion kiềm như một biện pháp cấp tốc giải quyết các cơn đau dạ dày, cồn cào hay trào ngược một cách nhanh chóng. Thêm nữa, nước ion còn hỗ trợ bóc những mảng bám axit ở thành ruột, làm sạch các tế bào nhiễm axit – điều mà thuốc điều trị thường khó mang lại hiệu quả.

Khi nước ion kiềm hấp thụ vào dạ dày, làm tăng giá trị pH của dạ dày > 4, tự động dạ dày sẽ axit clohydric và bộ đệm kiềm đi vào trong máu, cân bằng pH trong máu, tránh tình trạng máu bị nhiễm axit hiệu quả. Đặc biệt, nước ion kiềm chứa nhiều phân tử Hidro có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, loại bỏ các gốc tự do giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày như ung thư dạ dày và nhiều bệnh lý khác.

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải ion kiềm uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart