ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG DÙNG ĐIỆN

Máy lọc nước gia đình không dùng điện đã xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nước từ máy lọc nước không dùng điện uống trực tiếp có thật sự đảm bảo an toàn cho sức khỏe không? Cùng AlkaViva tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm máy lọc nước không dùng điện

Đây là những dòng máy lọc nước thường sử dụng công nghệ lọc nano hoặc UF. Dòng máy lọc nước không dùng điện có ưu điểm là hoạt động cần dùng đến điện năng, hoạt động của bộ lọc thông qua áp lực nước từ 3m trở lên.

Công nghệ lọc nano chỉ phù hợp với những nước tiên tiến, phát triển có nguồn nước đầu vào sạch, công nghệ lọc nước này không thể lọc được những nguồn nước cứng, nước nhiễm đá vôi.

Cấu tạo máy lọc nước không dùng điện

Sử dụng công nghệ lọc nano không thể có quá nhiều lõi lọc thường sẽ có 5 lõi lọc

●    Lõi lọc 1 – PP: Hình dạng sợi bông ép có kích thước khoảng vài chục đến vài trăm nanomet

●    Lõi lọc 2-Aragon: Với chế độ lọc như lọc cơ học, lọc hấp thụ, trao đổi ion

●    Lõi lọc 3- Disruptor: Hay còn gọi là than diệt khuẩn.

●    Lõi lọc 4-Nano Silver: Loại bỏ thuốc trừ sâu hay các chất ô nhiễm.

●    Lõi lọc 5- Cation: có khả năng cân bằng được độ PH và làm mềm nước.

Vì không sử dụng điện nên bắt buộc phải có áp lực nước lớn và kích thước lỗ lọc lớn hơn rất nhiều so với máy lọc nước có dùng điện như vậy phân tử nước mới có thể đi qua.

Vì kích thước lỗ lọc lớn từ vài chục đến vài trăm nanomet nên không thể loại bỏ hoàn toàn vi rút, vi khuẩn kim loại nặng có trong nước, bởi kích thước của virus, kim loại nặng trong nước là rất nhỏ vì vài nanomet nên nó không thể loại bỏ được hoàn toàn chất gây hại mà chỉ loại bỏ được một phần nào đó.

Ưu điểm và nhược điểm của máy lọc nước không dùng điện

Ưu điểm

Không bị ảnh hưởng bởi việc cắt điện: Ưu điểm lớn nhất của loại máy lọc nước không dùng điện đặc biệt phù hợp với những người sống ở những khu vực thường xuyên bị cắt điện. Sử dụng Máy lọc nước gia đình không dùng điện đảm bảo bạn sẽ luôn có nước được lọc 24/7.

Tiết kiệm chi phí: Không tốn chi phí điện, các sản phẩm máy lọc nước không dùng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện hàng tháng. Ngoài ra máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện có mức giá khá rẻ so với máy lọc nước dùng điện.

Máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện phù hợp với nguồn nước có mức TDS thấp, hàm lượng tạp chất, vi khuẩn thấp.

>>> Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước điện giải

Nhược điểm

Lõi lọc than hoạt tính trong máy lọc nước không dùng điện không hiệu quả bằng lõi đèn UV giúp loại bỏ vi sinh vật, vi khuẩn, vi rút trong máy lọc nước dùng điện.

Khả năng lọc, tuổi thọ của lõi lọc nước lọc than hoạt tính phụ thuộc vào cấu trúc carbon. Các chất ô nhiễm dính trên than hoạt tính làm giảm khả năng thanh lọc, đó là lý do tại sao bạn có thể sẽ cần phải thay lõi lọc nước than hoạt tính trong máy lọc nước không dùng điện thường xuyên hơn.

Máy lọc nước không dùng điện không loại bỏ được Fluoride và Asen trong nước cũng như không hiệu quả với nguồn nước cứng.

Máy lọc nước không dùng điện có tốt không?

Để có thể đánh giá được máy lọc nước không dùng điện có tốt không thì bạn cần thông qua các tiêu chí sau:

Chất lượng nước đầu ra

Đây là tiêu chí hàng đầu để bạn có thể đánh giá được máy lọc nước không dùng điện có thực sự tốt hay không. Chất lượng nước đầu ra từ máy lọc phản ánh hiệu quả của máy lọc nước. 

Các máy lọc nước nano không dùng điện cho nguồn nước đầu ra vẫn giữ nguyên khoáng chất. Nước tinh khiết từ máy lọc nước nano cũng đảm bảo an toàn nhờ vật liệu nano có khả năng khử khuẩn vượt trội, màng lọc nano với hàng tỷ khe lọc nước chảy qua nhanh hơn gấp nhiều lần.

Khả năng tiết kiệm điện

Có lẽ không còn phải bàn cãi về khả năng tiết kiệm hoàn hảo mà các máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện đem lại. Nó là giải pháp toàn diện giúp bạn tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm khoản chi phí cho sinh hoạt điện nước mỗi tháng.

Việc sử dụng nước từ máy lọc nước không dùng điện hằng ngày không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn đỡ tốn kém một phần chi phí đáng kể khi mua nước đóng chai, bình nước bên ngoài.

Thân thiện với môi trường

Trong thời đại và cuộc sống mà môi trường đã đang là vấn đề nhức nhối và cần được quan tâm chú ý như ngày nay thì việc sử dụng thiết bị, công cụ hạn chế đối đa ảnh hưởng xấu đến môi trường là điều luôn được khuyến khích.

Các máy lọc nước nano là một trong thiết bị hoạt động hoàn toàn không ảnh hưởng tới môi trường, không có nước xả, không dùng lõi tạo khoáng nhân tạo, không có đèn UV tia cực tím. 

Vì vậy, nếu bạn là người yêu môi trường và đang xây dựng ý thức góp phần bảo vệ môi trường thì máy lọc nước dòng này là một lựa chọn hoàn hảo.

Máy lọc nước không dùng điện Elita Pure

Đặc điểm của máy lọc nước không dùng điện Elita Pure

Elita Pure không giống hệ thống lọc nước cũ khác. Nó cung cấp cho bạn một mức lọc tối ưu. Chọn Elita Pure cho nước uống sạch và lành mạnh.

●    Elita Pure lọc sạch chất gây ô nhiễm:

Loại bỏ hầu như tất cả các chất gây ô nhiễm (bao gồm kim loại nặng, dược phẩm, clo, chloramine, VOC, v.v.). Hiệu suất chưa từng có với kết quả kiểm tra hiệu suất cao.

●    Lọc vi sinh:

Giảm hầu như tất cả các vi sinh vật và các chất gây ô nhiễm khác. Một bộ lọc cho cả các chất gây ô nhiễm và loại bỏ vi sinh vật.

●    Elita tăng cường thuộc tính:

Cũng như chức năng lọc, Elita Pure tạo ra mức độ lý tưởng của nước giàu hydro (H2), ion hóa (-ORP) và độ kiềm (pH).

●    Tạo ra vị tuyệt vời:

Elita Pure không dùng nguồn điện trực tiếp. Nó tạo ra độ pH tuyệt vời bằng cách truyền nước của bạn với các khoáng chất kiềm, chủ yếu là magie, bổ sung và cân bằng canxi tự nhiên.

Với Elita Pure, sự thay đổi pH ổn định hơn và tốc độ tái tạo rất nhanh so với bất kỳ máy ion hóa không dùng điện nào hiện có. Elita Pure tái tạo chỉ trong vòng một giờ, có độ pH 8-9, ORP từ -400 mV tới -500 mV.

●    Hoàn toàn thông minh:

Bạn không cần đoán khi nào thời gian để thay thế bộ lọc của bạn. Báo thức thông minh sẽ nhấp nháy ĐỎ khi thời gian thay thế (khoảng 700 gallon). Không bao giờ đánh đổi sự an toàn hoặc sức khỏe của bạn bằng cách uống từ bộ lọc đã hết hạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart