BẬT MÍ: 12 CÁCH ĐỂ UỐNG NƯỚC NHIỀU HƠN MỖI NGÀY

Ai cũng hiểu rằng uống nhiều nước rất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trong guồng quay cuộc sống vội vã, chúng ta thường không nạp đủ lượng nước cần thiết. Đây cũng là một lý do phổ biến gây ra tình trạng nhức đầu, cáu gắt, bực bội… Tình trạng cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến nhiều hệ quả xấu cuộc sống hàng ngày. 

Đối với nhiều người, uống đủ nước mỗi ngày là một thách thức. Có lẽ bạn làm việc bàn giấy cả ngày và quên giải lao. Có thể bạn nghĩ rằng bạn không thích mùi vị của nước. Hoặc có lẽ bạn thích hương vị của nước nhưng quá vội vã trong ngày của bạn đến nỗi bạn không nhớ ra. Dù lý do là gì, đây là một vài gợi ý giúp bạn cung cấp đủ nước cho cả ngày.

>>>Xem thêm: Bổ sung nước đúng cách vào mùa nắng nóng

1. Tạo thói quen uống nước vào mỗi sáng thức dậy

Trước khi đi ngủ, bạn hãy chuẩn bị sẵn một cốc nước đầy và để trên bàn bên cạnh giường ngủ. Khi vừa thức dậy, hãy tận hưởng cốc nước ấy ngay. Điều này sẽ giúp khởi động quá trình tiêu hóa của cơ thể và việc duy trì thói quen này chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên về cảm giác sảng khoái vào mỗi sáng.

2. Chuẩn bị cho bản thân một bình đựng nước thật đẹp và thời trang

Chúng ta đều yêu thích cái đẹp, và một bình nước “xịn xò” sẽ giúp tạo cảm hứng cho bạn để nạp nước vào cơ thể mỗi khi bạn trông thấy nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những sản phẩm bình đựng nước có vạch đo chi tiết. Bạn sẽ quản lý được lượng nước bạn đưa vào cơ thể.

3. Thêm một chút hương vị

Bạn có thể vắt một ít chanh, thêm một vài lát dưa chuột hoặc thả một vài quả việt quất/dâu vào bên trong bình nước để giúp cho hương vị trở nên ngon lành hơn, tạo sự thú vị để giúp bạn uống nước nhiều hơn. Hãy “hợp tác” cùng gia đình bạn để sáng tạo nên thật nhiều mùi vị mới cho nước nhé!

>>>Xem thêm: Sự kết hợp giữa chanh và nước ion kiềm

4. Uống một ly nước đầy mỗi khi đi vệ sinh xong

Khi dành thời gian tạm nghỉ sau một quá trình làm việc căng thẳng, việc uống nước sẽ giúp bạn thư giãn, tạo thành thói quen vô cùng tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe.

5. Sử dụng ứng dụng theo dõi

Theo dõi số lượng ly nước bạn uống mỗi ngày bằng những ứng dụng miễn phí như Daily Water Free và Daily Water. Tải ứng dụng về chiếc smartphone, đặt lời nhắc và báo thức mỗi ngày để uống nước, tùy vào lịch trình làm việc của bạn. Thật thú vị khi tự tay theo dõi tiến trình và duy trì sự cảm hứng đúng không nào?

6. Luôn đổ đầy

Đừng để chai nước, ly nước hoặc bình đựng nước trên bàn làm việc của bạn cạn và trống trải. Khi uống hết, hãy đứng dậy và lấp đầy chúng.

7. Tiếp nước cho cơ thể mỗi khi vận động thể dục thể thao

Bạn là một người đam mê vận động và chăm sóc cơ thể? Hãy đổ đầy nước và uống hết một chai nước mỗi khi bạn tập thể dục. Đừng nghĩ rằng uống một ly cà phê sau đó sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể. Uống nhiều nước sau khi tập luyện rất quan trọng để giúp cơ phục hồi, giúp bạn bớt mệt mỏi và đau nhức.

8. Pha loãng các loại nước có đường

Nếu bạn là tín đồ của nước ép, nước chanh và trà, bạn nên pha loãng bằng cách cho nhiều nước và đá hơn. Bằng phương pháp này, bạn sẽ uống nhiều nước hơn nhưng vẫn có lượng đường cần thiết cho cơ thể.

9. Tuân thủ quy tắc Một – Một

Chắc hẳn bạn đã biết nguyên tắc: Cứ một ly cocktail lại uống một ly nước. Với quy tắc này, bạn sẽ không rơi vào tinh trạng say xỉn, mệt mỏi sau một đêm tiệc tùng. Đặc biệt, phương pháp một – một sẽ giúp bạn uống nhiều nước hơn. Ngoài ra, quy tắc trên còn có thể áp dụng với sirô và các thức uống có đường khác.

>>>Xem thêm: Giải rượu bia bằng nước kiềm liệu có đúng?

10. Chọn nước có ga hoặc nước khoáng thay vì soda

Các loại nước không có hàm lượng calories sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể pha chế nước có ga hoặc nước khoáng cùng vài miếng chanh. Như vậy, việc uống sẽ trở nên dễ dàng và thích thú hơn.

>>>Xem thêm: Ảnh hưởng của nước ngọt đối với sức khỏe của bạn

11. Ăn các thực phẩm có chứa nhiều nước

Ngoài uống nước, bạn có thể nạp nước vào cơ thể bằng cách ăn những thực phẩm có lượng nước cao. Chẳng hạn như: dưa leo (96% là nước), bí ngòi (95% là nước), dưa hấu (92% là nước), bưởi (91% là nước).

12. Đầu tư vào một bộ lọc hoặc một thiết bị lọc nước chất lượng

Điều này có nghĩa rằng nếu nước của bạn sạch và ngon hơn, bạn sẽ uống nước nhiều hơn. Xin được mách nhỏ cho bạn rằng, bộ lọc nước và máy ion hóa tốt nhất đến từ thương hiệu AlkaViva loại bỏ các tạp chất có hại từ nước máy như florua, clo, chì, thủy ngân, PCBs hoặc polychlorinated biphenyls, asen, peclorat, dioxin, vi lượng dược phẩm và vi nhựa. Kết quả là nước sẽ ngon và ngọt như một dòng suối tự nhiên!

>>>Tầm quan trọng của nước sạch

>>> Tất tần tật mọi điều bạn cần biết về nước ion kiềm kì diệu

“Bạn không cảm thấy khát nước, không có nghĩa rằng cơ thể bạn đã đủ nước!”

AlkaViva hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm cho mình thật nhiều mẹo hay để tăng cường lượng nước trong cơ thể. Tự chăm sóc sức khỏe là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là giữa khoảng thời gian dịch bệnh khó khăn như hiện tại. Uống đủ nước chắc chắn sẽ có một vai trò vô cùng thiết yếu trong hành trình bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn và gia đình. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart