TOP 10 NƯỚC UỐNG HỖ TRỢ LÀM ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA HIỆU QUẢ

Làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khoẻ của bạn. Do vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề phổ biến về da như xỉn màu, khô mốc, nổi mụn, mẩn ngứa, hãy nhớ rằng đó là cách cơ thể phát đi những tín hiệu bảo động về sức khỏe.

Để có làm da trắng mịn, khỏe mạnh thì bên cạnh việc dưỡng da thì không thể nào thiếu các loại thức uống làm đẹp da. Dưới đây là top 10 loại nước uống làm đẹp da mà bạn nên lưu lại

Xem thêm: Những loại nước ép giúp cho đối mắt luôn sáng khoẻ

1. Uống đủ nước – “Chìa khoá” cho làn da khỏe đẹp từ bên trong

Làn da chính là tấm gương phản chiếu trạng thái sức khoẻ bên trong cơ thể, vì vậy khi các tế bào da của bạn sẽ được nuôi dưỡng kỹ càng từ bên trong thì sẽ phản ánh rõ ràng hơn ra bên ngoài. Đơn giản nhất để nuôi dưỡng tế bào da là đảm bảo đủ lượng nước lọc cần thiết.

  • Uống đủ nước mỗi ngày là cách giúp dưỡng ẩm da từ bên trong, tránh gây khô da, bong tróc.
  • Các tế bào da được ngậm nước đầy đủ để da trở nên khỏe mạnh, căng mịn, duy trì độ đàn hồi và thúc đẩy da sản sinh collagen.
  • Tình trạng lão hoá, nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt cũng giảm tốc độ xuất hiện.
  • Uống nước còn là cách thanh lọc cơ thể nói chung và cho da nói riêng, giúp loại bỏ các độc tố ảnh hưởng tới da ra ngoài cơ thể, giảm các yếu tố gây mụn.
  • Uống đủ nước giúp tăng lưu lượng máu để làn da luôn đều màu, hồng hào.
  • Môi cũng nhận được nhiều lợi ích tương tự khi bạn uống đủ nước.
  • Nước sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh, căng bóng.
Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 1

2. Vì sao nên chọn loại nước uống đẹp da từ thiên nhiên?

Nước uống đẹp da từ thiên nhiên thực chất là các loại nước ép từ trái cây. Sở dĩ các loại nước ép trái cây có khả năng làm đẹp da là do chúng chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất từ tự nhiên như vitamin C, A, E,… chất chống lão hóa,… Nước ép trái cây còn thúc đẩy quá trình phục hồi da, tăng cường lớp mô liên kết, cân bằng pH cho da. Như vậy việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cho các tế bào da có môi trường thuận lợi để hoạt động và phát triển.

Rau quả là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên bất tận, do đó nếu có thể tận dụng nguồn dưỡng chất này, cơ thể chẳng những khoẻ mạnh mà làn da còn trắng đẹp trông thấy. Các dưỡng chất tuy nhiều trong rau quả nhưng lại kém bền, đặc biệt là khi được chế biến với nhiệt độ, gia vị, phối hợp với các loại thực phẩm khác.

Do đó để cơ thể hấp thụ được tối đa vitamin và khoáng chất từ rau quả, nên lựa chọn các loại rau củ quả còn tươi, ép lấy nước và uống trực tiếp đồ uống nguyên chất để làm đẹp da.

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 2

3. Top 10 các loại nước uống làm đẹp da , chống lão hóa tốt nhất

3.1 Nước ép cam giúp trị mụn làm đẹp da

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 3

Nước ép cam chứa nhiều vitamin C, đây là chất chống oxy hóa được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Vitamin C có khả năng trung hoà các gốc tự do trong môi trường thân nước, do đó có thể ngăn ngừa sự tấn công của gốc tự do và tế bào. Vitamin C cũng bảo vệ tế bào da theo cách tương tự nên sẽ duy trì sự ổn định của tế bào, ngăn ngừa mụn, làm da trắng mịn.

Chăm chỉ uống nước cam là biện pháp làm đẹp da vừa hiệu quả vừa rẻ tiền, bạn sẽ có làn da trẻ đẹp, mịn màng.

3.2 Nước ép cà chua làm đẹp da ngăn ngừa lão hóa

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 4

Nước ép cà chua là sản phẩm làm đẹp tự nhiên với hàm lượng vitamin và dưỡng chất cao, cà chua còn chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả. Khi sử dụng nước ép cà chua để làm đẹp da, bạn sẽ có làn da hồng hào, đầy sức sống.

Cà chua là nguyên liệu làm đẹp hữu ích lại rẻ tiền, dễ tìm kiếm. . Vì vậy, rất nhiều chị em đã lựa chọn cà chua làm thức uống đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

Một lưu ý nhỏ là nên sử dụng nước ép cà chua điều độ để tránh tác dụng phụ. Khi uống nước ép cà chua, tốt nhất hãy loại bỏ hạt và vỏ nhé!

3.3 Uống trà xanh làm trắng da từ bên trong

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 5

Trà xanh là thức uống thơm ngon và rất tốt cho sức khoẻ. Bởi vì trà xanh là nguồn chất chống oxy hóa dối dào. Từ đó khi uống trà xanh, cơ thể sẽ được tạo điều kiện để thải độc, ngăn ngừa lão hoá, phòng chống bệnh tật, làm đẹp da hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ là nên uống trà xanh khi no bụng, không nên uống trà xanh quá đặc vì sẽ gây hại cho dạ dày.

3.4 Nước chanh mật ong giúp trắng da, dưỡng ẩm

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 6

Mật ong có chứa nhiều axit amin, các vitamin và chất chống oxy hóa, trong cốt chanh có AHA và BHA do đó sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh sẽ tạo thành hỗn hợp có khả năng tẩy tế bào chết cho da mặt, đẩy lùi vết nám, se khít lỗ chân lông, làn da bạn sẽ trở nên hồng hào, sáng mịn.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng chanh mật ong 3 lần mỗi tuần và không nên sử dụng lúc đói vì sẽ gây hại cho dạ dày.

3.5 Uống sữa đậu nành giúp trắng da, chống lão hóa

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 7

Sữa đậu nành là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Sữa đậu nành chứa nhiều vitamin, acid amin và đặc biệt là isoflavone – chất tác dụng như hormone sinh dục nữ Estrogen. Như vậy, sữa đậu nành cho giúp điều hoà nội tiết tố trong cơ thể, tập trung phát triển, cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp cho da sáng bóng, tràn đầy sức sống.

Bạn nên sử dụng sữa đậu nành 2 lần mỗi tuần sẽ giúp mịn màng và trẻ đẹp cho làn da của bạn. Lưu ý, không nên lạm dụng sữa đậu nành vì có thể gây rối loạn nội tiết tố tạm thời trong cơ thể.

3.6 Nước ép cà rốt – Loại nước đẹp da không thể bỏ qua

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 8

Cà rốt chứa nhiều chất xơ, beta carotene vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, giảm mụn. Cà rốt còn nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia cực tím. Các chị em nên uống nước ép cà rốt 2 lần mỗi tuần để duy trì làm đẹp da.

3.7 Bí kíp làm đẹp da nhờ uống nước dừa tươi

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 9

Nước dừa là thức uống ngon, mát và bổ dưỡng bởi nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng kali cao. Uống nước dừa hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh, giảm cân về mức cân nặng phù hợp.

Đồng thời, nước dừa còn làm cho làn da trắng sáng tự nhiên. Nếu bạn lựa chọn loại nước uống đẹp da này, bạn nên dùng 1 quả dừa mỗi ngày nhé!

3.8 Nước ép đu đủ giúp da trắng hồng hiệu quả

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 10

Đu đủ là loại quả thơm ngon, đồng thời rất bổ dưỡng nhờ chứa hàm lượng lớn beta carotene, các vitamin A,C,E có khả năng chống oxy hóa tốt. Nước ép đu đủ nhờ đó có thể làm giảm sưng viêm và ngừa mụn, làm cho làn da trở nên trắng hồng, mịn màng và đánh bay mụn.

Bạn có thể uống nước ép đu đủ mỗi ngày nếu có thể hoặc uống ít nhất 3 lần mỗi tuần để có được làn da trắng hồng rạng rỡ.

3.9 Nước ép quả nho giúp duy trì sự tươi trẻ

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 11

Quả nhân chứa chất chống oxy hóa là vitamin C, E, anthocyanin và flavonoid,… khi sử dụng các chất này, cơ thể sẽ được bảo vệ khỏi sự tấn công của các gốc tự do giúp ngăn ngừa bệnh tật. Đối với làn da, nhờ sự bảo vệ của các chất này, làn da sẽ giữ được sự tươi trẻ, chống lão hóa, ngừa nếp nhăn.

Bạn có thể uống nước ép nho chín 3 lần mỗi tuần để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động có hại bên trong và bên ngoài cơ thể.

3.10 Nước ion kiềm tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da hiệu quả

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 12

Nước ion kiềm đẹp da hiện đang là một trong những bí quyết chăm sóc da được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế một số bệnh thì nước ion kiềm khi sử dụng đúng nồng độ pH sẽ giúp cải thiện tình trạng da của bạn, cân bằng độ ẩm cho da và giúp làm đẹp da.

Sau một thời gian sử dụng nước ion kiềm như là nước uống đẹp da thì chắc chắn chị em phụ nữ sẽ sở hữu một làn da tươi tắn, khoẻ mạnh. Trong nước ion kiềm chứa nhiều khoáng chất tự nhiêu tốt cho sức khỏe. Nếu sử dụng đúng cách và thường xuyên thì làn da có thể được bổ sung dưỡng chất một cách hiệu quả.

Bạn có thể dùng nước ion kiềm theo những cách như sau: rửa mặt, thay thế nước hoa hồng, xịt khoáng, thức uống tốt cho sức khỏe hằng ngày,… Đặc biệt, uống nước ion kiềm mỗi ngày còn giúp đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

Xem thêm: Pha chế sinh tố, nước giải nhiệt cùng nước điện giải

4. Một số lưu ý khi sử dụng nước uống làm đẹp da từ thiên nhiên

Nước uống đẹp da từ thiên nhiên hay là những loại nước trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng để vừa thu được hiệu quả làm đẹp, vừa an toàn. Khi sử dụng nước trái cây, bạn nên lưu ý như sau:

Không sử dụng nước ép trái cây vào buổi sáng sớm khi bụng đang đói: nước ép trái cây thường có hàm lượng vitamin C cao, nếu sử dụng vào lúc đói có thể gây cảm giác cồn cào và khó chịu, nếu sử dụng liên tục và kéo dài có thể gây bệnh về dạ dày như viêm, loét dạ dày.

Không nên uống quá nhiều nước trái cây: các loại vitamin và khoáng chất là những chất cơ thể cần được đưa từ ngoài vào. Tốt nhất là cơ thể nên nhận được một lượng vừa đủ các chất này. Nếu dùng quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể như chứng thừa vitamin C, tăng kali máu,…

Không chế biến nước ép hoa quả với nhiệt độ cao bởi các vitamin và dưỡng chất sẽ bị biến đổi, mất tác dụng.

5. Cách duy trì thói quen dùng nước uống đẹp da

Uống một cốc nước ép cà rốt hay nước gạo rang chắc chắn không thể khiến da bạn đẹp lên, cũng chẳng có loại nước uống thần thánh nào giúp bạn đẩy lùi nếp nhăn hay các vết sạm nám chỉ sau một ngày.

Duy trì thói quen làm nước uống đẹp da mỗi ngày là rất quan trọng. Rất nhiều người mua đủ máy xay, máy ép, máy làm sữa hạt và chất đống trong căn bếp nhỏ nhưng mỗi năm chỉ sử dụng đôi ba lần.

Để “vượt lười”, bạn có thể áp dụng cách lên thực đơn nước uống đẹp da cho cả tuần và dán ở nơi dễ thấy như tủ lạnh. Tương tự như thực đơn món ăn hằng ngày, đồ uống là một phần quan trọng giúp bổ sung vitamin và dưỡng chất.

Đặc biệt là khi bạn có nhu cầu chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Hãy nhìn thực đơn mỗi ngày và sơ chế nguyên liệu từ tối hôm trước nếu cần thiết.

Top 10 nước uống hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá hiệu quả 13

Quà bài viết trên, AlkaViva đã giúp bạn chỉ ra top 10 các loại nước uống đẹp da khỏi các tác nhân gây hại. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và chọn thức uống phù hợp cho mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart