Nên Mua Máy Lọc Không Khí Loại Nào?

Nên mua máy lọc không khí loại nào? Đây là câu hỏi thường gặp khi khách hàng đứng trước nhiều sản phẩm đa dạng trên thị trường, đặc biệt khi phải cân đo đong đếm những dòng sản phẩm có giá thành cao. Thông qua bài viết này, Alkaviva hy vọng gửi đến mọi người những gợi ý hữu ích khi chọn các dòng máy lọc không khí “đáng mua”!

Những vấn đề có thể gặp phải khi mua máy lọc không khí

Khi mua máy lọc không khí, bạn có thể gặp phải những vấn đề sau:

1. Mua máy lọc không khí có hiệu suất không tốt:

Nếu mua một loại máy không khí không phù hợp với diện tích phòng hoặc nhu cầu sử dụng của bạn, hiệu suất làm việc của máy có thể không đạt được như mong đợi. Khi đó, máy có thể không thể làm mát không gian hiệu quả. Trầm trọng hơn, máy sẽ không đủ mạnh để tạo ra không khí sạch và mát.

2. Loại máy lọc tiêu thụ điện năng cao:

Đây là một vấn đề có thể đem lại nỗi thất vọng tràn trề cho người mua. Một loại máy không khí không phù hợp có thể tiêu thụ năng lượng rất nhiều để hoạt động, dẫn đến hóa đơn điện cao hơn. Điều này gây ra khó khăn tài chính cho người dùng, có thể gây tác động tiêu cực đến môi trường.

3. Độ ồn của máy quá lớn:

Một số loại máy không khí có tiếng ồn lớn khi hoạt động là lựa chọn tồi tệ nếu bạn có ý định lắp đặt thiết bị này ở không gian cần sự yên tĩnh như: phòng làm việc, phòng ngủ. Điều này có thể gây phiền nhiễu, mất tập trung, làm giảm chất lượng cuộc sống và làm việc của bạn.

4. Chọn máy lọc không khí Không thích hợp với mục đích sử dụng:

Không phải loại máy lọc không khí nào cũng có đủ chức năng cần thiết cho nhu cầu của bạn.

Ví dụ, nếu bạn cần loại máy lọc không khí để loại bỏ mùi hôi hoặc chất gây dị ứng, nhưng mua một loại máy không đủ khả năng làm việc này, bạn sẽ không thể đạt được kết quả mong muốn.

5. Mua phải máy lọc không khí có độ bền kém:

Khi mua phải loại máy không khí có chất lượng và độ bền thấp. Bạn phải sửa chữa hay thay thế máy liên tiếp sau một thời gian ngắn sử dụng. Điều này gây mất thời gian và tiêu tốn tiền bạc cho bạn. Máy lọc không khí là một khoản đầu tư lâu dài cho sức khỏe của bạn. Vì vậy không thể vì ham rẻ mà mua những loại máy kém chất lượng.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang chưa tìm ra loại máy lọc không khí phù hợp với mục đích sử dụng. Để tránh gặp phải các vấn đề này, nên mua loại máy lọc không khí nào mà đảm bảo các tiêu chí như: chất lượng (hiệu quả, hiệu suất), thương hiệu, bảo hành, giá cả phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vậy, nên mua loại máy lọc không khí nào?

Dưới đây là một số loại máy lọc không khí phổ biến gỡ mắc cho câu hỏi nên mua loại máy lọc không khí nào

1. Máy lọc không khí sử dụng bộ lọc HEPA Filter:

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ HEPA (High Efficiency Particulate Air) có khả năng loại bỏ hạt nhỏ như: phấn hoa, phấn sương, bụi, mùi hôi, và các loại vi khuẩn. Điểm mạnh của HEPA Filter là khả năng lọc hiệu quả, nhưng có thể cần thay thế bộ lọc định kỳ.

2. Máy lọc không khí Ionizer:

Máy lọc không khí có tích hợp Ionizer tạo ra các ion âm để kết hợp và loại bỏ các hạt nhỏ trong không khí. Ionizer có khả năng làm sạch không khí một cách hiệu quả và làm giảm mùi hôi. Tuy nhiên, loại máy này không dành cho người không phản ứng tốt với ion âm.

3. Máy lọc không khí Activated Carbon:

Máy lọc không khí sử dụng màng lọc than hoạt tính để loại bỏ mùi hôi, khí độc và chất hữu cơ. Các loại máy lọc không khí này thường được sử dụng trong các thành phố có nồng độ ô nhiễm không khí cao.

4. Máy lọc không khí UV-C Light:

Máy lọc không khí sử dụng tia cực tím UV-C để tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và dọn sạch không khí. UV-C Light có khả năng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng máy lọc không khí loại này không đạt hiệu quả với các hạt lơ lửng và hạt bụi.

Nên mua máy lọc không khí loại nào hiện nay?

Máy lọc không khí Artemis – Thiết bị “đáng tiền – hiệu quả cao”

Máy lọc không khí Artemis – Alkaviva
  • Thương hiệu: Alkaviva
  • Sản xuất: Mỹ
  • Bảo hành: 3 năm
  • Tầm giá: 7,990,000 ₫

Máy lọc không khí Artemis là loại máy lọc không khí chất lượng. Thích hợp sử dụng cho phòng có diện tích 40m2, sở hữu 4 lớp lọc kèm chế độ tự động thông báo thay bộ lọc đem lại không khí sạch toàn diện:

  • Bộ lọc H13 HEPA hiệu quả cao có thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ đến 0,1 microns, lọc sạch bụi, vi khuẩn, nấm, chất gây dị ứng
  • Bộ lọc thô có tác dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn mà mắt thường có thể nhìn thấy như bụi bẩn, tóc, lông thú,…
  • Bộ lọc than hoạt tính giúp hút ẩm, khử mùi ẩm mốc hiệu quả cho không khí, có hiệu quả cao trong việc hút các hạt bụi mịn siêu nhỏ
  • Bộ lọc giải phóng ion âm giải phóng các ion âm và tăng oxy trong không khí. Hút các hạt tích điện dương như bụi trôi nổi, vi khuẩn và khói.

Tóm lại, để mua máy lọc không khí tốt nên lựa chọn máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu cá nhân và điều kiện môi trường.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC TẠI ĐÂY:

>> NÊN TRANG BỊ MÁY LỌC KHÔNG KHÍ VĂN PHÒNG KHÔNG?

>> Không khí ô nhiễm, 5 giải pháp giảm thiểu

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart