MÁY LỌC KHÔNG KHÍ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE CỦA BÀ BẦU VÀ SAU SINH

Không khí đang ngày càng ô nhiễm khiến cho các mẹ bầu cảm thấy không an tâm về sức khỏe của bản thân, cũng như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Có nhiều mẹ bầu hoặc những bà mẹ sau sinh đang phân vân không biết có nên sử dụng máy lọc không khí hay không? Nếu các mẹ đang băn khoăn thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Máy lọc không khí là gì?

Hiện nay, nhiều dòng máy lọc không khí còn được trang bị nhiều chức năng hiện đại như khử mùi hôi, hút ẩm và tạo độ ẩm, tiêu diệt sạch các vi khuẩn mang đến nguồn không khí trong lành.

Tác hại của ô nhiễm không khí đến phụ nữ mang thai và sau sinh

Không khí ô nhiễm gây tăng huyết áp thai kỳ

Một nghiên cứu mới cho biết, những phụ nữ mang thai sống trong các khu vực bị ô nhiễm không khí nhiều khả năng có nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp lên tới 24% (Số liệu dựa trên kết quả theo dõi 22.000 phụ nữ ở Florida (Mỹ) sống ở gần và cách xa nơi ô nhiễm.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai phụ

Thời kỳ mang thai là giai đoạn khả năng miễn dịch trong cơ thể người mẹ suy giảm mạnh, nếu thai phụ phải tiếp xúc nhiều với nguồn không khí ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như khó thở và mệt mỏi. Các chất ô nhiễm này còn có thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của phổi, gây tình trạng kích ứng khí quản. 

Trường hợp phải tiếp xúc và hít thở không khí ô nhiễm này trong thời gian dài, người mẹ sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh đường hô hấp, điển hình như viêm phế quản, khí phế quản và nguy hiểm hơn có thể gây ung thư. 

Có nhiều trường hợp thực tế đã chỉ ra rằng, bà bầu nếu có tiền sử bị hen suyễn sẽ có nguy cơ rất cao mắc chứng tiền sản giật làm giảm các chức năng của gan và thận. Lúc này cơ thể mẹ sẽ làm giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi, khiến bé phát triển chậm và có nguy cơ cao phải sinh non. 

Nguy cơ khiến mẹ sau sinh trở nên căng thẳng, stress

Mẹ sau sinh trong khoảng 6 tháng đầu thường còn yếu, tâm lý và sinh hoạt thay đổi nhiều từ việc phải chăm sóc trẻ nhỏ, giấc ngủ không đảm bảo và không được nhiều sự quan tâm, chăm sóc từ chồng và gia đình. Lúc này các bà mẹ thường dễ mắc bệnh trầm cảm sau sinh, căng thẳng, lo âu, có nhiều suy nghĩ tiêu cực ảnh hiểm nghiêm trọng đến mẹ sau sinh và cả trẻ nhỏ.

Ô nhiễm không khí có thể khiến mẹ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm trong thời gian mang bầu và cả sau khi sinh. Điều này khiến cơ thể của mẹ ngày càng mệt mỏi hơn, có thể ảnh hưởng đến tâm lý và nguồn sữa tiết ra. 

Bà bầu và sau sinh có nên sử dụng máy lọc không khí?

Ở các thành phố lớn tại Việt Nam như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… không khí ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Dù các bà mẹ có ở nhà cả ngày hay ít khi ra đường cũng không tránh khỏi tình trạng hít phải nguồn không khí ô nhiễm. Việc hít phải nhiều khí này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. 

Nhiều ông bố bà mẹ có thói quen hút thuốc lá, chất độc hại từ khói thuốc sẽ khiến cho phổi của mẹ bị hủy hoại nghiêm trọng, đồng thời cũng sẽ khiến thay đổi DNA của em bé ở trong bụng.

Sử dụng máy lọc không khí lúc này sẽ có nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe và môi trường sống, luôn đảm bảo được hít thở không khí trong lành suốt cả ngày dài. Máy lọc không khí được trang bị bộ lọc hiện đại giúp lọc sạch các vi khuẩn, bụi bẩn, kể cả những hạt bụi mịn, phấn hoa hay chất gây dị ứng,… cân bằng lại độ ẩm và không khí trong phòng.

Cho nên, khi mẹ sống trong môi trường trong lành, sạch sẽ do máy lọc không khí tạo ra, cơ thể mẹ sẽ khỏe mạnh, hạn chế nhiều bệnh tật để có thể chăm sóc cho bản thân và gia đình cách tốt nhất. 

Những lợi ích mà máy lọc không khí AlkaViva mang đến cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Lọc sạch 99,7% không khí ô nhiễm, bụi bẩn

Máy lọc không khí AlkaViva sử dụng bộ lọc hiện đại H13 HEPA được chứng minh là có thể loại bỏ đến 99,7% các tác nhân khiến không khí bị ô nhiễm như vi khuẩn, bụi bẩn, chất gây dị ứng, phấn hoa,… mẹ bầu và mẹ sau sinh có thể yên tâm vì bản thân luôn được hít thở không khí trong lành. 

Cùng với bộ lọc than hoạt tính máy giúp hút ẩm, khử mùi hôi hiệu quả, đồng thời cũng có khả năng lọc sạch các hạt bụi mịn.  

Giúp cơ thể thoải mái, thư giãn

Máy lọc không khí AlkaViva có chức năng giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí, mang đến luồng không khí tươi mát, trong làng, khiến tâm trạng của bạn luôn dễ chịu, thoải mái, hạn chế mắc bệnh trầm cảm sau sinh, stress và các bệnh về đường hô hấp.

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ AlkaViva

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ ARTEMIS

Khác

7,990,000₫

Qua bài viết này, AlkaViva hy vọng đã giúp các bà mẹ hiểu rõ được tầm quan trọng của máy lọc không khí trong việc bảo vệ sức khỏe trong suốt quá trình thai kỳ và sau khi sinh, mang đến cho mẹ và bé cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy lọc không khí hãy liên hệ với AlkaViva Việt Nam để được tư vấn tận tâm nhất.     

Thông tin hữu ích bạn nên tham khảo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart