3 CÁCH NGĂN NGỪA BỆNH Ợ CHUA GIẢM NGAY AXIT DẠ DÀY

Tất cả chúng ta đều thích ăn những món ăn ngon: Có thể là đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn chế biến sẵn mà bạn có thể dễ dàng chế biến và thưởng thức.

Mặc dù không có gì phải bàn cãi thực tế là chế độ ăn uống hiện đại cực kỳ thỏa mãn vị giác, nhưng liệu nó có đảm bảo cho sức khoẻ của cơ thể?

Các vấn đề như trào ngược axit, ợ chua, kích ứng ruột và nhiễm trùng đường ruột đang tăng lên mỗi ngày. Thậm chí còn dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn hoặc xử lý kịp thời. Nếu bạn đang ở đây đọc điều này, rất có thể bạn đang đối mặt với một số vấn đề liên quan đến axit dạ dày. Nhưng đừng lo, AlkaViva sẽ giải thích cho bạn trào ngược axit là gì và 3 cách tuyệt vời để kiểm soát nó.

Dạ dày của chúng ta có tính axit cao và độ pH của nó dao động từ 2 đến 3. Trào ngược axit đề cập đến tình trạng khi axit từ dạ dày di chuyển lên thực quản. Điều này tiếp tục gây ra các triệu chứng, như ợ chua, buồn nôn, một số người cảm thấy đau ngực.

Nguyên nhân trào ngược axit

Trào ngược axit do nhiều yếu tố gây ra. Một số yếu tố phổ biến nhất có thể dẫn đến trào ngược axit là:

– Ăn các bữa ăn lớn hoặc nhiều

– Nằm ngay sau khi dùng bữa

– Ăn thực phẩm chế biến hoặc đóng gói

– Ăn thức ăn cay và béo Uống đồ uống có ga, rượu hoặc đồ uống có caffeine

– Hút thuốc thường xuyên

– Dùng một số loại thuốc để giảm đau / giãn cơ như ibuprofen, aspirin, v.v.

– Bên cạnh đó, nhiều yếu tố khác như béo phì, lười vận động, nhịn ăn trong thời gian dài và thường xuyên ăn đồ ăn vặt có thể gây ra trào ngược axit

>>>Xem thêm: Xử Lý Ngộ Độc Thực Phẩm Bằng Nước Điện Giải?

Các triệu chứng Trào ngược axit

Có rất nhiều triệu chứng phổ biến mà bạn thường gặp phải nếu bị Trào ngược axit. Bao gồm:

– Ợ chua: Đây là triệu chứng chính và xảy ra với hầu hết mọi người vì axit trong dạ dày di chuyển lên thực quản, và nằm ở gần ngực.

– Nôn trớ: Có vị chua hoặc đắng trong miệng.

– Đầy hơi: Đây là âm thanh phát ra từ dạ dày của bạn khi axit di chuyển xung quanh.

– Phân có màu đen / có máu: Một triệu chứng khác của trào ngược axit là sự thay đổi màu phân đột ngột thành màu đen, hoặc máu đi ra cùng với phân.

– Ợ: sự di chuyển không khí từ hệ tiêu hóa qua miệng.

– Chứng khó nuốt: Cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong miệng hoặc cổ họng

– Buồn nôn: Cảm giác nôn mửa.

– Ho khan / Đau họng – Khàn tiếng ở vùng cổ họng kèm theo ho: Hầu hết mọi người nghĩ nó liên quan đến bệnh cúm, nhưng không phải ai cũng biết rằng điều này có thể được gây ra do trào ngược axit.

– Giảm cân: đột ngột sụt cân mà không rõ lý do là một dấu hiệu lớn của trào ngược axit. Nó không phổ biến đối với hầu hết mọi người nhưng có thể xảy ra với một số người

>>>Xem thêm: Thực Hư Việc Nước Điện Giải Hỗ Trợ Điều Trị Được Bệnh Vảy Nến

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn Trào ngược axit?

Có nhiều cách để ngăn chặn sự trào ngược axit, có thể dùng thuốc điều trị, tuy nhiên thuốc chỉ kiểm soát tạm thời, để ngăn ngừa hoàn toàn, bạn cần điều chỉnh lối sống của mình.

Dưới đây là 3 cách tự nhiên mà bạn có thể kiểm soát trào ngược axit và tránh chứng ợ nóng:

Kiểm soát cân nặng và tập thể dục thường xuyên

Béo phì và thiếu hoạt động thể chất là những lý do phổ biến nhất gây ra trào ngược axit. Ở những người béo phì, cơ thể thường có nhiều mỡ thừa nên áp lực lên vùng bụng rất cao. Các nghiên cứu khác nhau đã quan sát thấy rằng mỡ thừa ở vùng bụng là nguyên nhân gây ra trào ngược axit. Do đó, bạn nên ưu tiên cắt giảm lượng mỡ thừa ở bụng để ngăn trào ngược axit.

Bạn nên tập thể dục thường xuyên và tham gia các hoạt động thể chất như chơi thể thao, đạp xe, chạy bộ hoặc chạy, v.v.

Ngoài giảm mỡ thừa, nó cũng sẽ mang lại một loạt các lợi ích khác cho cơ thể của bạn như cải thiện sức khoẻ, đẹp da, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và cải thiện tinh thần.

>>>Xem thêm: Stress Trong Đại Dịch, Cách Giảm Stress Hiệu Quả Nhất

Tránh nằm sau bữa ăn và cố gắng ngủ ở tư thế kê cao

Hầu như hàng ngày, mọi người đều mắc một lỗi phổ biến, đó là nằm ngay sau khi dùng bữa. Đó là thói quen rất xấu và là một trong những lý do chính dẫn tới trào ngược axit.

Sau bữa ăn, hãy đợi ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, hãy đi dạo một chút sau bữa ăn để axit lắng xuống. Cuối cùng khi bạn nằm xuống để ngủ, bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm trên cao. Ngẩng đầu từ 6 đến 8 inch so với chân của bạn có thể giúp giữ axit trong dạ dày và tránh trào ngược axit. Bạn nên đảm bảo rằng toàn bộ phần trên cơ thể của bạn được nâng lên.

Uống nước kiềm

Nước kiềm được nhiều người coi là phương thuốc tuyệt vời để kiểm soát trào ngược axit. Nó kiểm soát các triệu chứng của trào ngược axit và giúp giảm đau lâu dài. Nước thường thường có độ cân bằng pH trung tính là 7, có nghĩa là nó không có tính axit cũng không có tính kiềm. Tuy nhiên, bằng cách tăng độ cân bằng pH của nước, nó có thể được chuyển thành nước kiềm. Để có  nước kiềm uống suốt cả ngày, thì bạn có thể dùng ngay máy lọc nước điện giải AlkaViva.

Ngoài hỗ trợ điều trị axit trong dạ dày, nước điện giải ion kiềm còn có công dụng hỗ trợ phòng ngừa những bệnh khác như máu nhiễm mỡ, gout,..v..v…Hãy hiên hệ ngay với AlkaViva để được tư vấn nhé!

Mách bạn địa điểm mua máy lọc nước điện giải ion kiềm uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ, cơ sở cung cấp máy lọc nước điện giải của những thương hiệu khác nhau với giá cả khác nhau. Để mua được sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu thì nên chọn những địa chỉ uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì AlkaViva chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. AlkaViva với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và cung cấp nguồn nước dinh dưỡng cho các gia đình.

AlkaViva hiện nay được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích để lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước điện giải với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, có đầy đủ giấy tờ sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành toàn hiện cho khách hàng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart