CÔNG DỤNG CỦA ION ÂM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE MÀ NHIỀU NGƯỜI CÒN CHƯA BIẾT

Ion âm được biết đến như một công nghệ hiện đại và tiên tiến được áp dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Ion âm tự nhiên được hình thành ở các thác nước, hay sau những cơn mưa bão, dưới những tác dụng của trọng lực tạo ra các áp lực, làm cho các phân tử nước rã ra. Vậy ion âm mang đến lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng AlkaViva tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ion âm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khái niệm và nguyên lý hoạt động của ion âm

Ion âm là gì

Không khí được tạo thành do vô số phân tử và nguyên tử. Khi mà các nguyên tử hay phân tử này bị mất đi hoặc nhận thêm thì sẽ trở thành các hạt mang điện tích và chúng có tên gọi khác là ion. Khi một ion thu được một hay nhiều điện tử được gọi là ion âm hoặc anion, khi một ion mất đi một hay nhiều điện tử thì sẽ được gọi là ion dương hoặc cation. 

Các hạt ion âm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như cải thiện chất lượng không khí xung quanh bạn, vì vậy ion âm thường được nhiều người ví  như vitamin trong không khí. 

Ion âm hay còn được gọi là Anion

Ion âm hoạt động như thế nào?

Ion âm có tác dụng lọc sạch không khí ô nhiễm nhờ nguyên lý các hạt điện tích cùng dấu thì đẩy nhau, các hạt trái dấu thì hút nhau. Trong không khí hiện nay chứa rất nhiều bụi bẩn, các chất gây dị ứng, vi khuẩn,… các chất này điều mang điện tích dương, lúc này các hạt điện tích âm sẽ hút các hạt điện tích dương này, giúp kiểm soát, trung hòa và khiến chúng rơi xuống đât, giúp mang đến nguồn không khí trong sạch, mát lành. 

Ion âm có mấy loại?

Ion âm trong tự nhiên

Ở những môi trường tự nhiên như rừng núi, cánh đồng, bờ suối, sông hồ,… sẽ thường hình thành nên các ion âm tự nhiên trong không khí. Ngoài ra, các ion âm này đôi khi còn được hình thành sau các trận mưa, bão hay sấm chớp, lúc này sấm sét sẽ giải phóng ra một lượng lớn ion âm. Nhờ các ion âm này mà sau mỗi trận mưa bạn sẽ luôn cảm thấy không khí mát mẻ, trong lành. 

Nếu bạn đang ở những khu vực đông dân cư, hay gần các khu công nghiệp, khu chế xuất,… ion âm trong tự nhiên ở những nơi này thường có rất thấp. Ở rừng núi, mật độ ion âm rất cao, từ 100 nghìn đến 500 nghìn ion âm/cm3. Công viên trong thành phố thì mức độ ion âm chỉ tầm 5 nghìn đến 10 nghìn ion âm/cm3, ở không gian phòng kín như nhà ở, công ty thì mật độ ion âm rất thấp, chỉ tầm 40 đến 50 ion âm/cm3, đôi khi là không có. 

Ion âm trong tự nhiên ở rừng núi

Ion âm nhân tạo

Ion âm nhân tạo sẽ được tạo ra nhờ quá trình điện li không khí để sản xuất ra các hạt điện tích âm. Các ion âm nhân tạo này được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều lĩnh vực như: điện lạnh, điện máy, công nghệ làm đẹp, dệt may,…

Thông số hàm lượng ion âm trong nhiều môi trường không khí khác nhau

Mỗi môi trường khác nhau đều sẽ mang một mật độ ion âm nhất định, không có môi trường nào là giống nhau cả. Sau đây là bảng thông số hàm lượng ion âm trong nhiều môi trường khác nhau: 

Môi trườngHàm lượng ion âm ( ion âm/cm3)
Trong phòng40 – 50 hay thậm chí bằng 0
Trong công viên và thành phố lớn     1.000 – 2.000
Ngoại ô và khu cánh đồng5.000 – 10.000
Trên núi cao và bờ biển  50.000 – 100.000
Trong rừng, khu vực ẩm thấp 100.000 – 500.000
  • Mức độ ion âm từ 0-200 ion âm/cm3 sẽ khiến bạn cảm giác đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh và có những trở ngại về sinh lý.
  • Mức độ ion âm từ 1000-10.000 ion âm/cm3 sẽ có tác dụng giúp bạn duy trì các nhu cầu tối thiểu mà cơ thể cần, cũng như tăng sức đề kháng.
  •  Mức độ ion âm từ 50.000 – 500.000 ion âm/cm3 có khả năng điều trị các căn bệnh, diệt sạch nấm mốc và giảm nguy cơ mắc các căn bệnh truyền nhiễm. 

Công dụng mà ion âm mang đến cho sức khỏe

Ion âm giúp hỗ trợ hệ thần kinh

Để não bộ có thể hoạt động tốt thì cần sử dụng 75% lượng không khí mà ta hít thở vào mỗi ngày. Nhờ các ion âm từ không khí đi vào cơ thể, giúp tăng cường khả năng trao đổi oxy, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, từ bạn tinh thần bạn sẽ luôn tỉnh táo, thoải mái và minh mẫn hơn giúp mang lại nhiều hiệu quả cao trong quá trình học tập và làm việc.

Ion âm giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh

Ion âm giúp làm sạch máu và mau lành vết thương

Nhờ quá trình kiềm hóa của máu sẽ giúp sản sinh ra các chất morphin, chất này có khả năng làm tăng hàm lượng ion âm, từ đó giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, máu được lọc sạch hơn, từ đó bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi, tinh thần thoải mái hơn, thể lực phục hồi nhanh hơn và các vết thương cũng sẽ mau chóng lành hơn. 

Ion âm giúp tăng cường hệ thống hô hấp

Điều này hoàn toàn đúng, bằng việc hít thở các ion âm vào cơ thể sẽ giúp phổi của chúng ta hoạt động tốt hơn, tăng lượng oxy lên 20% trong lá phổi, hệ thống hô hấp làm việc hiệu quả hơn, giúp cho cơ thể sảng khoái và lượng thải khí C02 trong cơ thể cũng nhiều hơn.

Ion ẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Nhờ các điện tích ion âm mà giấc ngủ của bạn sẽ sâu giấc và ngủ ngon hơn, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ion âm vừa giúp điều hòa không khí trong phòng vừa làm tăng quá trình sản xuất serotonin mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cơ thể. 

Ion âm giúp kìm hãm các tế bào ung thư

Khi bạn mắc bệnh ung thư, lúc này cơ thể sẽ sản sinh ra chất axit lactic có khả năng oxy hóa màu, dẫn đến quá trình máu lưu thông không hiệu quả, gây tình trạng thiếu oxy.  Ion âm có tác động hiệu quả lên quá trình này, giúp trung hòa các axit dư thừa trong cơ thể, tăng cường khả năng cung cấp oxy, giúp cơ thể có khả năng tự sửa chữa các tế bào hư tổn. 

Ion âm giúp kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư

Lợi ích khi sử dụng máy lọc không khí AlkaViva để giải phóng các ion âm

Các dòng máy lọc không khí AlkaViva hiện nay điều được trang bị bộ lọc giúp giải phóng ra các ion âm, ion âm càng cao thì không khí càng trong lành, sạch sẽ, ít ô nhiễm. Bên cạnh đó, máy còn sử dụng bộ lọc H13 HEPA hiện đại bậc nhất đến từ Mỹ có khả năng lọc sạch lên đến 99,97% các hạt bụi, kể cả bụi mịn, khói bẩn, vi khuẩn và các chất gây gị ứng trong không khí. 

Nhờ khả năng tạo ra ion âm cao mà khi sử dụng máy lọc không khí AlkaViva trong ngôi nhà bạn sẽ giúp cản thiện môi trường sống, khiến không gian sống luôn mát mẻ, trong lành, tâm trạng bạn luôn vui tươi, thoải mái, giảm stress và áp lực sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Máy còn giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn, không gây tiếng ồn khi hoạt động.

Máy lọc không khí AlkaViva giúp giải phóng các ion âm

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về ion âm và lợi ích mà ion âm mang lại cho sức khỏe. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc không khí thì hãy liên hệ ngay AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất nhé. 

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart